'Thương hiệu đến từ Trung Quốc' thúc đẩy làn sóng ngoại thương



Khách tham quan tập trung tại gian hàng của Amazon Global Bán hàng trong một hội chợ thương mại điện tử xuyên biên giới được tổ chức tại Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, vào tháng Sáu. [Ảnh / China Daily]

Doanh số bán hàng toàn cầu ngày càng quan trọng khi các quốc gia đẩy mạnh nỗ lực phát triển các mô hình mới cho thương mại xuyên biên giới

Các chuyên gia trong ngành cho biết ngày càng có nhiều nhà cung cấp Trung Quốc bán sản phẩm của họ trên toàn cầu thông qua các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Họ nói thêm rằng việc gia tăng các giao dịch như vậy cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ổn định ngoại thương và tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và môi trường bên ngoài phức tạp.

Nhà sản xuất tai nghe 1More của Trung Quốc đang gặt hái được nhiều phần thưởng nhờ bán được ở các thị trường nước ngoài, bao gồm Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản, Trung Đông, Úc và Singapore, thông qua Amazon, gã khổng lồ thương mại điện tử toàn cầu.

Lin Boqing, người đã tạo ra 1More vào năm 2015, cho biết Amazon đã cung cấp cho công ty hướng dẫn hữu ích về phân tích nhu cầu của người tiêu dùng dựa trên dữ liệu lớn. Nó cũng cung cấp đào tạo chuyên nghiệp về hoạt động và giảng dạy chiến lược mở rộng thị trường.

Lin cho biết: “Doanh số bán tai nghe của chúng tôi trên Amazon chiếm khoảng 35% tổng doanh thu toàn cầu của công ty. Vào năm 2020, doanh số bán hàng qua các kênh thương mại điện tử ở nước ngoài tăng 400% hàng năm”.

Người bán Trung Quốc đang chú ý nhiều hơn đến việc xây dựng thương hiệu và mở rộng sự hiện diện của họ ở thị trường nước ngoài, do sự phát triển nhanh chóng trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới, theo Amazon Global Bán hàng, giúp các thương gia Trung Quốc bán sản phẩm của họ ra nước ngoài.

Cindy Tai, Phó chủ tịch Amazon kiêm Trưởng bộ phận Bán hàng toàn cầu khu vực Châu Á cho biết: “Trước đây, nhiều sản phẩm Trung Quốc chỉ có lợi thế về giá. "Tuy nhiên, chúng ta đang thấy ngày càng nhiều các sản phẩm công nghệ cao có thiết kế đẹp và khác biệt đến từ Trung Quốc, chẳng hạn như thiết bị gia dụng thông minh, đồ dùng văn phòng, quần áo và nội thất gia đình."

Ông Tai nói, Trung Quốc có cơ sở sản xuất mạnh mẽ và lợi thế cạnh tranh trong chuỗi cung ứng, cùng với sự hỗ trợ chính sách thuận lợi và tinh thần đổi mới của các doanh nhân Trung Quốc. Cô gọi thương mại điện tử xuyên biên giới là một xu hướng không thể ngăn cản đang giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ "Sản xuất tại Trung Quốc" sang "Thương hiệu từ Trung Quốc".

Với những lợi thế của Trung Quốc trong những lĩnh vực đó, "chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào triển vọng của thương mại điện tử xuyên biên giới", bà nói.

Số lượng thương hiệu Trung Quốc đã hoàn thành đăng ký trên Amazon đã tăng gấp 40 lần trong 4 năm và những người bán hàng này đang nhấn mạnh đến việc mở rộng toàn cầu, với 14% thương hiệu Trung Quốc sở hữu thương hiệu tại hơn 5 quốc gia và khu vực, gã khổng lồ thương mại điện tử nói.

"Các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới kết nối một số liên kết chính bao gồm mua sắm, bán hàng và hậu cần, do đó cung cấp một cách cho các doanh nghiệp và doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để mở rộng dấu chân của họ ở thị trường nước ngoài và tạo ra các cơ hội phát triển mới chưa từng có". Zhang Jianping, người đứng đầu trung tâm hợp tác kinh tế khu vực tại Học viện Hợp tác Kinh tế và Thương mại Quốc tế Trung Quốc.

