OPPO xây dựng một hệ sinh thái không có bí mật, hoàn toàn mở và an toàn

Không giống như hệ điều hành Hongmeng của Huawei, OPPO không có tham vọng lớn như vậy trong việc tích hợp mọi thứ, và đã chọn con đường phần mềm trung gian. Nó không yêu cầu người dùng phải từ bỏ hệ điều hành gốc mà còn cho phép kết nối nhiều thiết bị và trải nghiệm tiện lợi.

Kể từ khi Chen Mingyong xác định OPPO là một công ty tích hợp tất cả mọi thứ vào năm 2019, OPPO không còn coi mình chỉ là một công ty điện thoại di động nữa mà đã làm việc chăm chỉ trong việc xây dựng hệ sinh thái.

Vào ngày 30 tháng 8 năm 2022, OPPO đã phát hành hệ thống cross-end "Pantanar", được định nghĩa là một hệ thống phần mềm cho kết nối chéo. Với việc phát hành hệ sinh thái hệ thống này, chúng ta cũng đã thấy rằng từ hệ sinh thái phần cứng IoT trước đây, đến hệ sinh thái của các dịch vụ và nội dung Internet, đến hệ sinh thái phần mềm hiện tại, bố cục và ý tưởng sinh thái của OPPO cũng đã xuất hiện.

 01:  Tại sao nó không phải là một hệ điều hành?

12,2 tỷ. Đây là số lượng kết nối IoT toàn cầu mà IoT Analytic thống kê được vào cuối năm ngoái. Theo dự báo của GSMA, số lượng kết nối đầu cuối IoT toàn cầu sẽ đạt 25 tỷ vào năm 2025. Dữ liệu từ QuestMobile cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2022, có gần 1,2 tỷ người dùng Internet di động trong nước, với 5 thiết bị thông minh trên đầu người và hơn 50% người dùng có nhu cầu thiết bị chéo và ứng dụng chéo.

Các thiết bị đầu cuối thông minh đã trở nên phổ biến. Ngoài điện thoại di động và máy tính mà mọi người quen thuộc nhất, còn có ô tô trên đường, máy ảnh, máy rửa đá không khí, đèn chiếu sáng, v.v.

Tuy nhiên, trải nghiệm về sự tích hợp của vạn vật vẫn chưa được hiện thực hóa đồng thời với sự bùng nổ của các thiết bị thông minh. Ví dụ đơn giản, hầu hết tất cả các bàn phím không dây không phải của Apple trên thị trường đều khó kết hợp hoàn hảo với máy tính xách tay của Apple, và nếu bạn muốn sử dụng iPhone để kết nối tai nghe không dây nội địa, bạn cũng sẽ thấy rằng trải nghiệm không được tốt lắm. tốt.

Những tình huống xấu hổ tương tự xảy ra thường xuyên trong công việc và cuộc sống. Một trong những lý do là do các hệ điều hành khác nhau gây ra sự cố cho kết nối. Ví dụ: điện thoại di động có hệ thống riêng, ô tô cũng có hệ thống ô tô và đồng hồ thông minh cũng có hệ thống đồng hồ; một lý do khác là khả năng tương thích của các thương hiệu thiết bị khác nhau không cao. Kết nối đầu cuối đã tạo ra những trở ngại đáng kể, thường là không thể kết nối hoặc vận hành cồng kềnh.

Mở ra các hầm chứa giữa các thiết bị phần cứng khác nhau và các hệ thống khác nhau luôn là hướng nỗ lực của các nhà sản xuất trong thời đại của Internet of Everything. Xiaomi, vivo, v.v. cung cấp các giao thức IoT thống nhất, trong khi Huawei đã tung ra hệ điều hành Hongmeng cấp thấp hơn.

OPPO sẽ xuất các khả năng kết nối này ra thế giới bên ngoài thông qua kế hoạch Pantanal.

"Pantanar không phải là một hệ điều hành, chúng tôi định nghĩa nó là một hệ thống phần mềm trung gian có thể được ghép trên các thiết bị OS khác nhau, giống như một chiếc cầu nối, kết nối các thiết bị và hệ thống phần mềm không đồng nhất khác nhau giữa các hệ thống", Giám đốc Chiến lược Phần mềm OPPO Zhang Jun cho biết trong một cuộc phỏng vấn. . Nó là một phần của ColorOS, đóng vai trò "chip mềm", và là cơ sở phần mềm để OPPO hiện thực hóa sự tích hợp của vạn vật.

