QQ đã hỗ trợ cảnh sát mạng Miên Dương, Tứ Xuyên bắt giữ thành công băng nhóm hack và nâng tài khoản

Vào ngày 11 tháng 9, Trung tâm an ninh QQ đã phát hành "Thông báo về sự cố nghiêm trọng trên Internet Black Production của nền tảng QQ", nói rằng QQ gần đây đã hỗ trợ cảnh sát Internet ở quận Du Tiên, Miên Dương, Tứ Xuyên, và bắt giữ thành công nhóm tội phạm tại An Khê, Phúc Kiến và Mậu Danh, Quảng Đông. Băng nhóm nâng tài khoản, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho chuỗi sản xuất của ngành công nghiệp đen. Hiện đã áp dụng các biện pháp bắt buộc hình sự đối với nhóm tội phạm này.

Thông báo chỉ ra rằng vào cuối tháng 6 năm nay, QQ đã tìm thấy một số lượng lớn thông tin đăng nhập bất thường trong IP Miên Dương và ngay lập tức liên kết với cảnh sát mạng quận Du Tiên, Miên Dương để theo dõi và bắt giữ. Được biết rằng băng nhóm đã thuê hơn 160 máy chủ phòng máy Miên Dương và các máy chủ bên ngoài khác để bảo trì tài khoản. Một trong số họ đã tham gia vào việc phát triển và vận hành phần mềm thoát plug-in QQ trong nhiều năm, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho việc hack tài khoản. Băng nhóm này đã tích lũy bán hàng triệu tài khoản QQ được đăng ký độc hại và có được một cách bất hợp pháp. Hành vi nâng cao tài khoản của chúng đã cung cấp cho các tài khoản độc hại ở thượng nguồn và hạ nguồn của ngành công nghiệp đen, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người dùng nền tảng như bảo mật thông tin và liên lạc thông thường, gây thiệt hại nghiêm trọng cho an ninh mạng.

Thống kê cho thấy năm ngoái, QQ đã hỗ trợ các cơ quan công an địa phương giải quyết tổng cộng 93 vụ án, bắt giữ gần 4.300 nghi phạm hình sự, liên quan đến tổng số tiền hơn 1,6 tỷ nhân dân tệ.

Nhóm bảo mật QQ tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục nâng cấp khả năng đối đầu và tăng cường quản lý hoạt động sản xuất đen, đồng thời nhắc nhở rằng Internet không phải là nơi bất hợp pháp và việc sử dụng Internet và các công nghệ liên quan để thực hiện hành vi phạm tội hoặc gián tiếp trở thành hành vi “đồng phạm”, sẽ bị nghiêm trị.

Bên cạnh đó, đội ngũ an ninh QQ cũng nêu ra một số điểm cần lưu ý: bảo vệ thông tin cá nhân của bạn trên Internet, không dễ dàng cung cấp cho người khác số ID, số tài khoản nền tảng xã hội và mật khẩu tài khoản thẻ ngân hàng của bạn. Đồng thời, cân nhắc kỹ lưỡng khi đối mặt với các liên kết lạ, email và mã QR không xác định, vui lòng xác định và xác minh cẩn thận, không cho phép đăng nhập theo ý muốn, hết sức cẩn thận với bất kỳ giao dịch nào liên quan đến tiền và không dễ dàng chuyển tiền cho người lạ.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979