Zhang Zhouping, nhà phân tích cấp cao về doanh nghiệp với doanh nghiệp và xuyên biên giới cho biết: “Là một hình thức ngoại thương mới, thương mại điện tử xuyên biên giới đã chứng kiến ​​tốc độ phát triển nhanh chóng trong thời kỳ đại dịch và trở thành động lực quan trọng để ổn định ngoại thương của Trung Quốc”. - Đặt hàng các hoạt động tại Viện Kinh tế Internet, một công ty tư vấn trong nước.

Zhang cho biết, nó sẽ có tác động sâu sắc đến việc chuyển đổi và cải thiện hoạt động ngoại thương của đất nước, đồng thời cho biết thêm rằng với công nghệ dữ liệu lớn, tiếp thị chính xác trở nên dễ tiếp cận. Ông nói thêm, thương mại điện tử xuyên biên giới cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc khuyến khích các doanh nghiệp ngoại thương truyền thống xây dựng thương hiệu mới.

Loại hình thương mại này đang phát triển theo cấp số nhân, đặc biệt là trong hai năm qua khi đại dịch cản trở việc đi công tác và gặp mặt trực tiếp.

Tổng lượng xuất nhập khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc đạt 1,98 nghìn tỷ nhân dân tệ (293,2 tỷ USD) vào năm 2021, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng cục Hải quan. Xuất khẩu thương mại điện tử đạt 1,44 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 24,5% hàng năm.

Các chuyên gia cho biết, quốc gia này đã tăng cường nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của các hình thức và mô hình ngoại thương mới như một phần của nỗ lực rộng lớn hơn để thúc đẩy phát triển chất lượng cao, các chuyên gia cho biết.

Là một phần trong các biện pháp hỗ trợ của chính phủ, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vào tháng 6 cho biết họ sẽ cải thiện chính sách thanh toán bằng đồng nhân dân tệ xuyên biên giới trong thương mại điện tử và các phương thức ngoại thương mới khác để phục vụ tốt hơn nền kinh tế thực và tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư.

Phạm vi kinh doanh xuyên biên giới của các tổ chức thanh toán sẽ được mở rộng từ hàng hóa và dịch vụ sang tất cả các giao dịch bằng tài khoản vãng lai. Nó quy định chi tiết các yêu cầu đối với các ngân hàng và tổ chức thanh toán để thực hiện các thanh toán và các thỏa thuận cụ thể để xác minh tính xác thực và ngăn chặn rửa tiền.

Ngân hàng trung ương cho biết, chính sách mới, có hiệu lực kể từ ngày 21 tháng 7, cung cấp các dịch vụ tài chính hỗ trợ tốt hơn cho các công ty ngoại thương, hướng dẫn sự phát triển lành mạnh và bền vững của các mô hình thương mại mới và giúp ổn định nền kinh tế.

Ma Ruichao, một nhà phân tích từ China Merchants Securities, cho biết động thái này cũng sẽ làm giảm tác động tiêu cực của biến động tỷ giá hối đoái đối với các doanh nghiệp và giúp ổn định thương mại nước ngoài.

Vào tháng 2, Hội đồng Nhà nước, Nội các Trung Quốc, đã phê duyệt thiết lập thêm các khu thí điểm thương mại điện tử xuyên biên giới tại 27 thành phố và khu vực khi chính phủ tìm cách ổn định thương mại và đầu tư nước ngoài.

Theo Hội đồng Nhà nước, các khu thí điểm mới - bao gồm các khu vực ở Ordos, khu tự trị Nội Mông và Dương Châu, tỉnh Giang Tô, nhằm tái tạo và nâng cao kinh nghiệm của năm nhóm khu thử nghiệm trước đó.

Động thái này đã nâng tổng số khu thí điểm lên 132 khu, bao gồm hầu hết các khu vực cấp tỉnh ở Trung Quốc, từ các cường quốc công nghiệp ven biển như các tỉnh Giang Tô, Chiết Giang và Quảng Đông đến các khu vực nội địa.