Cơ sở này có thể mở rộng sự khác biệt giữa các thiết bị khác nhau và các giao thức truyền thông khác nhau, cung cấp giao diện khung kết nối thống nhất cho các dịch vụ lớp trên và xây dựng môi trường tin cậy cao để tích hợp tài nguyên của các thiết bị không đồng nhất.

Lý do tại sao OPPO không giống Huawei là trực tiếp xây dựng một thứ gì đó tương tự như hệ điều hành Hongmeng, một mặt là hệ điều hành này thực sự quá khó , không chỉ phải đối mặt với chi phí di chuyển khổng lồ mà còn khó nhân rộng hơn một hệ sinh thái giống như Android. Xét cho cùng, hệ sinh thái Android đã hoạt động được hơn mười năm và dẫn đầu. Mặt khác, việc tạo ra một hệ điều hành mới thường đồng nghĩa với việc từ bỏ các thiết bị dự trữ. 

 
Do đó, OPPO chỉ đơn giản là chọn một "con đường giữa". Cách tiếp cận của phần mềm trung gian, một mặt, có thể giải quyết vấn đề kết nối thiết bị ở mức độ lớn nhất, và mặt khác, nó cũng tránh được việc xây dựng hệ điều hành của chính nó. 

 
Khả năng cốt lõi của phần mềm trung gian chủ yếu ở hai khía cạnh: một là tính toán tổng hợp, và hai là các dịch vụ phổ biến

 

Điện toán kết hợp không chỉ giải quyết sự tích hợp và khả năng tương tác giữa các thiết bị không đồng nhất mà còn linh hoạt đưa ra sức mạnh tính toán hợp lý nhất trên cơ sở này, và thậm chí tích hợp linh hoạt dữ liệu giữa các thiết bị khác nhau. OPPO đã phát triển từ mô hình điện toán của các đơn vị độc lập sang mô hình điện toán của sự hợp tác giữa thiết bị và đám mây.

Một tình huống điển hình là khi chúng ta đang đi du lịch, điện thoại di động, máy bay không người lái hoặc máy ảnh trên ô tô có thể ghi lại một loạt cảnh quay. Trước đây, những video này cần được sao chép vào thiết bị đầu cuối, được xử lý riêng và sau đó được cắt lại với nhau. Sau khi bổ sung khả năng điện toán tổng hợp, không cần phải sao chép qua lại và thuật toán highlight trên điện thoại di động có thể chọn những khoảnh khắc nổi bật trong mỗi video và tạo ra các bộ phim bom tấn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Như chúng ta đã biết, khả năng tính toán của chip điện thoại di động mạnh hơn nhiều so với chip xe hơi, nhưng với sự trợ giúp của điện toán tổng hợp, các ứng dụng tiêu tốn nhiều công suất tính toán như điều hướng AR có thể được xử lý trên điện thoại di động hoặc trong đám mây, và sau đó hiển thị trên điều hướng ô tô.

Cái gọi là dịch vụ phổ biến dựa trên tính toán hội tụ, làm cho các dịch vụ trở nên phổ biến và cung cấp trải nghiệm dịch vụ phù hợp với dòng di chuyển của người dùng mà không cần phải thường xuyên chuyển đổi ứng dụng giữa các dịch vụ khác nhau. Nó thực hiện điều này bằng cách truy xuất thông tin như trạng thái môi trường, vị trí địa lý, trạng thái chuyển động và hồ sơ người dùng thông qua các cảm biến phần cứng trên nhiều thiết bị.

Ví dụ bạn đặt vé máy bay thì hôm trước hệ thống sẽ nhắc bạn đặt báo thức dạng thẻ nhắc bạn tải phim truyền hình đang xem để có thể xem offline trên máy bay. Nếu dự báo thời tiết cho thấy trời sẽ mưa vào ngày hôm sau, hệ thống sẽ nhắc bạn ra ngoài sớm. Khi bạn đến sân bay, hệ thống sẽ nhắc bạn về vị trí cửa khẩu chuyến bay của bạn. Và thiết bị nhắc nhở bạn không nhất thiết phải là điện thoại mà có thể là đồng hồ.

