Có kẻ kế nhiệm Double 12, taobao tổ chức “lễ hội giá tốt” cuối năm

   Chỉ qua một đêm, những biển báo đường phố “đất” màu xanh và trắng “xuất hiện” trên đường phố của 9 thành phố vành đai công nghiệp. Từ diều Duy Phường và chăn ga gối đệm Nam Thông cho đến váy cưới Tô Châu và đồ sứ Cảnh Đức Trấn, sức sáng tạo tiếp thị “kiểu giá tốt” gắn chặt với vành đai công nghiệp đã chính thức khởi động Lễ hội giá tốt cuối năm của Taobao.

   Lễ hội khuyến mại lớn này đã thu hút nhiều sự chú ý kể từ khi thành lập và liên kết trực tuyến và ngoại tuyến, đã trở thành một điểm sáng vào cuối năm 2023.

   Biển hiệu đường phố dành cho người nổi tiếng trên Internet "Phong cách giá tốt" bật lên, tác phẩm sắp đặt sáng tạo "Taomen" được lắp đặt trong các trường cao đẳng và đại học, giải thưởng chương trình người mua "Hahahahaha" cuối cùng... Cũng có thể thấy từ phong cách đặt tên của sự kiện rằng So với đợt giảm giá căng thẳng và sôi động trước đây, lễ hội giảm giá cuối năm của Taobao lần này có vẻ thoải mái và trẻ trung hơn, giống như một “bữa tiệc cuối năm” với nhiều chiêu trò đa dạng hơn.

   Bây giờ là thời điểm cuối năm và nền tảng này cũng đang “tạm biệt cái cũ và chào đón cái mới”. Có vẻ như Tao muốn biến sự kiện khuyến mãi cuối năm đã “thay thế” Double 12 này thành lễ hội cuối năm vừa “giá tốt” vừa có lợi, không khí “vui vẻ”.

 

 

Thực hiện “hạnh phúc” đến cùng

   Kể từ khi thành lập, Lễ hội giá tốt cuối năm của Taobao đã trở nên phổ biến.

   Ngay từ cuối tháng 11, đã có thông tin cho rằng chương trình khuyến mãi Double 12 của Taobao năm nay sẽ bị hủy bỏ và thay thế bằng “Lễ hội giá tốt cuối năm” với tên gọi rõ ràng hơn. Trong sự kiện mới bắt đầu vào ngày 8 tháng 12 này, Tao đã cố gắng vận hành thương hiệu theo cách trẻ trung hơn, đa dạng hơn và thu hút nhiều người dùng tương tác hơn.

   Đánh giá từ kết quả, nền tảng thương mại điện tử 20 năm tuổi này quả thực đã đạt được mục tiêu này: Trong Lễ hội giá tốt cuối năm, một số hoạt động tiếp thị đã kích thích thành công sự tham gia của người dùng và một lượng lớn người dùng trực tuyến và ngoại tuyến đã đổ xô vào "Happy Taobao" đã trở thành chủ đề chính của Lễ hội giá tốt đầu tiên.

   Ngày 8/12, chiến dịch của Taobao khởi động: bên cạnh việc ra mắt bộ phim hài và phim thương hiệu liên kết ngôi sao “Hàng Tốt Không Thể Dừng Lại”, Taobao triển khai chương trình kêu gọi “Hàng Tốt Taobao Làm Việc Tốt” tại Trạm B, nơi tụ tập của giới trẻ và cùng nhau phát hành nhiều video nổi tiếng với nhiều chủ sở hữu UP. 

   Vào ngày 9 tháng 12, các biển hiệu đường phố "Phong cách giá tốt" màu xanh và trắng cũng theo sau và xuất hiện trên đường phố của 9 thành phố bao gồm Tô Châu, Nam Thông và Cảnh Đức Trấn. Những thành phố này nằm trong các vành đai công nghiệp quan trọng, những biển báo đường phố “đất” tưởng chừng như đang theo xu hướng thực chất lại đóng vai trò như một hướng dẫn bắt mắt.

