Các hãng xe 100 năm tuổi của châu Âu gác lại kế hoạch vào Trung Quốc 

Cách đây vài ngày, theo tờ German "Handelsblatt", phát ngôn viên của thương hiệu Opel, nhà sản xuất ô tô Đức thuộc sở hữu của Stellantis, xác nhận rằng kế hoạch mở rộng của công ty tại Trung Quốc đã bị đình chỉ. "Xem xét số lượng cần thiết để đạt được kết quả thiết thực, Opel đã tạm gác kế hoạch thâm nhập thị trường Trung Quốc." Phát ngôn viên của thương hiệu Opel cho biết, quyết định này phù hợp với chiến lược “ít tài sản” của Tập đoàn Stellantis tại Trung Quốc.

Vào ngày 21 tháng 9, một người thân cận với Shenlong Motors đã trả lời phóng viên của "Daily Economic News" rằng "Kế hoạch vào Trung Quốc của Opel hiện đang bị tạm dừng, và chưa có thông tin chính xác về lý do cụ thể."

4142185627899470848.jpeg

 

Tạm dừng kế hoạch trở lại thị trường Trung Quốc 

Ngay từ cuối năm 2019, đã có tin đồn rằng Shenlong Motors sẽ giới thiệu thương hiệu Opel. Vào thời điểm đó, Tập đoàn ô tô Đông Phong trả lời rằng theo thỏa thuận liên minh chiến lược mới, quyền phát triển thương hiệu Opel tại Trung Quốc đã được chuyển giao cho Shenlong Motors, nhưng vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng về thời điểm và cách thức giới thiệu.

Opel được đưa vào nhóm mới sau khi hoàn thành việc sáp nhập giữa Peugeot Citroen Group (PSA) và Fiat Chrysler Automobiles (FCA) vào ngày 16 tháng 1 năm 2021 để tạo ra một nhóm mới, Stellantis Group. Cho đến nay, Opel, đã rút khỏi thị trường Trung Quốc được 7 năm, cũng bắt đầu lên kế hoạch quay trở lại thị trường Trung Quốc.

Tháng 7 năm ngoái, tại Ngày hội EV của Tập đoàn Stellantis, Giám đốc điều hành Michael Lohscheller của Opel cho biết: "Từ năm 2024, tất cả các mẫu xe của thương hiệu Opel sẽ được điện khí hóa. Đến năm 2028, Opel sẽ điện khí hóa hoàn toàn cho thị trường châu Âu. Chúng tôi sẽ quay trở lại Trung Quốc với 100% xe điện Opel. ”

Vào tháng 2 năm nay, có thông tin cho rằng Opel đang đàm phán các vấn đề hợp tác với Tập đoàn Đông Phong và sẽ quay trở lại thị trường Trung Quốc như một sản phẩm nội địa trong tương lai. Tuy nhiên, trong kế hoạch chiến lược dài hạn “Dare Forward 2030” do Tập đoàn Stellantis công bố hồi tháng 3, không có kế hoạch rõ ràng nào cho việc Opel quay trở lại thị trường Trung Quốc.

2095405189782537216.jpeg

Trong kế hoạch trên, Tập đoàn Stellantis cho biết sẽ có hơn 75 mẫu xe thuần điện vào năm 2030, và đạt doanh số bán xe thuần điện hàng năm là 5 triệu xe trên toàn thế giới. Đối với thị trường Trung Quốc, Tập đoàn Stellantis chỉ cho biết sẽ hoạch định mô hình kinh doanh “ít tài sản” để giảm chi phí cố định, với mục tiêu doanh thu 20 tỷ euro vào năm 2030.

Theo Frankfurter Allgemeine Zeitung, người phát ngôn của Opel giải thích rằng do những thách thức hiện nay trong ngành công nghiệp ô tô, Opel cần tập trung hơn bao giờ hết vào các ưu tiên rõ ràng - chất lượng, lợi nhuận, sự hài lòng của khách hàng và tính bền vững. Trong bối cảnh đó, Opel đã gác lại kế hoạch thâm nhập thị trường Trung Quốc.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979