Huawei sẽ đánh bại Apple một ngày khi công bố công nghệ điện thoại thông minh mới ?

Sáng 2/9, một số phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin Huawei Mate50 sẽ hỗ trợ liên lạc qua vệ tinh.

  Ngoài ra, giám đốc điều hành Huawei kiêm CEO mảng kinh doanh thiết bị đầu cuối Yu Chengdong đã thẳng thừng tuyên bố trong video khởi động Mate50 rằng Huawei sắp tung ra một công nghệ “chọc thủng bầu trời trở lên”.

  Về vấn đề này, một người trong cuộc của Huawei đã xác nhận với một phóng viên từ công ty Securities Times e rằng Mate50 được phát hành vào ngày 6 tháng 9 thực sự sẽ hỗ trợ liên lạc vệ tinh, có nghĩa là Huawei sẽ đi trước Apple trong việc triển khai liên lạc vệ tinh trên điện thoại di động.

  Theo Thời báo Chứng khoán, Apple mới đây đã chính thức phát hành thư mời, và thông báo chính thức sẽ chính thức được tổ chức vào lúc 1 giờ sáng theo giờ Bắc Kinh ngày 8 tháng 9. Hội nghị ra mắt sản phẩm mới mùa thu sẽ được khởi động vào thời điểm đó, một số người tham gia thị trường dự đoán rằng iPhone14 có thể hỗ trợ vệ tinh.

  Bị ảnh hưởng bởi tin tức, vào ngày 2 tháng 9, lĩnh vực Internet vệ tinh A-share và định vị vệ tinh đã tăng mạnh.

  Yu Chengdong: Huawei sẽ phát hành một

  Công nghệ mới "xuyên qua bầu trời hướng lên"

  Huawei Mate 50 series sẽ chính thức ra mắt vào ngày 6 tháng 9. Vào sáng ngày 2 tháng 9, trang mạng Weibo của Huawei đã phát hành một video hỏi đáp nhanh về dòng Mate50 của giám đốc điều hành Huawei kiêm CEO kinh doanh thiết bị đầu cuối Yu Chengdong.

  Yu Chengdong cho biết, đối với điện thoại di động Huawei trong mười năm qua, nó đã từ một người đi sau trong ngành dần dần bắt kịp, vượt lên và sau đó trở thành người dẫn đầu trong ngành. Khi được hỏi về những điều bất ngờ của dòng Mate50, Yu Chengdong tiết lộ: "Chúng tôi có thể sẽ có một bước đột phá khác trong công nghệ truyền thông, chọc thủng bầu trời hướng lên và có những đột phá mới".

  Theo Shanghai Securities News, nhà phân tích nổi tiếng trong ngành TMT Guo Mingji từng công khai thông tin rằng cái gọi là công nghệ "chọc thủng bầu trời" của Huawei có nghĩa là dòng Mate 50 sẽ hỗ trợ liên lạc vệ tinh và cung cấp dịch vụ SMS khẩn cấp. Gần đây, một báo cáo nghiên cứu môi giới cũng cho biết dòng Huawei Mate50 có thể gửi tin nhắn văn bản khẩn cấp thông qua hệ thống vệ tinh Beidou mà không cần kết nối mạng.

  Về vấn đề này, một người trong cuộc của Huawei đã xác nhận với một phóng viên từ công ty Securities Times e rằng Mate50 được phát hành vào ngày 6 tháng 9 thực sự sẽ hỗ trợ liên lạc vệ tinh, có nghĩa là Huawei sẽ đi trước Apple trong việc triển khai liên lạc vệ tinh trên điện thoại di động.

  Theo Tuần báo Kinh tế Trung Quốc, báo cáo rằng hiện tại, số lượng đặt trước Huawei Mate50 tại trung tâm mua sắm đã vượt quá 1,8 triệu.

