Đánh giá của Li Yang: Cốt lõi của thương mại điện tử kênh là xây dựng tiêu dùng niềm tin và hội nghị thượng đỉnh kinh doanh trực tuyến mới

     Trong giai đoạn Double 11 năm 2022, lượng giao dịch của "Daddy Mall" vượt quá 100 triệu nhân dân tệ, nhưng trong một số lĩnh vực dư luận trực tuyến, mô hình "tự truyền thông + thương mại điện tử ưu tiên" vẫn vấp phải sự chỉ trích từ cả trọng tài lẫn vận động viên.

     Cuộc tranh luận giữa sự thật và sự giả dối, tốt và xấu, có thể không phải là một cái gì đó có thể được làm dịu đi trong ngắn hạn; Nhưng nhu cầu của người tiêu dùng là theo thời gian thực và thậm chí cấp bách.

     Làm thế nào để làm tốt hơn trong việc đánh giá và lựa chọn sản phẩm? Làm thế nào để bạn xây dựng lòng tin của người dùng? Làm thế nào để tìm ra sự cân bằng giữa "giá trị xã hội và lợi ích kinh tế" mà người sáng lập Wei Wenfeng mong đợi? Li Yang, phó chủ tịch của Daddy Evaluation, đang làm chính xác điều này.

     Ngày nay, ông là người đứng đầu Trung tâm Công nghệ Đánh giá Daddy, và có thể nói ông là "người gác cổng" cốt lõi của mức độ tin cậy đằng sau toàn bộ bộ thương mại hóa. Giống như Wei Wenfeng, Li Yang cũng đã tham gia thử nghiệm an toàn sản phẩm và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm trong nhiều năm, với 12 năm kinh nghiệm trong phòng thí nghiệm và từng là giám đốc của Tổ chức Vận tải An toàn Quốc tế tại Trung Quốc. Trong những năm qua, ông đã lãnh đạo nhóm đánh giá Daddy tích cực mở rộng đánh giá sản phẩm và nội dung khoa học phổ biến, tập trung vào việc khắc phục các nhu cầu kỹ thuật khác nhau với nhu cầu lớn hơn ở mặt C và mặt B.

     Nói KHÔNG với các sản phẩm không phù hợp là hành động tần suất cao của Li Yang tại nơi làm việc. Theo số liệu được công bố trong báo cáo thường niên năm 2022 của Daddy Evaluation, có hơn 1.600 hạng mục hợp tác dự kiến sẽ hợp tác với bố trong việc kiểm tra ngẫu nhiên, nhưng chỉ có 7,5% đã vượt qua tiêu chuẩn kỹ thuật kiểm tra ngẫu nhiên của bố. Trên nền tảng Taobao, Daddy Evaluation có lượng fan khổng lồ 3,63 triệu người - việc nhìn kỹ hơn vào sản phẩm và suy nghĩ thêm một bước nữa cho người dùng đã trở thành chìa khóa để có được sự tin tưởng của những khách hàng rất khó tính.

      Tại cuộc họp thường niên của "Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử mới năm 2023" do các nhà bán hàng trực tuyến trên thế giới tổ chức vào ngày 28/12, Li Yang đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển, mô hình kinh doanh và chân dung khách hàng của thương mại điện tử tin cậy. Sau đây là những chia sẻ của Lý Dương tại hiện trường, đã chỉnh sửa và sắp xếp (có xóa):

     Hôm nay, tôi sẽ nói chuyện với bạn về nội dung và việc xây dựng niềm tin, đồng thời báo cáo với người hâm mộ về công việc của chúng tôi.

     Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều thương mại điện tử trong lĩnh vực nội dung và tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử kệ truyền thống không tốt bằng lĩnh vực nội dung. Do đó, về mặt phân phối kênh, ngày càng có nhiều vị trí tên miền riêng và tương ứng, chi phí lưu lượng truy cập của các tên miền riêng tương đối thấp.

     Tuy nhiên, nhiều thương hiệu phàn nàn với chúng tôi rằng họ phải bỏ tiền ra mua lưu lượng truy cập, do đó dư địa lợi nhuận gộp không đủ, và sẽ là vấn đề đau đầu khi phát triển về sau. Trên thực tế, vẫn còn thiếu một mắt xích ở đây, cá nhân tôi tin rằng khi lợi nhuận của bạn bị hạn chế, việc sử dụng nhân tài sẽ tồi tệ hơn nhiều, và sự cạnh tranh lâu dài của doanh nghiệp vẫn là sự cạnh tranh của nhân tài.

