Freshippo của Alibaba cho thấy cách khai thác công nghệ để chống lại biến đổi khí hậu tại COP28

Freshippo của Alibaba cho thấy cách khai thác công nghệ để chống lại biến đổi khí hậu tại COP28

  • Freshippo giúp nông dân trồng đào cắt lỗ do thiên tai và tăng doanh thu thêm 168 USD/mu
  • Người bán tạp hóa cũng đang giảm tác động đến voi châu Á từ việc nông dân cắt cao su

Shen Li của Freshippo có bài phát biểu bên lề COP28. Nguồn ảnh: Freshippo

Cửa hàng tạp hóa công nghệ cao Freshippo của Tập đoàn Alibaba đã giới thiệu cách công nghệ có thể giúp nông dân khai thác công nghệ để chống lại biến đổi khí hậu tại COP28.  

Công nghệ có thể hỗ trợ nông dân giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu bằng cách cải thiện việc lựa chọn loại hạt giống, bảo vệ thực vật, thu hoạch và vận chuyển thực phẩm.

Shen Li, đồng sáng lập và giám đốc phát triển bền vững của Freshippo cho biết: “Nông nghiệp sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, khiến nhiệm vụ chung của những người thực hành nông nghiệp toàn cầu là giải quyết khả năng phục hồi khí hậu trong nông nghiệp”.

Shen phát biểu bên lề Hội nghị lần thứ 28 của các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Cung cấp phản ứng nhanh chóng và hỗ trợ tối đa cho nông dân để giảm thiểu thiệt hại, giảm thiểu tác động của các thảm họa liên quan đến khí hậu.

Khi một trận mưa đá tấn công một số trang trại đào ở Bắc Kinh vào năm 2022, họ phải đối mặt với thiệt hại hơn 6 triệu RMB. Freshippo đã phân loại những quả đào bị hư hỏng về mặt thị giác là “những quả đào bị hư hỏng do mưa đá” và chế biến những quả đào đó thành những quả đào giòn đông khô.

Sáng kiến ​​này đã giúp nông dân bán những quả đào bị hư hại do mưa đá, giảm chất thải 200 kg/mu và người trồng đào đã tăng thu nhập thêm 1.200 RMB (168 USD)/mu.

Fu Xiaotian, Giám đốc Chương trình Tài nguyên và Thực phẩm Trung Quốc của Viện Tài nguyên Thế giới cho biết: “Chúng tôi hy vọng được hợp tác với Freshippo để giúp những người hoạt động nông nghiệp trên toàn thế giới khám phá khả năng thích ứng với khí hậu trong nông nghiệp”.

 

Các biện pháp của Freshippos đã giúp nông dân trồng đào giảm tổn thất do thiên tai và tăng doanh thu trên mỗi Mu lên 1200 RmbCác biện pháp của Freshippo đã giúp nông dân trồng đào giảm tổn thất do thiên tai và tăng doanh thu trên mỗi mu thêm 1.200 RMB.

Bảo vệ voi

Việc lựa chọn các loài phù hợp để canh tác dựa trên điều kiện khí hậu phổ biến giúp các doanh nghiệp nông nghiệp xây dựng khả năng chống chịu khí hậu trong hoạt động trồng trọt, Freshippo cho biết.

Freshippo đã giới thiệu loại mật ong không carbon mà họ bắt đầu sản xuất với Quỹ Phúc lợi Động vật Quốc tế (IFAW) vào tháng 3 năm nay. Dự án nhằm mục đích đào tạo người dân ở vùng Tây Song Bản Nạp thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cách nuôi ong, thu thập và bán mật ong, giảm tác động đến voi châu Á do nông dân cắt cao su trên núi và giảm thiểu xung đột giữa con người và voi.

Bằng cách sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời, lắp đặt hệ thống quang điện và trồng cây kinh tế thân thiện với môi trường, lượng khí thải carbon trong sản xuất mật ong cũng được bù đắp hoàn toàn. Ngoài ra, Freshippo sẽ quyên góp 10 RMB từ việc bán mỗi chai mật ong để hỗ trợ sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương.

Tiến sĩ Jimmiel Mandima, Phó Chủ tịch IFAW, cho biết: “Là loại mật ong không carbon đầu tiên được sản xuất ở Trung Quốc để bảo tồn voi châu Á hoang dã, Freshippo đang giúp kết nối voi, các thành viên cộng đồng địa phương và toàn xã hội để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu”. Các chương trình toàn cầu.

 

Diện tích cánh đồng bí ngô đã mở rộng lên 1000 Mu trong năm nay. Sự phát triển của mỗi quả bí ngô có thể giúp ngăn chặn sự xói mòn của nước và đất ảnh hưởng đến khoảng 43 feet vuông đất xung quanhFreshippo đang trồng những cánh đồng bí

Bí ngô trên sa mạc

Giúp ngăn chặn sự xâm lấn của sa mạc, Freshippo đã mở một cơ sở hữu cơ rộng 200 mu ở sa mạc Ulan Buh ở Nội Mông. Năm ngoái, họ đã thu hoạch được 400.000 quả bí ngô.

Các cánh đồng bí ngô đã mở rộng lên 1.000 mẫu Anh trong năm nay và mỗi quả bí ngô phát triển có thể giúp ngăn ngừa xói mòn đất và nước, ảnh hưởng đến khoảng 43 feet vuông đất xung quanh.

“Ngành nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng carbon vì đây là ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu. Những trường hợp được Freshippo chia sẻ đã thu hút sự chú ý nhiều hơn đến khả năng thích ứng của ngành với các vấn đề biến đổi khí hậu,” ông Chu Phi, Giám đốc Chương trình của WWF-Trung Quốc cho biết.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979