  Theo China Securities Journal, nhà phân tích Guo Mingji của Tianfeng International cho biết, liên lạc vệ tinh là một trong những hạng mục thử nghiệm trước khi sản xuất hàng loạt iPhone 14 và Apple đã hoàn tất quá trình kiểm tra phần cứng của chức năng này. Liên lạc vệ tinh của iPhone 14 chủ yếu cung cấp các dịch vụ SMS / thoại khẩn cấp. Việc iPhone 14 có cung cấp dịch vụ liên lạc vệ tinh hay không phụ thuộc vào việc Apple và các nhà mạng có giải quyết được mô hình kinh doanh hay không. Apple có thể đã hoàn thành việc phát triển phần cứng của truyền thông vệ tinh trong iPhone 13. Lý do không được hỗ trợ là do mô hình kinh doanh vẫn chưa được đàm phán.

  Theo thông tin công khai, mới đây, bằng sáng chế “Phương pháp và thiết bị liên lạc vệ tinh” do Huawei Technologies Co., Ltd. đã được cấp phép. Bản tóm tắt cho thấy rằng phương pháp này có thể làm giảm mức tiêu thụ năng lượng và độ phức tạp trong giao tiếp của thiết bị đầu cuối trên cơ sở cải thiện hiệu suất giao tiếp.

  Ngoài ra, một số bằng sáng chế liên quan đến truyền thông vệ tinh của Huawei đã được công bố, chẳng hạn như bằng sáng chế "phương pháp định tuyến mạng vệ tinh, thiết bị, thiết bị, hệ thống và phương tiện lưu trữ có thể đọc được", có thể giảm khoảng cách truyền thông tin giữa các liên kết vệ tinh, tiết kiệm chi phí truyền thông, và cải thiện thế giới. Khả năng định tuyến giữa các vệ tinh trong các kịch bản truyền thông mạng tích hợp.

  Giới hạn hàng ngày của cổ phiếu khái niệm định vị vệ tinh

(15.940, 0.42, 2.71%)(8.230, -0.43, -4.97%)8,230 , -0,43 , (9.040, 0.82, 9.98%)% ) (9.630, -0.62, -6.05%)(8.380, -0.07, -0.83%) , -0,62 , -6,05 % ) (79.220, 1.57, 2.02%)79,220 , 1,57 , 2,02% ) ( 9,040 , 0,82 , 9,98% ) ( , 8,30 -0,83% ) ) (5.500, -0.10, -1.79%)5.500 , -0.10 , -1.79% ) (22.220, -0.42, -1.86%)22.220 , -0.42, -1,86% ) (6.410, 0.58, 9.95%)6,410 , 0,58 , 9,95% )

(65.100, 0.92, 1.43%) Communications Group Co., Ltd., China Electronics Technology Group Co., Ltd. và các nhà sản xuất điện thoại di động trong nước, đã chinh phục một số điểm công nghệ cốt lõi và hoàn thành điện thoại di động nội địa đầu tiên Beidou giao tiếp tin nhắn ngắn băng tần cơ sở RF phát triển chip tích hợp băng tần, hiện thực hóa thiết kế "một số mạng kép" của điện thoại di động đại chúng "mà không cần thay đổi thẻ, số và thêm thiết bị ngoại vi", và hiện thực hóa Khả năng liên lạc qua vệ tinh của điện thoại thông minh đại chúng lần đầu tiên trên thế giới, được người dùng phổ biến ở Châu Á Thái Bình Dương Dịch vụ liên lạc bằng tin nhắn ngắn số 3 của Beidou sẽ được hưởng, vấn đề "bạn không ở trong khu vực phục vụ" sẽ không còn xuất hiện, và khả năng "một máy trong tay, luôn trực tuyến" sẽ trở thành hiện thực.

  Một số tổ chức cho rằng thông tin liên lạc qua vệ tinh có ý nghĩa chiến lược và kinh tế rất lớn. Hiện tại, Star Network Group đang hoạt động, và "Star Chain" của Trung Quốc đang ở giai đoạn đầu của đợt bùng phát. Vùng thượng nguồn là vùng đầu tiên được hưởng lợi từ sự bùng phát công nghiệp, và triển vọng thị trường của các ngành liên quan đến sản xuất vệ tinh là rất rộng.