Diane Wang, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của DHgate, cho biết: “Các công cụ kỹ thuật số và chuyển đổi kỹ thuật số là những yếu tố then chốt để các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa hoặc MSMEs toàn cầu tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên COVID-19 không thể đoán trước được”, Diane Wang, người sáng lập, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của DHgate, một Công ty thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc.

Dựa vào khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng của Trung Quốc, DHgate đã trao quyền cho các MSME toàn cầu với các khả năng như luồng dữ liệu lớn hơn, hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng và danh mục sản phẩm được thiết kế riêng để giúp họ thành công trong môi trường kinh doanh đầy thách thức, Wang nói.

Công ty đã chứng kiến ​​sự gia tăng ổn định trong doanh số bán các sản phẩm được thiết kế để sử dụng trong gia đình vào năm ngoái. Các thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, quần áo, đồ chơi và quần áo thể thao ngoài trời đã trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng nước ngoài.

DHgate cũng đang khám phá những khả năng mới trong các ngành được thúc đẩy bởi mạng xã hội. Nó đã ra mắt Myy-Shop, một doanh nghiệp phần mềm thương mại xã hội như một dịch vụ kết nối chuỗi cung ứng của Trung Quốc với những người có lưu lượng truy cập tên miền riêng đáng kể hoặc những người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội trên toàn thế giới.

Nó nhằm mục đích giúp các nhà sản xuất, thương hiệu và MSME của Trung Quốc truy cập vào các kênh tên miền riêng toàn cầu. Nó được thiết kế để trao quyền cho người tiêu dùng Thế hệ Z - những người sinh từ giữa những năm 1990 đến đầu những năm 2010 - và những người sáng tạo nội dung, bao gồm những người nổi tiếng trên Internet, những người tiêu dùng quan điểm chính và chủ sở hữu thương hiệu, Wang nói.

Myyshop cung cấp các dịch vụ dựa trên phương tiện truyền thông xã hội như lựa chọn sản phẩm thông minh hỗ trợ trí tuệ nhân tạo và dịch vụ hậu cần thông minh. Nó cũng giúp các MSME, đặc biệt là các thương gia cấp thấp và các cá nhân có ảnh hưởng xã hội, điều hành các cửa hàng trực tuyến của họ với tư cách là người bán trực tiếp.

Số lượng người dùng tích cực trên MyyShop đã tăng 76,3% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên của năm nay, trong khi số lượng người dùng trả tiền tăng 65,6% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng giá trị hàng hóa tăng vọt 845,5% hàng năm cơ sở, theo DHgate.

Tổng giá trị hàng hóa là tổng doanh số bán hàng của một công ty trong một khoảng thời gian, được tính trước khi trừ đi các khoản chi phí phải trả. Nó rất hữu ích để so sánh tổng khối lượng bán hàng giữa các khoảng thời gian.

Nhiều doanh nghiệp ngoại thương đang phải đối mặt với áp lực và thách thức ngày càng lớn từ chuỗi cung ứng và chi phí logistics tăng cao. Đại dịch đã ảnh hưởng đến tất cả các hình thức vận tải, gây ra các vấn đề cung cầu và giá cước vận tải cao hơn. Các chuyên gia đã kêu gọi tăng tốc mở các kho hàng ở nước ngoài và cải thiện mạng lưới dịch vụ toàn cầu.

"Các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một cách hiệu quả và thuận tiện cho các doanh nghiệp sản xuất truyền thống mở rộng dấu chân ra nước ngoài. Chúng cũng có thể giúp các MSME mở ra thị trường mới", Lyu Gang, một nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Phát triển của Bang cho biết. Hội đồng.

Ông nói thêm, cần có nhiều nỗ lực hơn để tham gia vào việc xây dựng các quy tắc thương mại kỹ thuật số quốc tế và tăng cường hỗ trợ chính sách cho các MSME trong thuế, thông quan, biến động tỷ giá hối đoái, chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi ở thị trường nước ngoài.

 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979