Với 2000 người cùng sở hữu chung một hãng quần áo, các doanh nghiệp mới này đã bùng nổ doanh thu trong năm nay

     Vào tháng 12, Jikepulin ở Altay, Tân Cương, được bao phủ bởi tuyết.

     Những người trượt tuyết từ khắp nơi trên thế giới lấy ván trượt ra khỏi túi và mở gói ván trượt trước khi lên núi, cẩn thận cạo một lớp sáp niêm phong và đặt chúng trong tuyết. Nghi thức này được người trong cuộc gọi là "mở bảng".

     Ngoài Altay, núi Changbai, Yabuli, Beidahu, Chongli, v.v. ở Trung Quốc, Niseko ở Nhật Bản, Courchevel ở Pháp và Zermatt ở Thụy Sĩ đều lần lượt mở ra thời kỳ trượt tuyết tốt nhất. Mùa tuyết rơi từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024 là mùa tuyết đầy đủ đầu tiên trong kỷ nguyên hậu Thế vận hội mùa đông và thị trường trượt tuyết nói chung đã mở ra một vụ nổ lớn.

     Dữ liệu của Meituan cho thấy, từ ngày 11 đến 1/9, số lượng đơn đặt mua vé nhóm trượt tuyết tăng 2019% so với cùng kỳ năm 209; Theo dữ liệu của Ctrip, số lượng đặt phòng cho các tour du lịch nhóm theo chủ đề trượt tuyết tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái; Theo dữ liệu từ nhiều sàn thương mại điện tử, kể từ tháng 100, doanh thu của nhiều sản phẩm dụng cụ trượt tuyết đã tăng hơn <>%.

     Với sự ưu ái của cơn sốt trượt tuyết, một số thương hiệu đồ trượt tuyết trong nước đã trở thành hàng hóa phổ biến trong thời gian gần đây: AWKA, thương hiệu trượt tuyết tập trung vào hiệu suất chi phí, đã đứng đầu danh sách hot trang phục trượt tuyết Tmall trong 6 tuần liên tiếp; Doanh số của một số trang phục trượt tuyết giá cao từ thương hiệu thời trang ngoài trời VECTOR nhanh chóng vượt quá 11.11 đơn đặt hàng trong giai đoạn Double 210. Thương hiệu trượt tuyết chị em của VECTOR là VECVEC đã tham gia Double <> lần đầu tiên trong năm nay và vượt KPI với tốc độ tăng trưởng <>%. Snow Flying, một thương hiệu áo khoác, cũng đã ra mắt "Peak Ski Series" để tạo ra "bộ quần áo trượt tuyết đầu tiên cho giới trẻ".

     Sau chiếc áo khoác 100 tệ, tại sao quần áo trượt tuyết nội địa có thể trở thành "hiện vật" được người tiêu dùng Trung Quốc săn đón?

     Shiying: Trượt tuyết bốn mùa không còn là "vấn đề" ở Trung Quốc

     Mùa tuyết có thể chỉ là một mồi nhử, và doanh số bán hàng nóng của quần áo trượt tuyết và các thiết bị khác đã được theo dõi trong mùa hè này.

     Vào tháng 8, một bộ dữ liệu từ Tmall cho thấy giày trượt tuyết và quần áo trượt tuyết đã tăng vọt lên các mặt hàng phổ biến trong tháng 7 và doanh số của hơn 30 thương hiệu thiết bị trượt tuyết đã tăng gấp đôi. Điều đáng nói là trong số năm chỗ ngồi hàng đầu, AWKA và VECTOR đều là những thương hiệu đồ trượt tuyết nội địa đã tăng lên trong những năm gần đây.

     Điều này chỉ cho thấy hai điểm: thứ nhất, quần áo trượt tuyết và các nguồn cung cấp khác đang mở ra doanh số bán hàng nóng "toàn thời gian" ở Trung Quốc; Thứ hai, các thương hiệu trong nước đang nhanh chóng tận dụng cơ hội.

     Phá vỡ xiềng xích tiêu thụ theo mùa trong thị trường quần áo trượt tuyết, nhờ sự phát triển nhanh chóng của các khu nghỉ mát trượt tuyết trong nhà ở Trung Quốc.