Những khả năng này cũng được hưởng lợi từ sự đổi mới của Bluetooth công suất thấp, kết nối không cảm biến, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác.

Bluetooth cổ điển truyền thống cần liên tục quét suốt ngày đêm và tiêu thụ hơn 10% năng lượng mỗi ngày, đây là một bài kiểm tra nghiêm ngặt cho thời lượng pin của điện thoại thông minh. Sự đổi mới của Bluetooth Low Energy là một bước tiến vượt bậc, nó có chi phí thấp, tiêu thụ điện năng, kích thước nhỏ và tương thích với đại đa số điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính trên thị trường.

Hiện tại, OPPO đã giảm mức tiêu thụ điện năng của Bluetooth xuống còn 1/5 mức trung bình của ngành, đồng thời xây dựng một hệ thống nhỏ chuyên dụng chạy xa CPU để giảm tải cho CPU và thực hiện khám phá và truy cập dịch vụ bất cứ lúc nào. , ở bất cứ đâu.

Về kết nối không quy nạp, dựa trên hệ thống tài khoản OPPO, Pantanal hiện thực hóa khả năng nhận dạng giữa nhiều thiết bị, thực hiện ủy quyền và tin cậy lẫn nhau giữa các thiết bị có cùng tài khoản và đơn giản hóa các bước thao tác của người dùng. Ví dụ, theo giải pháp Di động Thông minh của OPPO, người dùng có thể mở khóa cửa khi đến gần cửa và tự động khóa khi rời khỏi xe.

"Tầm nhìn của Pantanal 1.0 thực sự rất đơn giản, đó là tạo kết nối tốt hơn giữa các thiết bị, sau đó kết hợp dữ liệu, sức mạnh tính toán và khả năng phần cứng của các thiết bị khác nhau", Zhang Jun nói.

Tất nhiên, để đạt được cái gọi là kết nối và trải nghiệm người dùng trọn vẹn, OPPO không thể dựa vào sức mạnh của chính mình mà phải cần đến sức mạnh của các đối tác sinh thái. Điều này không chỉ bao gồm các công ty cung cấp dịch vụ Internet như Meituan và Alipay, mà còn bao gồm các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối như SAIC, Midea và Hisense.

 02:  Bố cục sinh thái của OPPO  


2019 là một năm bước ngoặt đối với OPPO. Trước đó, OPPO là một nhà sản xuất điện thoại di động thuần túy, đóng góp hàng loạt sản phẩm có thiết kế xuất sắc trong đó có điện thoại di động mặt cười, sau đó, OPPO muốn trở thành một doanh nghiệp sinh thái công nghệ ngoài điện thoại di động, còn đang xây dựng một hệ sinh thái nơi mọi được tích hợp. 
 
Cũng chính trong năm này, người sáng lập OPPO Chen Mingyong, người đã lâu không xuất hiện trước công chúng, đã lần đầu tiên xuất hiện tại Hội nghị Công nghệ Tương lai của OPPO. Ông đề xuất khái niệm “vạn vật hợp nhất” và bước vào ngành Internet of Things từ đường đua điện thoại di động. “Từ lâu, OPPO không chỉ đơn thuần là một hãng điện thoại, và smartphone chỉ là vật mang để OPPO phục vụ người dùng. tương lai, không chỉ OPPO, mà toàn bộ ngành công nghiệp sẽ không có các công ty điện thoại di động theo nghĩa thuần túy . ”

Bố cục sinh thái của OPPO đã dần thành hình kể từ năm nay.

Đầu tiên là hệ sinh thái phần cứng. Phần cứng điện thoại di động là nghề thủ công của tổ tiên OPPO, nhưng cơ sở để tích hợp tất cả mọi thứ là kết nối đủ thiết bị phần cứng và cách tiếp cận nhiều phần cứng hơn trở nên đặc biệt quan trọng.

