Evergrande Auto kêu gọi FF tổ chức đại hội cổ đông đặc biệt và loại bỏ các giám đốc độc lập có liên quan càng sớm càng tốt

Vào ngày 15 tháng 9 theo giờ địa phương tại Hoa Kỳ, Sean Smart Limited, cổ đông lớn thứ hai của Faraday Future (“Shiying Company”, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Evergrande Automobile), đã đệ trình thông báo 13D tới Hoa Kỳ. SEC, chỉ ra rằng nó đã liên tục đệ trình lên hội đồng quản trị FFIE. Hai bức thư đã được ban hành để thúc giục việc tổ chức đại hội bất thường và đại hội thường niên càng sớm càng tốt.

Công ty nhấn mạnh rằng FF Top, với tư cách là cổ đông lớn của FFIE, có toàn quyền loại bỏ các giám đốc độc lập bao gồm Brian Krolicki và Susan Swenson theo thỏa thuận cổ đông.

Nội dung hai bức thư do Công ty Shiying tiết lộ cho thấy, công ty này đã viết thư cho hội đồng quản trị FF hai lần vào ngày 24/8 và 10/9, đề nghị bên kia phối hợp với cổ đông lớn (FF Top) tổ chức một cuộc họp đại hội đồng đặc biệt càng sớm càng tốt và hoàn thành càng sớm càng tốt. Bãi bỏ các giám đốc độc lập có liên quan.

Đồng thời, họ bày tỏ sự không hài lòng mạnh mẽ với các điều khoản tài trợ bằng công phiếu chuyển đổi đã được Hội đồng quản trị FF thông qua vào ngày 25 tháng 8, điều này làm suy giảm nghiêm trọng lợi ích của tất cả các cổ đông và nghi ngờ cố tình trì hoãn tổ chức đại hội cổ đông đặc biệt.

Jia Yueting, cùng với cựu giám đốc điều hành Tesla Nick Sampson và giám đốc điều hành Lotus China Nie Tianxin, đồng sáng lập Faraday Future tại Hoa Kỳ vào năm 2014. Trụ sở chính tại Gardena, California, vào tháng 7 năm 2021. Được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ vào ngày 22.

Năm 2020, Jia Yueting thực hiện một hoạt động rất đẹp, đó là tiến hành tái cơ cấu nợ và sử dụng vốn chủ sở hữu và thu nhập của công ty FF làm tài sản ủy thác.

Sau đó trả tất cả các khoản nợ mà ông ta mắc phải bằng vốn chủ sở hữu FF, do đó biến những chủ nợ này thành cổ đông FF và trả nợ bằng cổ phiếu FF của chính ông. Kể từ đó, ông ta không còn nợ nần, cũng không phải là cổ đông của FF, nhưng sau khi niêm yết cổ phiếu FF đã tụt dốc thảm hại, giờ chỉ còn 1,06 USD (giá phát hành 13,78 USD).

Điều đáng nói là Tập đoàn Evergrande trước đó đã mua lại 100% cổ phần của Công ty Shiying Hong Kong với giá 6,746 tỷ đô la Hồng Kông, đồng thời gián tiếp có được 45% cổ phần của Công ty Smart King, trở thành cổ đông lớn nhất của công ty.

Smart King được thành lập bởi Hong Kong Shiying Company và các cổ đông ban đầu của FF do Jia Yueting đại diện theo phương thức liên doanh. Shiying đã đầu tư 2 tỷ đô la Mỹ để mua lại 45% vốn cổ phần của công ty liên doanh, trong khi các cổ đông ban đầu của FF đầu tư bằng các tài sản kỹ thuật và kinh doanh thuộc sở hữu của FF để có được một liên doanh. Smart King sở hữu hoàn toàn "FF America" ​​và "FF Hong Kong", trong khi cơ sở sản xuất và R&D ở Nam Sa Quảng Châu, vốn đã thu hút nhiều sự chú ý, thuộc sở hữu hoàn toàn của FF Hong Kong.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979