     Theo "Sách trắng ngành trượt tuyết Trung Quốc 2023", trong mùa tuyết 2013-2014, chỉ có 5 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong nhà ở Trung Quốc, nhưng vào mùa tuyết 2022-2023, con số này đã lên tới 50. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện có hơn 10 dự án khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong nhà đang được xây dựng tại Trung Quốc.

     Khi trượt tuyết vào mọi mùa không còn là "vấn đề", người tiêu dùng không phải mắc kẹt trong kịch bản sử dụng như trước đây, lo lắng quần áo trượt tuyết họ mua sẽ nhàn rỗi trong thời gian dài.

     "Các sản phẩm mới của chúng tôi thường bắt đầu vào mùa hè và sự gia tăng của các khu nghỉ mát trượt tuyết trong nhà vẫn giúp bán được một lượng doanh thu nhất định vào mùa hè. Do đó, người tiêu dùng có cả các thành phố trưởng thành như Quảng Châu, Thành Đô và Cáp Nhĩ Tân, cũng như các thành phố mới như Thượng Hải, Hàng Châu và Tây An. Zhuo Lin, người đứng đầu bộ phận tiếp thị thương hiệu tại AWKA, cho biết.

     Trên thực tế, không chỉ trượt tuyết trong nhà, theo "Sách trắng ngành công nghiệp trượt tuyết Trung Quốc năm 2023", cơn sốt thể thao trên băng và tuyết quốc gia do Thế vận hội sau mùa đông mang lại, cũng như việc dạy trượt tuyết cho trẻ em và trượt tuyết theo mùa ở Nam bán cầu, đã đưa hơn 1900 triệu người tiêu dùng đến với trượt tuyết, đồng thời tạo cơ hội cho nhiều thương hiệu sản phẩm ngoài trời bùng nổ.

     Cải cách công nghiệp: "nhà quảng bá hữu hình" đằng sau sự trỗi dậy của các thương hiệu đồ trượt tuyết trong nước

     Sự bùng nổ của thị trường đồ trượt tuyết Trung Quốc, ngoài may mắn, còn phụ thuộc vào việc nâng cấp công nghệ vải. Tại sao các thương nhân Trung Quốc miễn cưỡng làm quần áo trượt tuyết trong những ngày đầu?

     Một trong những lý do quan trọng nhất cho điều này là vật liệu được sử dụng để làm cho nó. Có một sự khác biệt lớn giữa sản xuất quần áo trượt tuyết và quần áo truyền thống, và một trong những điểm lớn nhất là quần áo trượt tuyết có yêu cầu kỹ thuật cực kỳ cao để phát triển các loại vải chuyên nghiệp và ứng dụng tiếp theo vào sản xuất - không có vải tốt, không thể mặc đồ trượt tuyết tốt.

     Ví dụ: nhiều người dùng trong vòng tròn thể thao và ngoài trời sẽ giới thiệu quần áo GORE-TEX. Đây là một loại vải màng có micropores phong phú được phát triển bởi công ty GORE tại Hoa Kỳ, tóm lại, kích thước lỗ chân lông của nó nhỏ hơn nhiều so với các phân tử nước, và lớn hơn nhiều so với các phân tử hơi nước, vì vậy nó có thể "chặn sự xâm nhập của nước, để hơi nước đi qua", và quần áo do GORE-TEX sản xuất có thể không thấm nước và thoáng khí, để đáp ứng những thách thức của người tiêu dùng để đối phó với tuyết và mồ hôi khi trượt tuyết.

     Vào thời điểm đó, nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng đã sử dụng GORE-TEX để sản xuất quần áo trượt tuyết chuyên nghiệp với số lượng lớn, nhưng các thương gia thương hiệu trong nước chậm di chuyển, không giới thiệu chất liệu này để làm quần áo trượt tuyết trên quy mô lớn, cũng không phát triển và sản xuất các loại vải tương tự.

     Taiyu, người tham gia nghiên cứu và phát triển vật liệu, nói với Tianxia Netmer: "Về mặt lý thuyết, Trung Quốc có khả năng sản xuất các loại vải tương tự từ nhiều năm trước, nhưng rất ít người tham gia. Lý do cũng rất đơn giản: vào thời điểm đó, thị trường thể thao và ngoài trời của Trung Quốc vẫn chưa cất cánh, và quần áo trượt tuyết là một thị trường danh mục rất mới, vì vậy cần phải xem xét liệu có cần thiết phải đầu tư tiền để cạnh tranh với nhu cầu nhỏ hay không. "

     Các doanh nghiệp lớn không muốn đầu tư bánh nhỏ, thương hiệu mới muốn làm nhưng không dám đầu tư, các nhà máy tại nguồn của chuỗi sản xuất cũng hơi "gò bó".

