Trung Quốc: Cơ sở phát sóng trực tiếp tại Chiêu Thông, Vân Nam hoàn thành, Taobao Education đào tạo người dẫn dắt cho 1.402 ngôi làng

Vào ngày 2 tháng 9, tại thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Hội nghị thượng đỉnh phát triển tài năng thương mại điện tử kỹ thuật số được tổ chức với chủ đề “Tập hợp kỹ thuật số tại Chiêu Thông để tạo ra tương lai”. Tại hội nghị, cơ sở đào tạo nhân tài phát sóng trực tiếp đầu tiên tại địa phương được thông báo đã hoàn thành, do Chính quyền thành phố Chiêu Thông và Alibaba Taobao Education hợp tác xây dựng.

Với lợi thế địa lý tự nhiên của cao nguyên Vân Nam-Quý Châu, các ngành công nghiệp chính của Chiêu Thông tập trung vào nông nghiệp đặc thù cao nguyên, năng lượng xanh và công nghiệp chế biến, dịch vụ du lịch. Trong đó, sáu ngành công nghiệp đặc trưng của cao nguyên, chủ yếu là táo, tre, khoai tây, dạ dày, tro gai và canh tác đặc trưng, ​​đã trở thành trọng tâm phát triển công nghiệp tại Chiêu Thông.

Chính quyền địa phương tại đây rất coi trọng ngành thương mại điện tử bởi nó mang sứ mệnh “đưa nông sản đặc trưng của Chiêu Thông ra khỏi núi rừng”. Theo Liu Fenghui, Giám đốc Cục Thương mại thành phố Chiêu Thông, hiện tại, các trang web dịch vụ hậu cần thương mại điện tử của Chiêu Thông đã phủ sóng 100% các thị trấn, giao dịch thương mại điện tử tăng 25% hàng năm và doanh số bán lẻ trực tuyến nông sản đã tăng 35%. Tỷ trọng trong tổng mức bán lẻ hàng tiêu dùng xã hội không ngừng mở rộng.

Trong bối cảnh đó, Alibaba và Chiêu Thông đã thành lập cơ sở đào tạo nhân tài phát sóng trực tiếp đầu tiên ở đông bắc Vân Nam. Trong tương lai, các doanh nghiệp và doanh nhân địa phương ở Chiêu Thông có thể nhận được các dịch vụ đào tạo thương mại điện tử phát sóng trực tiếp được bản địa hóa, chuyên nghiệp và thuận tiện ngay tại nơi sinh sống.

Tại sự kiện, các chuyên gia thương mại điện tử nổi tiếng trong nước, lãnh đạo thương mại điện tử thành phố Chiêu Thông, lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các doanh nghiệp thương mại điện tử, doanh nhân truyền hình trực tiếp, ... đã hội tụ để thảo luận về các vấn đề như xây dựng làng kỹ thuật số, kinh tế số phát triển và truyền hình trực tiếp tinh thần kinh doanh thương mại điện tử nông sản. 

Liu Fenghui cho biết: "Sự kiện lần này là một hoạt động sôi nổi nhằm thúc đẩy việc xây dựng các đội tài năng phát sóng trực tiếp thương mại điện tử ở thành phố Chiêu Thông, thúc đẩy việc tích hợp bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến các sản phẩm đặc trưng của Chiêu Thông và giúp hồi sinh nông thôn."

Theo "Báo cáo phát triển thương mại điện tử nông nghiệp và nông thôn kỹ thuật số quốc gia năm 2021" do Bộ Nông nghiệp và Nông thôn phát hành, doanh số bán lẻ trực tuyến của 2.083 quận trên toàn quốc vào năm 2020 đạt 3.530,32 tỷ nhân dân tệ, tăng 14,0% so với năm trước. Tiềm năng to lớn của thương mại điện tử nông thôn cấp quận đang được giải phóng nhanh chóng, sức sống của khởi nghiệp và đổi mới ở nông thôn cũng bắt đầu kích hoạt. Một số lượng lớn các doanh nhân nông thôn đã trở thành “những người nổi tiếng trên mạng”, những người ủng hộ các sản phẩm nông nghiệp đặc biệt thông qua các chương trình phát sóng trực tiếp.

Là một nền tảng đào tạo thương mại điện tử chuyên nghiệp trực thuộc Alibaba, Taobao Education đã cùng xây dựng cơ sở đào tạo với các đối tác khu vực trên toàn quốc, đồng thời tiếp tục thúc đẩy việc xây dựng kỹ thuật số của các vành đai công nghiệp và các khu vực nông thôn cấp quận.

Sau khi cơ sở đào tạo nhân tài phát sóng trực tiếp Chiêu Thông được thành lập, Taobao Education sẽ cung cấp các khóa học phát sóng trực tiếp thương mại điện tử có hệ thống cho chính quyền địa phương, doanh nghiệp và doanh nhân, đồng thời đào tạo 1 người đủ tiêu chuẩn cho mỗi 1.402 ngôi làng (hay cộng đồng) ở thành phố Chiêu Thông trong vòng 3 tháng. Đồng thời, tổ chức nghiên cứu và kiểm tra cho các cán bộ đảng và chính quyền ở thành phố Chiêu Thông, từ đó nâng cao khả năng quản lý kinh doanh thương mại điện tử và hỗ trợ thực hiện nâng cấp công nghiệp và phục hồi nông thôn.

Liu Guofeng của Taobao Education cho biết trong bài phát biểu của mình: "Thành phố Chiêu Thông có lợi thế công nghiệp độc đáo. Táo Chiêu Thông, hạt tiêu Ludian, đường nâu Qiaojia và các loại thực phẩm xanh khác nổi tiếng khắp cả nước. Hy vọng rằng thông qua đào tạo của Taobao Education cho thương mại điện tử địa phương và các học viên truyền hình trực tiếp, các sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm chỉ dẫn địa lý đặc trưng của Chiêu Thông sẽ đi chuyến tàu tốc hành của Internet để đi ra khỏi Vân Nam và đi ra thế giới. "

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979