     Do đó, bạn phải có sự tin tưởng và mua lại, lưu lượng truy cập sẽ lớn hơn nhiều, và chi phí sẽ thấp hơn nhiều, để có một lợi thế nhất định.

     Vậy làm thế nào để bạn xây dựng niềm tin của người dùng? Khi công ty chúng tôi mới thành lập, chúng tôi không có mô hình kinh doanh hình thành, chúng tôi chỉ làm nội dung đánh giá, tìm thấy một số vấn đề về sản phẩm và sau đó phơi bày chúng và bắt đầu tiếp cận người dùng.

     Nguyên tắc tiếp cận nội dung là liên tục tiếp xúc, để người dùng có sự hiểu biết vững chắc và nhận thức về bạn, trong đánh giá theo chiều ngang của lựa chọn, chúng tôi sẽ để người tiêu dùng bỏ phiếu, và nhiều thương hiệu hy vọng rằng chúng tôi có thể chấp nhận hợp tác và cấy ghép sản phẩm của họ, tất cả đều bị chúng tôi từ chối, bởi vì nội dung đánh giá của chúng tôi luôn thú vị nhất đối với người tiêu dùng, và các sản phẩm và thương hiệu được lựa chọn cuối cùng mà người tiêu dùng chú ý đến được gửi đến phòng thí nghiệm để thử nghiệm.

     Để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tiếp của người tiêu dùng sau khi tin tưởng, sau này chúng tôi đã xây dựng Daddy Mall, tập trung vào các lĩnh vực mà người tiêu dùng quan tâm nhất. Ví dụ, các sản phẩm gia dụng, đối với công chúng, chi phí ra quyết định tương đối cao, và thông tin không đối xứng, vì vậy chúng tôi đang ở trong lĩnh vực cải thiện nhà của bố, chủ yếu là bán trang trí mềm.

     Một ví dụ khác là mỹ phẩm, từng là "lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề" của các vấn đề tuân thủ, kể từ khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm bắt đầu quản lý mỹ phẩm, với ý tưởng quản lý mỹ phẩm, mỹ phẩm ngày càng trở nên khắt khe hơn, Daddy Qi Academy của chúng tôi chủ yếu giúp các thương hiệu phân loại và hiểu được kiến thức về tuân thủ, đồng thời giúp các thương hiệu cải thiện khả năng chống lại rủi ro.

     Người Trung Quốc có câu, gọi là "củ cải nhanh không rửa bùn", trung tâm thương mại của chúng tôi sẽ tập trung lấy mẫu một làn sóng sản phẩm tại cổng khuyến mãi lớn, vì chúng tôi luôn hoài nghi về thương hiệu, nghi ngờ thương hiệu hạ chuẩn sau khi doanh số lớn, loại hình kinh doanh này rất dễ mất niềm tin; Ngược lại, nếu sản phẩm không tệ, chúng tôi sẽ hiển thị kết quả kiểm tra sản phẩm và màn hình hiển thị là sự lan tỏa niềm tin.

     Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ phổ biến, đó là giao tiếp trực tiếp nhất và chỉ sau khi truyền thông mới có thể thiết lập niềm tin. Ai cũng không nhìn vào traffic trên nhiều nền tảng, lượng truy cập ít nhiều được bơm vào, nhưng sự tương tác thường thực tế hơn, đặc biệt là những bình luận mà nó đưa ra, đằng sau traffic là con người, và đằng sau người hâm mộ có thể là cộng đồng.

     Chúng tôi cũng đã tạo ra một cộng đồng nhỏ với nhiều tương tác của người dùng và các chủ đề không bao giờ kết thúc. Nếu chúng tôi gặp sự cố với người dùng đáng được chú ý, chúng tôi cũng sẽ nói chuyện với họ qua điện thoại. Mặc dù một số người dùng có thể không thực hiện một giao dịch mua nào trong trung tâm mua sắm, nhưng những ủy thác này vẫn rất có giá trị.

 

 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979