Amazon quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh giao đồ ăn ở Ấn Độ vào cuối năm

Ngày 26 tháng 11, theo một bức thư do Amazon Ấn Độ gửi cho các đối tác nhà hàng của mình, Amazon đã quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh giao đồ ăn của mình vào cuối năm nay.

Amazon cho biết trong thư: "Sau khi đánh giá cẩn thận, công ty đã quyết định ngừng dịch vụ giao hàng Amazon Food từ ngày 29 tháng 12 năm 2022. Sau ngày này, đơn đặt hàng từ khách hàng thông qua Amazon Food sẽ không được nhận nữa. Cho đến lúc đó, các đơn đặt hàng vẫn tiếp tục được nhận và hoàn thành."

Trước đó, Amazon cho biết rằng họ sẽ đóng cửa các dịch vụ công nghệ giáo dục ở Ấn Độ từ tháng 8 năm 2023 và hoàn trả toàn bộ học phí cho nhóm sinh viên hiện tại. Được biết, Amazon đã thành lập Học viện Amazon vào tháng 1 năm 2021 để phục vụ cho các sinh viên chuẩn bị tham gia Kỳ thi tuyển sinh chung (JEE) cho các trường cao đẳng kỹ thuật.

Các nguồn tin cho biết Amazon Foods đã hợp tác với khoảng 3.000 nhà hàng, bao gồm các thương hiệu như McDonald's và Domino's Pizza. Trong khi đó, Amazon đã thuê khoảng 25 người làm việc cho dự án.

Người phát ngôn của Amazon cho biết: “Là một phần trong quy trình xem xét kế hoạch hoạt động hàng năm của Amazon, công ty đã quyết định ngừng hoạt động kinh doanh giao đồ ăn thí điểm, Amazon Food, ở Bengaluru. Amazon không xem nhẹ những quyết định này và công ty. Những dự án này sẽ được loại bỏ dần để chăm sóc khách hàng và đối tác hiện tại, đồng thời hỗ trợ những nhân viên bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển đổi.

Vào tháng 5 năm 2020, Amazon thông báo gia nhập lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến ở Ấn Độ, ban đầu là ở Bangalore, nơi có mã pin cụ thể. Vào tháng 3 năm 2021, dịch vụ này bao phủ các khu vực chính của Bangalore, bao gồm 62 mã pin. Amazon được cho là đang xem xét mở rộng nó sang các thành phố khác.

Sameer Khetarpal, Giám đốc Quản lý Danh mục, Amazon Ấn Độ, cho biết với việc mở rộng Amazon Food ở Bengaluru, Amazon sẽ tiếp tục cố gắng mang đến sự tiện lợi và giá trị vô song, đồng thời trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ. Được biết, vào tháng 5 năm nay, Jubilant Food Works đã bổ nhiệm Sameer Khetarpal làm Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc điều hành, có hiệu lực từ ngày 5 tháng 9 năm 2022.

Cách đây không lâu, Amazon đã xác nhận rằng họ đã tiến hành sa thải nhân viên. Theo một số chuyên gia, Amazon có thể cắt giảm gần 10.000 việc làm, chiếm 3% tổng số nhân viên, liên quan đến nhiều bộ phận như bán lẻ và thiết bị.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979