Vận chuyển hàng hóa Trung Việt bị ảnh hưởng nghiêm trọng do chính sách Zero Covid của Trung Quốc

Dù nhiều quốc gia đã từ bỏ chiến lược ZERO-COVID, Trung Quốc vẫn kiên trì chính sách này bằng cách tập trung vào phát hiện và báo cáo sớm các trường hợp lây nhiễm, đồng thời xác định chính xác nguồn lây nhiễm thông qua xét nghiệm, thời gian cách ly dài và kiểm soát biên giới nghiêm ngặt.

zero_covid_tai_Trung_quoc

Chính sách zero-covid tại Trung Quốc

 

Cách ly dài và kiểm soát biên giới nghiêm ngặt.

Đầu năm 2022, dịch bệnh bắt đầu bùng phát trở lại tại Trung Quốc, số ca nhiễm ngày càng tăng và chính sách Zero Covid lại được áp dụng chặt chẽ tại nhiều tỉnh thành của Trung Quốc. Giới chức Trung Quốc hiện vẫn đang kiên quyết theo đuổi chiến lược "Zero COVID", tức "quét sạch ca nhiễm trong cộng đồng", ngay cả khi biến thể Delta tiếp tục lây lan và tác động tiêu cực đến hệ thống y tế. Điều này có nghĩa là trong trường hợp Trung Quốc ghi nhận chỉ một hoặc vài ca nhiễm, quốc gia này vẫn có thể tiến hành phong tỏa toàn bộ một thành phố, sau đó truy vết F0 cho đến khi không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Nước này không mở cửa biên giới với khách du lịch nước ngoài khi đại dịch bùng phát và giúp Trung Quốc kiểm soát được dịch cùng số người tử vong trong suốt 2 năm liền, không quốc gia nào đóng vai trò quan trọng đối với du lịch toàn cầu trong thập kỷ qua hơn Trung Quốc. Khách Trung Quốc đã chi 260 tỷ USD trong năm 2019 (trước khi có Covid-19), vượt mọi nước khác. Nhưng biên giới Trung Quốc vẫn đóng, ít nhất tới cuối năm nay.

Hàng nghìn trường hợp mắc mới đã được thêm vào mỗi ngày ở Trung Quốc. đã có trường hợp lây nhiễm ở 28/32 tỉnh và thành phố ở Trung Quốc. Để ngăn chặn sự lây lan nghiêm trọng của dịch, việc thông quan giữa các nước, đặc biệt là Việt Nam đã bị tạm dừng, khiến hàng hóa tại các cảng biên giới bị ùn tắc nghiêm trọng.

Tác động nghiêm trọng của dịch bệnh đối với vận chuyển hàng hóa giữa Trung Quốc và Việt Nam hiện nay

Cuối tháng 12 năm 2021, do sự phát triển phức tạp của Covid 19, thành phố đông hưng đã quyết định tạm dừng mọi hoạt động thông quan, ảnh hưởng trực tiếp tới việc vận chuyển giữa việt nam – trung quốc. Nước này cũng áp đặt các hạn chế đối với việc xuất khẩu hàng hóa đi, giảm năng lực thông quan tại biên giới, ra liên tiếp các thông báo dừng hoạt động nhập khẩu một số mặt hàng nông sản, đông lạnh từ Việt Nam.

Việt Nam là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất khi Trung Quốc đóng cửa biên giới để chống dịch. Trên thực  tế, hàng nghìn xe tải chở nông sản đã bị kẹt lại biên giới trong thời gian dài vì các chính sách của Trung Quốc. Ngoài ra, hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam không thể vận chuyển trong thời gian dài.

Lưu lượng xe và hàng hóa từ các tỉnh, thành phố đưa đến khu vực cửa khẩu biên giới giữa hai nước ngày càng nhiều làm phát sinh tình trạng ùn ứ, tồn đọng hàng hóa, phương tiện cục bộ tại các cửa khẩu biên giới.

Các chuyến hàng thường xuyên bị tạm dừng không thể vận chuyển về Việt Nam. vì vậy mà các chuyến hàng không thể về Việt Nam đúng hẹn như đã cam kết với khách hàng.

Thời gian dự kiến thông quan trở lại tại Trung Quốc

Tin vui đầu cầu cửa khẩu Đông Hưng:

- 03/04/2022: Đông Hưng không phát sinh ca bệnh mới nào (0 ca) 

- 04/04/2022: Đông Hưng không phát sinh ca bệnh mới nào (0 ca)

- 05/04/2022: Đông Hưng không phát sinh ca bệnh mới nào (0 ca)

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, Chính phủ Trung Quốc vẫn thực hiện nghiêm túc chính sách zero covid Do đó, rất khó xác định chính xác thời điểm hàng hóa được thông quan bình thường.

Line Thương mại điện tử tạm thời đã có thể về được nhưng do Lưu lượng xe và hàng hóa ở cửa khẩu đông đúc làm phát sinh tình trạng ùn ứ, tồn đọng hàng hóa, phương tiện cục bộ tại các cửa khẩu biên giới.

Vận chuyển hàng hoá bằng đường biển

Trong khi các cách thức vận chuyển khác bị tắc hoặc chậm thông quan do chính sách zero covid thì vận chuyển hàng hoá bằng đường biển vẫn về được hàng bình thường, Sử dụng tàu biển trong vận chuyển hàng hoá, bạn có thể chuyển được lượng hàng vô cùng lớn, những mặt hàng siêu trường. bạn sẽ không cần phải lo tới các vấn đề về va chạm, “tai nạn giao thông"... Điều này không có nghĩa là không có, tuy nhiên những rủi ro này rất hiếm khi xảy ra.

OTB là đơn vị rất hiếm hoi có thể vận chuyển được hàng tạp với số lượng nhỏ trong thời điểm, chỉ từ 0.5kg và không quá kén loại mặt hàng OTB vẫn sẽ sắp xếp để hàng hóa có thể về Việt Nam thông qua đường biển. 

Giá vận chuyển quý khách hàng có thể xem tại đây : Bảng giá vận chuyển đường biển

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979