Trong hệ sinh thái phần cứng của OPPO, điện thoại di động, đồng hồ thông minh, tai nghe thông minh, màn hình thông minh,… đều do chính OPPO cung cấp, tập trung vào nhiều lối vào lõi. Đồng thời, OPPO đã hợp tác với các nhà sản xuất để tung ra một loạt các sản phẩm cuộc sống thông minh, bao gồm bàn chải đánh răng điện, đèn bàn thông minh và hộp vệ sinh mèo thông minh đã được ra mắt cách đây không lâu. Các sản phẩm này cũng sẽ được niêm yết tại trung tâm thương mại OPPO.

Một số lượng lớn hơn các thiết bị phần cứng được kết nối thông qua nền tảng OPPO IoT HeyThings. Hiện tại, OPPO đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với Midea, Hisense, Oaks và các thương hiệu khác, và hàng trăm triệu thiết bị đầu cuối đã có thể truy cập vào hệ sinh thái OPPO. Hệ sinh thái Heythings đã đạt gần 300 triệu công suất cài đặt

Trong hệ sinh thái phần cứng và phần mềm, thông qua khả năng kỹ thuật độc đáo, OPPO đã có một bài kiểm tra nhỏ. Nghĩ đến đội chip Mariana gồm hơn 2.000 người do OPPO thành lập trước đây, tầm nhìn và khả năng hoạt động ở cấp độ chip sẽ giúp Pantanal phát huy trí tưởng tượng tuyệt vời hơn.

Thứ hai là hệ sinh thái phần mềm và dịch vụ. Phần mềm và dịch vụ Internet bổ sung cho nhau, chẳng hạn như việc bổ sung các thuật toán AI có thể hiểu được ý định của người dùng và đưa ra các đề xuất dịch vụ hợp lý nhất. Các nhà phát triển có thể sử dụng thông tin như trạng thái môi trường, vị trí địa lý, trạng thái hành động và cá tính để tạo ra trải nghiệm người dùng đa dạng.

Nền tảng mở OPPO đã thu hút hơn 200.000 nhà phát triển và kho phần mềm OPPO đã vượt quá 860 triệu bản phân phối hàng ngày ở Trung Quốc và có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đây cũng là những nền tảng mà OPPO đang xây dựng một hệ sinh thái phần mềm và dịch vụ. Ngay từ năm 2018, OPPO đã khởi động "Kế hoạch trọng lực", và kể từ đó hãng đã phân bổ nguồn lực 1 tỷ nhân dân tệ để hỗ trợ các nhà phát triển và nhà sản xuất nội dung mỗi năm. Thông tin mới nhất là OPPO đã quyết định chi tổng cộng 2 tỷ nguồn lực để thực hiện điều này vào năm 2023.

Việc phát hành hệ thống thiết bị đầu cuối chéo Pantanal sẽ cho phép hệ sinh thái phần mềm và dịch vụ của OPPO kết nối nhiều thiết bị hơn và phục vụ nhiều đối tượng người dùng hơn. Nó sẽ giúp các doanh nghiệp ở các quy mô khác nhau tìm kiếm chính xác người dùng và giúp người dùng tìm thấy dịch vụ họ muốn, từ đó phát triển Mô hình công nghiệp đổi mới.

Hiện tại, Pantanal đã đạt được hợp tác với Meituan để giải cấu trúc liên kết dịch vụ người dùng và thiết lập khả năng phân phối dịch vụ theo kịch bản và thực hiện hợp đồng. Cách đây không lâu, OPPO cũng đã hợp tác với NetEase, OPPO sẽ dựa trên các kịch bản phân phối lưu lượng trên hệ thống ColorOS của mình như kho phần mềm, game center, màn hình khóa, trình duyệt, tìm kiếm toàn cầu,… để giúp game NetEase đến tay người dùng. theo cách toàn diện và ba chiều.

Hệ sinh thái xung quanh quần áo mềm và cứng được hỗ trợ bởi các công nghệ tự phát triển. OPPO đề xuất chiến lược công nghệ "3 + N + X" vào năm 2020. Trong đó, "3" dùng để chỉ ba công nghệ cơ bản, đó là công nghệ cơ bản về phần cứng, phần mềm và dịch vụ.

  03: Tư  duy siêu thực

Nghĩa vụ là văn hóa nổi tiếng nhất của OPPO, và giờ đây nó đã trở thành chìa khóa cho việc xây dựng hệ sinh thái của OPPO.