     "Vải trượt tuyết cần đầu tư tiền ngay từ khi bắt đầu nghiên cứu và phát triển và chứng minh, và kết quả cuối cùng có thể không đảm bảo hiệu quả như mong đợi, vì vậy nhà máy không chỉ cần một khối lượng đơn đặt hàng lớn làm điểm mấu chốt của quyền và lợi ích của chính mình, mà còn cần phải liên tục chạy với thương hiệu và kiểm tra sự kiên nhẫn." Taewoo giải thích.

     Nhưng thị trường cũng thông minh. Chỉ trong bốn hoặc năm năm, nhu cầu thị trường về thể thao và thể thao ngoài trời đại diện bởi cơn sốt trượt tuyết ở Trung Quốc đã tăng vọt, điều này đã khiến chuỗi cung ứng nhìn thấy đầy đủ tiềm năng của quần áo trượt tuyết.

     "Một số thương hiệu hàng đầu đã dẫn đầu trong lĩnh vực quần áo trượt tuyết nặng, và trong khi mua lại các thương hiệu quốc tế, họ cũng đã mua hoặc giới thiệu các công nghệ khác nhau tương ứng với các loại vải chuyên nghiệp, và cánh cửa rào cản đang được mở ra bởi nhu cầu thị trường. Giờ đây, nhiều thương hiệu ngoài trời trong nước đang sử dụng vải từ các thương hiệu nổi tiếng, chẳng hạn như Toray Dermizax, Solona, eVent và các loại vải khác, cũng có những ưu điểm riêng so với GORE-TEX. Taiyu cho biết: "Và nhiều nhà sản xuất quần áo lớn và các thương hiệu mới nổi cũng đã bắt đầu phát triển các loại vải trượt tuyết của riêng họ để giải phóng hơn nữa năng suất từ phía sản xuất." "

     Thay đổi: Quần áo trượt tuyết rất phổ biến, và các thương hiệu quốc gia vẫn có một đôi "đẩy vô hình"

     Mặc dù việc nâng cấp công nghiệp đã cho phép các thương hiệu quần áo trượt tuyết trong nước nhận được sự hỗ trợ của chuỗi cung ứng, nhưng các doanh nghiệp mới này vẫn đang "từng bước một".

     "Quần áo bình thường có thể được sản xuất bởi các nhà máy nhỏ, có thể 30-50 chiếc; Nhưng nếu là quần áo trượt tuyết, dù có 300 chiếc vẫn sẽ bị nhiều nhà máy từ chối. Trong ngành công nghiệp này, chúng tôi vẫn có một MOQ khoảng 1000 chiếc, hoặc cần phải trả một khoản phí đặt hàng nhỏ, và đôi khi ngay cả người bán cũng sẵn sàng trả một khoản phí đặt hàng nhỏ, và nhà máy không chấp nhận nó. Lin Yinan, người có liên quan phụ trách VECVEC, một thương hiệu quần áo trượt tuyết tiên tiến, đã đề cập rằng vì số lượng đơn đặt hàng lớn, việc tiêu hóa hàng tồn kho của đồ trượt tuyết cũng là một vấn đề phổ biến mà các thương hiệu mới trong ngành phải đối mặt. Bởi vì hầu hết hàng tồn kho sẽ ảnh hưởng đến việc kiểm soát giá. "

     Làm thế nào để tìm người tiêu dùng tương ứng và tiêu hóa hàng tồn kho càng sớm càng tốt? Các thương gia quần áo trượt tuyết Trung Quốc thường cần nỗ lực nhiều hơn về đột phá của người tiêu dùng và nâng cấp nhu cầu sản phẩm.

     Một mặt, kênh chính để các thương hiệu trong nước phá vỡ vòng tròn vẫn là trên các sàn thương mại điện tử. VECVEC, chỉ mới gia nhập Tmall và các nền tảng khác trong năm nay, đã chọn ra mắt hơn 11 sản phẩm mới như bộ đồ trượt tuyết, mũ bảo hiểm tuyết, kính bảo hộ tuyết và găng tay thông qua Double <>. "Xây dựng hình ảnh thương hiệu là một trong những hướng chính của hoạt động hàng trượt tuyết và chúng tôi có thể tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn với tư cách là một thương gia mới trong các lễ hội tiêu dùng thương mại điện tử quan trọng."

