Alibaba sẽ gia nhập thị trường châu Âu để cạnh tranh với Amazon và Zalando của Đức

Ngày 1/9, sau khi gặt hái thành công lớn tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada của Alibaba đang chuẩn bị tiến vào thị trường châu Âu, thách thức các đối thủ châu Âu và Mỹ như Amazon và hãng thương mại điện tử Đức Zalando.

"Châu Âu rõ ràng là một thị trường rất lớn và đối với hầu hết các thương hiệu Châu Âu, với doanh số bán hàng tại Trung Quốc và các thị trường khác, đối tác bán lẻ lớn nhất của họ là Alibaba. Chúng tôi muốn đi đến nơi mà thương hiệu muốn chúng tôi ở đó", CEO của Lazada Dong Zheng cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Singapore.

Bị ảnh hưởng bởi những thách thức kinh tế vĩ mô và các điều kiện thị trường cụ thể, Dong Zheng từ chối tiết lộ lịch trình dự kiến ​​thâm nhập thị trường châu Âu của Lazada, cũng như không nói rõ công ty sẽ vào quốc gia châu Âu nào trước. Dong Zheng, cựu trợ lý kinh doanh của Giám đốc điều hành Alibaba Zhang Yong, đã phụ trách toàn bộ bộ phận kinh doanh quốc tế của Alibaba vào tháng 6 sau khi giám sát hoạt động của Lazada tại Thái Lan và Việt Nam.

Việc gia nhập thị trường châu Âu của Lazada sẽ đánh dấu tham vọng toàn cầu mới của Alibaba. Sự mở rộng toàn cầu của Alibaba đã chậm lại trong những năm gần đây trước sự cạnh tranh gay gắt từ Amazon và Sea. Hoạt động của công ty ở nước ngoài cũng bị xáo trộn.

Alibaba đã thành lập một công ty con có tên 11 Main để thử nghiệm lĩnh vực bán lẻ của Hoa Kỳ trước khi ra mắt công chúng vào năm 2014, nhưng đã bán trang web thương mại điện tử này ngay sau đó. Năm 2016, Alibaba đã có được chỗ đứng vững chắc ở Đông Nam Á bằng cách kiểm soát Lazada.

Giờ đây, Alibaba một lần nữa quyết tâm vực dậy công ty bằng cách mở rộng ra nước ngoài. Lazada được cho là nỗ lực thành công nhất ở nước ngoài gần đây, cùng với AliExpress, một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới phổ biến ở các thị trường mới nổi như Brazil.

Các khoản đầu tư ngày càng tăng của Lazada hoàn toàn trái ngược với đối thủ cạnh tranh chính là Shopee. Shopee, nhánh thương mại điện tử của Sea, đã bị thu hẹp sau nhiều năm tích cực thúc đẩy tăng trưởng bên ngoài Đông Nam Á, từ Brazil đến Ba Lan. Shopee đã rút khỏi Pháp và Ấn Độ vào tháng 3. Và chỉ vài tháng trước, công ty đã bắt đầu hoạt động tại các thị trường đó với nỗ lực cải thiện lợi nhuận.

Sea đã phải chịu một chuỗi thất bại trong năm nay, bao gồm lệnh cấm đột ngột đối với trò chơi di động phổ biến nhất ở Ấn Độ. Cổ phiếu của công ty đã giảm khoảng 70% trong năm nay do sự thèm muốn của nhà đầu tư đối với cổ phiếu tăng trưởng suy giảm trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu suy thoái. Sea cho biết họ có kế hoạch tập trung vào Đông Nam Á và Brazil, thay vì đầu tư mạnh vào các thị trường mới.

Trong khi đó, Lazada đã và đang đầu tư vào các doanh nghiệp như nhà cung cấp ví kỹ thuật số Dana của Indonesia. Hồ sơ chứng khoán cho thấy Lazada đã đầu tư tổng cộng 304,5 triệu USD. Đồng thời, công ty cũng đứng đầu trong việc tài trợ vốn cho TNG Digital Sdn.

Lazada tiếp tục đầu tư khi công ty có kế hoạch bổ sung hàng trăm nhân viên tại Indonesia trong những tháng tới và mở rộng văn phòng tại Jakarta để thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường lớn nhất và quan trọng nhất Đông Nam Á. Lazada được thành lập cách đây 10 năm và hiện đang hoạt động tại 6 quốc gia bao gồm Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Alibaba muốn Lazada phục vụ hơn 300 triệu người dùng vào năm 2030, gấp đôi con số 150 triệu người dùng hiện tại.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979