Shuzhi Frontline được biết rằng ba năm trước, Pantanal có kế hoạch bắt đầu dự án, và nhóm nòng cốt ban đầu chỉ có sáu người. Đã có nhiều nhóm trong OPPO đang làm việc trên các công nghệ điểm đơn để kết nối với nhau, bao gồm cả những thứ này. OPPO nhận ra rằng cần phải xây dựng một hệ thống, lúc đó phía trước có hai con đường: một là xây dựng hệ điều hành cấp thấp hơn, hai là xây dựng hệ thống phần mềm trung gian.

Để có được sự cởi mở và thịnh vượng về môi trường tốt hơn, OPPO đã chọn mô hình phần mềm trung gian. Đây cũng là công ty đầu tiên trong ngành công khai nhấn mạnh việc tích hợp mọi thứ thông qua phần mềm trung gian.

"Pantanaal không có yêu cầu đối với hệ điều hành thuộc sở hữu của các đối tác sinh thái và không cần thay đổi hệ thống hiện có trên thiết bị. Chúng tôi chỉ ghép khả năng kết nối của Pantanal vào nó, dựa trên nhu cầu của con người và mối quan hệ giữa Zhang Jun nói, "Không phải tôi nghĩ rằng tôi đặc biệt giỏi, nhưng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy sự tiến bộ của toàn ngành."

Văn hóa nghĩa vụ trong gen xác định rằng OPPO đóng vai trò mở đường và cầu nối trong quá trình xây dựng một hệ sinh thái mới, và sẽ không cướp đoạt lãnh thổ của các đối tác. Như Liu Zuohu, phó chủ tịch của OPPO, đã nói, Pantanal là một hệ sinh thái tích hợp hoàn toàn mở và ở ngưỡng thấp.

Định vị này đang được ngày càng nhiều đối tác sinh thái chấp nhận.

Vào tháng 2 năm 2021, Zu Sijie, kỹ sư trưởng của SAIC Motor, đã dẫn đầu một nhóm đến thăm OPPO để thảo luận về cách thức hoạt động của ô tô và điện thoại di động. Hiện nay, một thực tế mà ô tô phải đối mặt là ứng dụng khan hiếm, trong khi ứng dụng di động lại vô cùng phong phú. Điều này được quyết định bởi các đặc điểm của bản thân hai dạng phần cứng. Mọi người đều tìm cách bù đắp khuyết điểm này thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động.

Nhưng trong những năm gần đây, các OEM truyền thống lại vướng vào tranh cãi về việc liệu họ có giữ được "linh hồn" hay không. Trong các giải pháp máy móc xe hơi được cung cấp bởi hầu hết các công ty công nghệ, dữ liệu thường nằm trong tay các công ty công nghệ, và OEM giống như một "xưởng đúc" hơn. Điều này đã khiến nhiều hãng xe phải dè chừng.

Zhang Xin, Tổng giám đốc OPPO Zhixing, cho rằng đây là điểm khác biệt giữa OPPO và các nhà sản xuất khác. Pantanal cho phép chiếc xe giải quyết các vấn đề về sự tương tác hạn chế giữa xe hơi và các thiết bị di động hiện có như điện thoại di động, đóng cửa sinh thái và các giải pháp kết nối khác nhau mà không cần thay thế hệ thống xe hơi. Nó cũng tạo ra sự khan hiếm tài nguyên dịch vụ Internet trong thông minh. hệ sinh thái buồng lái. board ngắn.

Cuối cùng, SAIC đã chọn hợp tác với OPPO. Khả năng đa cấp của Pantanal sẽ giúp SAIC đạt được tích hợp kiến ​​trúc cấp hệ thống, chia sẻ khả năng phần mềm và phần cứng, ứng dụng dữ liệu và hệ sinh thái dịch vụ tin cậy lẫn nhau, cũng như tương tác thông minh đa phương thức.

