Tính năng mới của Alipay hỗ trợ chuyển khoản cho WeChat QQ 

Theo phản hồi từ cư dân mạng vào ngày 16/10, Alipay hiện đã có thể "chuyển tiền" cho bạn bè trên WeChat. Sau khi nhập số tiền, mã QR sẽ được tạo. Bạn có thể quét mã trên WeChat để nhận tài khoản Alipay của mình. Nếu bạn không nhận được tiền trong vòng 24 giờ, nó sẽ tự động được hoàn trả. Mỗi giao dịch có thể chuyển tới 2.000 nhân dân tệ.

Trên trang chuyển khoản Alipay có thêm một mục mới là "chuyển cho bạn bè WeChat".

Có một hướng dẫn sử dụng sau khi nhấp vào nó. Có ba cách để chuyển khoản là quét mã để nhận, người dùng được chỉ định để nhận và bên kia cần xác minh tên viết tắt khi nhận.

Sau khi nhập số tiền, một mã QR sẽ được tạo, sau đó bạn có thể quét mã trên WeChat để nhận và bên kia sẽ nhận được trong tài khoản Alipay của chính họ.

Tuy nhiên, chức năng này hơi vô vị. Việc chuyển khoản không được chuyển trực tiếp từ Alipay sang ví WeChat mà chỉ tạo mã nhận tiền. Tiền vẫn còn trong Alipay, và cảm giác giống như gửi một phong bì đỏ Alipay cho bạn bè trên WeChat. Tiền vẫn được chuyển từ Alipay sang Alipay, không phải từ Alipay sang WeChat. Hoặc bạn có thể chuyển tiền cho bên kia mà không cần biết số tài khoản Alipay của bên kia.

Netizen bình luận: Vẫn không thể chuyển trực tiếp vào ví WeChat, các chức năng vô dụng đã được thêm vào! Một số cư dân mạng bình luận rằng việc tạo mã QR - quét mã để nhận - vào tài khoản Alipay. Vậy tại sao không chuyển trực tiếp đến Alipay, như vậy có thể tiết kiệm rất nhiều bước!

Tiến độ thực hiện kết nối giữa Alipay và WeChat Pay, mặc dù chậm nhưng vẫn đang tiếp tục phát triển. Vào tháng 11 năm ngoái, để thực hiện các yêu cầu của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc về việc các nền tảng Internet khác nhau đạt được sự kết nối với nhau và mở các chuỗi bên ngoài, WeChat đã hỗ trợ việc mở trực tiếp các liên kết Taobao và Douyin. Kể từ tháng 1 năm nay, kết nối giữa WeChat và Taobao đã tạo ra một bước đột phá về chất. Hộp thoại cá nhân đã hỗ trợ chia sẻ và mở link sản phẩm Taobao mà không cần hiển thị mật khẩu, có thể trực tiếp hoàn tất việc mua hàng mà không cần chuyển sang App Taobao (Nhập mật khẩu Alipay).

Ngoài ra, sau khi gõ trực tiếp "taobao.com" vào hộp thoại cá nhân, bạn cũng có thể nhập trực tiếp phiên bản web Taobao, và hoàn tất việc mua hàng trực tiếp theo quy trình trên mà không cần thoát khỏi web. Ngoài Ứng dụng Taobao, liên kết đến Ứng dụng Xianyu và thương mại điện tử Douyin cũng có thể được mở trực tiếp trong hộp thoại WeChat. Ngoài hộp thoại cá nhân, bạn cũng có thể mở liên kết Taobao trong hộp thoại trò chuyện nhóm WeChat.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979