     Đồng thời, VECVEC cũng tiếp tục bùng nổ các sản phẩm mới thông qua các chương trình giảm giá và ra mắt. "Thông thường, thương hiệu bị giới hạn nghiêm ngặt về giá và tỷ lệ chiết khấu sẽ không dưới 9%, nhưng Double 11 năm nay Ngoài việc giảm giá tốt hơn, chúng tôi cũng tặng găng tay, kính bảo hộ tuyết, mũ bảo hiểm và các phụ kiện bán chạy khác, đồng thời thực hiện giao hàng chính xác hơn thông qua nền tảng này." Lâm Âm Nam nói.

     AWKA đề xuất rằng người dùng là trung tâm và sản phẩm là nền tảng. Zhuo Lin nói: "Chúng ta phải giỏi trong việc thiết lập liên lạc với người dùng thông qua các phương tiện truyền thông và nền tảng, lắng nghe ý kiến và tôn trọng người dùng bằng hành động - đồ trượt tuyết có tính chuyên nghiệp mạnh mẽ và cần phải để người dùng hiểu sản phẩm thông qua màn hình và chúng ta nên tránh các lỗi định hướng do lái xe kín và nỗ lực hết sức để cải thiện tính chuyên nghiệp, độ tin cậy và tính thực tiễn của sản phẩm." "

     Mặt khác, các thương hiệu trong nước cũng đang phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc về tính chuyên nghiệp và cách điệu của sản phẩm. Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng tham gia vòng tròn trượt tuyết, kích thước cơ thể và phong cách thẩm mỹ của người Trung Quốc không hoàn toàn phù hợp với các sản phẩm do châu Âu và Hoa Kỳ thống trị, khiến ngày càng nhiều chỗ trống trên thị trường và các thương hiệu trong nước có nhiều cơ hội hơn để "lộ mặt".

     Ví dụ, nhiều thương hiệu quần áo trượt tuyết và ván trượt tuyết là phổ quát, nhưng về ngoại hình và chức năng, trên thực tế, hai cách chơi hơi khác nhau: trượt tuyết thường đi kèm với quần áo rộng hơn, vì có nhiều người trẻ chơi trượt tuyết hơn, và để đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ của giới trẻ, phần ngọn thường dài hơn; Mặt khác, ván trượt mỏng và khí động học hơn, bởi vì chúng nhanh hơn khi trượt tuyết, và cơ thể ngắn hơn trượt tuyết, và chúng không che hông và ngăn ngừa các hạn chế và ảnh hưởng đến chân.

     VECTOR và VEC, với tư cách là thương hiệu chị em, cũng bổ sung cho nhau về mặt sản phẩm. Một số sản phẩm quần áo trượt tuyết chính của VECTOR được làm nổi bật bằng cách phục vụ người trượt tuyết; Các sản phẩm chính của VECVEC chú ý nhiều hơn đến kiểu dáng mỏng, phù hợp hơn với người chơi trượt tuyết để theo đuổi khả năng vận hành và tốc độ.

     Ngoài AWKA và VECVEC, các thương hiệu như Nanen, Nobaday còn được nhiều người đam mê trượt tuyết gọi là "ánh sáng của các sản phẩm nội địa", mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn - vài năm trước, người tiêu dùng thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn quần áo trượt tuyết hơn 3000.<> nhân dân tệ, đã dần bị phá vỡ.

     Tất nhiên, trượt tuyết vẫn là một mức tiêu thụ tương đối cao với ngưỡng, và chưa đạt đến trình độ của các môn thể thao dân sự, nhưng tiềm năng lâu dài của người tiêu dùng Trung Quốc trong thể thao và ngoài trời là lạc quan về những người trong ngành, và sự gia tăng liên tục của thị trường đồ trượt tuyết của Trung Quốc là một xu hướng tất yếu.

     Đối với những người trượt tuyết, việc leo núi luôn chậm và khó, nhưng đó là một bước quan trọng trong việc xây dựng động lực cho việc xuống dốc ly kỳ - điều mà các thương hiệu đồ trượt tuyết Trung Quốc cũng có thể tin tưởng.

 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979