   Để hưởng ứng sự kiện khai mạc, Taobao đã tung ra giải thưởng triển lãm người mua "Hahahahaha" ở giai đoạn cuối của Lễ hội giá tốt. Chỉ cần tìm kiếm "hahahahaha" trên Taobao để chuyển đến trang này với một cái tên kỳ lạ. Người tiêu dùng trẻ tuổi chia sẻ các chương trình "sản phẩm kỳ lạ" của người mua ở đây và nó đã trở nên phổ biến trên Douban và Xiaohongshu.

   Một số người mua khoe chiếc váy vàng kiểu Trung Quốc “duyên dáng và sang trọng” và nói đùa rằng “họ được thăng chức Đạo giáo áo vàng, cả nhà bật cười suốt ba phút” và cố gắng làm một chiếc corgi cho bạn gái nhưng kết quả là chiếc xe bị lật vì tay nghề kém. "Bạn gái tôi nói rằng nó trông giống một con cáo và cô ấy đã cười rất lâu."

   Khăn trải giường họa tiết rồng, dép cá sống, bịt mắt ngộ nghĩnh, búp bê nhỏ “xấu xí”… Trí tưởng tượng của thương nhân và người tiêu dùng được tự do bay bổng trong lĩnh vực này, có thể coi là một “cuộc lao đi hai chiều” độc đáo.

 

Ảnh hưởng của “lửa ngoài vòng tròn”

   Giữa những thay đổi của các nền tảng thương mại điện tử, Taobao vẫn luôn là bậc thầy về “tích hợp”. Đằng sau một loạt các sự kiện tiếp thị mang tính đột phá, tâm lý thương hiệu “mua sắm vui vẻ” và tầm ảnh hưởng sâu rộng của nó đã được khắc sâu.

   Khi tạo đà cho Lễ hội giá tốt cuối năm, Taobao tung ra TVC sáng tạo "Hàng ngon không ngừng" kết hợp với phim hài đêm giao thừa "Bữa tiệc thường niên không thể dừng lại!".

   Bản thân bộ phim khá thời sự và được người dùng mong đợi: kịch bản của "Hội nghị thường niên không thể dừng lại!" dựa trên những nơi làm việc có thật và có rất nhiều quả trứng Phục sinh ẩn giấu có thể khiến nhân viên của các công ty Internet lớn mỉm cười. Tại buổi chiếu, một số khán giả gọi đây là “tấm gương quỷ ở nơi làm việc” và “cái loa của công nhân”, lặp lại câu nói hot năm nay là “chỉnh đốn nơi làm việc” theo một cách khác.

   Trong bộ phim thương hiệu "Hàng tốt không thể dừng lại", ba diễn viên chính của phim là Dapeng, Baike và Sun Yizhou thay nhau xuất hiện và trình bày một cuộc họp thường niên tưởng chừng như gấp rút, nhưng thực ra đã có thủ đoạn ẩn giấu. Sau những pha chế nhạo “tranh bánh”, “bắt cá” và “đá phong cách Mỹ”, TVC kết thúc bằng ca khúc rap lay động tâm hồn.

   Ngoài việc tận dụng cơ hội để tạo meme và lan tỏa đám đông trực tuyến, taobao còn đầy “công việc khó khăn” offline: bắt đầu từ ngày 9/12, taobao đã hợp tác với 5 trường nghệ thuật lớn bao gồm Học viện Mỹ thuật Trung ương và Học viện Thanh Hoa of Fine Arts để nhúng tác phẩm nghệ thuật màn hình mở đầu của Taobao Đã cài đặt và vận động giáo viên và học sinh trong trường cùng nhau sáng tạo.

   Được sự hưởng ứng của thầy cô và các em học sinh Học viện Mỹ thuật, Lễ hội Giá Tốt cuối năm sôi động đã thêm phần không khí nghệ thuật. Tại Học viện Mỹ thuật Quảng Châu, một cây ước nguyện theo chủ đề Taobao được bao quanh bởi những tờ giấy được viết bởi các sinh viên thư pháp tại Đại học Thanh Hoa, "Taobao toàn năng" đã mở "cuốn sách đáp án" cho các sinh viên thi đậu và Nhạc viện Tứ Xuyên mượn chủ đề "Mọi thứ đều là Ý nghĩa của" Bạn có thể nhảy đến Taobao " tạo ra một cánh cửa tùy tiện "mọi con đường đều dẫn đến Taobao".