 

  Ngay từ năm 2020, OPPO cùng với BYD và Ideal Auto đã ra mắt chìa khóa ô tô kỹ thuật số, quản gia ô tô và khả năng điều khiển ô tô bằng giọng nói. Tại hội nghị nhà phát triển năm ngoái, OPPO đã chính thức thành lập OPPO Zhixing, cung cấp một bộ thiết bị đầu cuối chéo từ phần cứng đến phần mềm., Giải pháp du lịch toàn hệ thống theo kịch bản, bao gồm chìa khóa ô tô kỹ thuật số, quản gia ô tô, kết nối ô tô + ô tô, đồng hồ điều khiển ô tô và nhiều tính năng khác.

Trên thực tế, hợp tác luôn là chủ đề chính của hệ sinh thái OPPO. Ngay từ năm 2018, OPPO đã hợp tác với vivo, tcl và các nhà sản xuất khác để cùng thành lập Liên minh sinh thái mở IoT, sử dụng hệ thống plug-in làm giải pháp mà không cần tải ứng dụng riêng lẻ và truy cập tất cả các thiết bị thông minh từ một hệ thống thống nhất cổng thông tin.

Vào tháng 9 năm 2021, OPPO, Vivo và Xiaomi đã khởi động một liên minh mở liên minh xe hơi thông minh để giải quyết kịch bản kinh doanh của kết nối điện thoại di động-xe hơi. Ngày nay, có 120 đối tác thượng nguồn và hạ nguồn trong chuỗi ngành.

Vào tháng 10, OPPO đã tham gia hội đồng quản trị của Liên minh Tiêu chuẩn Kết nối CSA. Digital Intelligence đã biết rằng trong nửa đầu năm tới, OPPO sẽ hỗ trợ giao thức Matter để cung cấp cho ngành một giải pháp kết nối tiêu chuẩn hóa hơn.

“Mặc dù Pantanal được phát triển bởi OPPO, nhưng tầm nhìn của chúng tôi là Pantanal không chỉ là Pantanal của riêng OPPO mà là Pantanal được tạo ra bởi tất cả mọi người.” Giám đốc Thiết kế Kiến trúc và Quy hoạch Công nghệ Phần mềm của OPPO, Hong Hansheng cho biết.

Trên thực tế, trong quá trình phát triển, Pantanal đã đạt được quan hệ hợp tác với 21 đối tác sinh thái, ngoài các hãng ô tô như SAIC, còn có các công ty Internet như Meituan và Alipay, và các công ty thiết bị gia dụng như Hisense và Changhong. Có thông tin cho rằng trong tương lai, Pantanal sẽ mở mã nguồn và đồng sáng tạo với hệ sinh thái.

Tại Hội nghị Công nghệ Tương lai năm 2019, Chen Mingyong lần đầu tiên đề cập đến tư duy "cách kinh doanh" của OPPO: lòng vị tha trước tiên. Theo quan điểm của Chen Mingyong, cần phải "vượt qua chính mình trước". OPPO hợp tác với các đối tác trong ngành và theo đuổi hệ thống cộng sinh, đôi bên cùng có lợi và nhiều bên cùng có lợi để tạo ra một hệ sinh thái mới tích hợp mọi thứ lẫn nhau.

Nằm ở Nam Mỹ, Pantanal là vùng đất ngập nước lớn nhất trên thế giới. Hàng ngàn loài động thực vật sống ở đây, bao gồm báo đốm, caimans, vẹt đuôi dài, heo vòi Brazil và capybaras.

Được coi là vùng đất ngập nước được bảo vệ tốt nhất trên thế giới, chưa đến 2% diện tích được chỉ định là khu bảo tồn của chính phủ. Có một bộ quy tắc và cơ chế vận hành tự nhất quán đằng sau nó, cả sự bảo vệ của luật pháp và tình yêu chân thành của người dân địa phương dành cho các sinh vật khác. Điều này cũng tạo điều kiện cho con người, động vật và thực vật cùng tồn tại và thịnh vượng trên mảnh đất này.

Đây cũng là hệ sinh thái mà OPPO hy vọng sẽ xây dựng, cung cấp đất để nuôi dưỡng vạn vật, để các đối tác có thể cùng nhau phát triển trong hệ sinh thái này. Đây là điều kiện tiên quyết và khuôn mẫu cần thiết để xây dựng một hệ sinh thái thịnh vượng.


Phiên dịch: OTB - Ordertaobao team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979