  (13.050, 0.13, 1.01%)

(6.790, 0.05, 0.74%) chỉ ra rằng Nhà nước đã đưa ra một số chính sách và biện pháp khuyến khích ứng dụng quy mô lớn, dịch vụ thương mại và mở rộng ra quốc tế của vệ tinh trong các ngành khác nhau, và ngành này đang đứng trước cơ hội phát triển tốt . Các ứng dụng liên lạc qua vệ tinh đã được triển khai sớm và có quy mô lớn, theo thống kê, quy mô thị trường thông tin vệ tinh của nước ta năm 2020 vào khoảng 72,3 tỷ nhân dân tệ.

  Wanlian Securities tin rằng trong bối cảnh của công nghệ 6G, việc tích hợp công nghệ không gian và mặt đất trong tương lai sẽ hiện thực hóa sự tích hợp không gian tự nhiên đầy đủ các chiều của mạng lưới ba lớp gồm truyền thông mặt đất, truyền thông dựa trên không gian và truyền thông dựa trên không gian. Tích hợp không gian-không gian-mặt đất giúp đạt được phạm vi phủ sóng khắp toàn cầu với chi phí thấp và thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số. Trong số đó, mạng di động mặt đất cung cấp khả năng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn cơ bản, sử dụng tốc độ truyền dữ liệu cao để cải thiện hiệu quả truyền dữ liệu ở hầu hết các khu vực đất liền; mạng phi mặt đất cung cấp khả năng phủ sóng ba chiều như vùng sâu vùng xa, đại dương, và vùng trời. Với việc StarNet liên tiếp công bố các đơn đặt hàng vệ tinh Internet quỹ đạo thấp trong tương lai, nó được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự cải thiện sự thịnh vượng của truyền thông vệ tinh liên quan, viễn thám, Beidou và các chuỗi công nghiệp khác.

  Một số công ty tiết lộ kinh doanh truyền thông vệ tinh

  Nhiều công ty gần đây đã tiết lộ tiến độ của các doanh nghiệp liên quan đến truyền thông vệ tinh trên nền tảng tương tác trao đổi.

(4.110, -0.10, -2.38%)

(5.470, -0.01, -0.18%)

(17.150, -0.13, -0.75%)

(24.030, -0.24, -0.99%)

  Vào ngày 29 tháng 7, 3D Communication cho biết trong lĩnh vực hoạt động liên lạc vệ tinh, công ty con của họ, Haiweitong, đã phát huy hết lợi thế trong ngành của mình để tạo ra một mô hình kinh doanh hàng hải thông minh mới, dựa trên vệ tinh và dịch vụ tiên tiến trên thế giới (SaaS) và cao -công nghệ vệ tinh truyền thông băng thông rộng thông lượng. Sự phát triển liên tục của Starlink và các công nghệ liên quan đến Internet vệ tinh của Trung Quốc và các ngành công nghiệp sẽ mang lại nhiều cơ hội thị trường hơn cho Triton.

  Hytera cho biết vào ngày 25 tháng 7 rằng công ty con Norsat của họ chuyên về truyền thông vệ tinh và đã hình thành sức mạnh tổng hợp tốt với doanh nghiệp truyền thông vệ tinh BU của công ty trong việc nghiên cứu & phát triển, sản xuất và tiếp thị. và các dịch vụ tích hợp nghiệp vụ truyền thông vệ tinh. Công ty kết hợp những lợi thế của truyền thông 5G và công nghệ truyền thông vệ tinh quỹ đạo thấp băng thông rộng, đồng thời đã thực hiện nghiên cứu kỹ thuật về hệ thống thông tin liên lạc mặt đất hỗ trợ vệ tinh, và một số hệ thống thử nghiệm đã được chuyển giao.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979