   Gần gũi với nhóm người tiêu dùng phổ thông và người dùng trẻ có “kiến thức internet” nhất có thể là một trong những bí quyết cho “tuổi trẻ vĩnh cửu” của Taobao với tư cách là một nền tảng và IP. Chẳng trách một số người tiêu dùng than thở: “Taobao 20 tuổi rồi mà chơi vẫn hay như vậy”.

 

 

“Giá tốt” là lời cuối cùng

   Nếu các phương pháp tiếp thị khác nhau làm nổi bật gen trẻ của Taobao, thì phương thức "bán xe cho thuê" được hỗ trợ bởi các vành đai công nghiệp chính là trụ cột cốt lõi cho lòng dũng cảm của taobao trong việc quảng bá biểu ngữ "giá tốt".

   Một mặt, đồng sáng tạo với các nhà lãnh đạo trong ngành luôn là một trong những điểm nóng tiếp thị của Lễ hội giá tốt cuối năm. Kể từ ngày 8 tháng 12, Taobao đã công bố kế hoạch tổ chức các sự kiện như “Đoàn xe nội Mông đưa cừu đi xa ngàn dặm” trên Weibo, Douyin và các nền tảng khác, đồng thời tiếp tục tiết lộ “giá dây đai công nghiệp thấp đến mức nào”.

   Mặt khác, các sản phẩm công nghiệp quả thực đã được người dùng ghi nhận nhờ ưu điểm vượt trội về giá. Được biết, lễ hội giá tốt cuối năm của Taobao đã mở ra các địa điểm tiếp thị độc quyền cho 20 khu công nghiệp, bao gồm “sản phẩm nguồn tốt” ở nhiều danh mục như tóc giả Xuchang, hành lý Baigou, ủng tuyết Sangpo và thịt cừu Xilinhot. Các dây đai công nghiệp và cửa hàng nhà máy nhờ đó đã chiếm vị trí C trong lễ hội giá cuối năm của Taobao.

 

 

   Chủ đề chính đằng sau trò chơi "bán xe thuê" là chiến lược "sức mạnh giá" do Taobao đề xuất trong năm nay.

   Vào đầu năm 2023, Taobao đã liệt kê sức mạnh về giá là một trong “năm trận chiến lớn”, các sản phẩm và cửa hàng chất lượng cao, giá cả phải chăng sẽ nhận được sự hỗ trợ chính. Theo "hệ thống giá năm sao" do Taobao đưa ra, người bán có thể lấy trọng số lưu lượng truy cập từ nền tảng miễn là họ có thể đạt được bốn sao (giá thấp cho cùng một kiểu dáng) hoặc năm sao (giá thấp cho toàn bộ sản phẩm). 

   Ngoài ra, Lễ hội giá tốt cuối năm của taobao cũng giới thiệu các công nghệ mới phù hợp với thời đại: với sự hỗ trợ của công nghệ AI, taobao cùng với nền tảng thiết kế AI của Alibaba “Duiyou” và Bộ phận thiết kế Alibaba đã phát động cuộc thi sáng tạo AIGC.

 

 

   Khi Lễ hội Giá Tốt cuối năm của Taobao kết thúc, hướng dẫn thiết kế đằng sau sự kiện này cũng đã xuất hiện: Trước hết, “hàng tốt, giá tốt” luôn là nguyên tắc chỉ đạo mà taobao thực hiện kiên quyết và là một phần quan trọng trong "cuộc chiến quyền lực về giá". Thứ hai, việc huy động sự nhiệt tình của người dùng và nhấn mạnh vào các công nghệ AI mới của Lễ hội Giá Tốt cuối năm cũng phù hợp với hai ưu tiên chiến lược.

   Sử dụng “giá tốt” để mang lại lợi ích cho sản phẩm và dựa vào “sự tích hợp” để mang lại giá trị cảm xúc, lễ hội giá tốt cuối năm của Taobao nắm giữ hai chìa khóa này và mở rộng trái tim của nhiều người dùng hơn.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979