Giá 5 tệ, giá bán tăng gấp 10 lần, kỹ năng “kiếm tiền” độc đáo của giới trẻ

Xu Siyuan vẫn nhớ rằng một bà già nhìn món hàng mình đang bán một lúc và bày tỏ thái độ khinh thường: "Tôi không muốn một đồng nào trong số ba nhân dân tệ."

Thoạt nhìn, chúng chỉ là một số đầu nhân vật hoạt hình phiên bản Q, những mảnh phẳng, cắt ra từ vải. Tuy nhiên, trong số những người đam mê ACG (hoạt hình, truyện tranh, trò chơi) dưới 20 tuổi, loại "mặt dây chuyền không dệt thủ công" này cực kỳ phổ biến và giá thường lên tới hơn 20 nhân dân tệ, thậm chí cao hơn.

Xu Siyuan sẽ mở một gian hàng ở Quảng trường Nhân dân Thượng Hải vào mỗi cuối tuần, mặt dây chuyền không dệt của cô ấy có thể được tìm thấy trong nhiều IP nổi tiếng như "Genshin Impact", "Spell of the Dead" và "Love of Light and Night". Những tiện ích này sẽ bán hết trong vòng vài giờ.

Vốn là một sở thích thích hợp, sự xuất hiện của “chiều thứ hai” không chỉ là cơ hội cho những bạn trẻ thông thạo lĩnh vực này tìm được người có cùng sở thích mà còn là “mã tài” từ trên trời rơi xuống.

Xu Siyuan tự gọi mình là "cô gái nhà", từ khi còn nhỏ cô đã nghiện nhiều loại phim hoạt hình và trò chơi khác nhau, và cô rất thoải mái trong vòng tròn "hai chiều". Sau khi đi làm được vài năm, cô được nhận vào học cao học và tranh thủ thời gian rảnh rỗi trước khi ra trường bắt đầu lao vào lĩnh vực “mặt dây chuyền vải không dệt handmade”.

Nhìn bề ngoài, đây chỉ là một số đầu nhân vật hoạt hình được cắt và ghép từ những mảnh vải. Tuy nhiên, người hâm mộ hai chiều luôn kén chọn các nhân vật yêu quý của mình, ngay cả những sản phẩm thủ công đơn giản cũng kiểm tra sự hiểu biết của nhà sản xuất về nhân vật và tác phẩm.

Xu Siyuan giới thiệu rằng để làm một mặt dây chuyền không dệt thủ công, trước tiên bạn phải thiết kế một bản vẽ phân rã bằng vải không dệt dựa trên hình ảnh nhân vật, sau đó cắt các bộ phận theo bản vẽ, dán từng lớp một và cuối cùng là đóng gói. Mất khoảng 20 phút để thiết kế bản vẽ và thường mất khoảng 20 phút để hoàn thành một mặt dây chuyền.

Mặt dây chuyền vải không dệt được thực hiện bởi Xu Siyuan

Tuy tốn nhiều công sức và sản lượng không cao nhưng chính quá trình thiết kế và sản xuất bằng tay của cá nhân mới thể hiện được tình yêu mà nhà sản xuất dành cho sản phẩm.

Vải không dệt, keo dán, mặt dây chuyền, phụ kiện, túi đóng gói và các mặt hàng tiêu dùng chính khác đều có thể được mua trên nền tảng thương mại điện tử. Xu Siyuan tính toán rằng chi phí vật liệu của mỗi mặt dây chuyền không dệt là khoảng 5 nhân dân tệ đến 8 nhân dân tệ, chủ yếu là thiết kế và nhân công.

Trên Taobao, giá một mặt dây chuyền vải không dệt dao động từ hơn 10 nhân dân tệ đến hơn 20 nhân dân tệ, những sản phẩm hoàn thiện được chế tác đẹp mắt cũng có thể được bán với giá gần 50 nhân dân tệ.

Ở Thượng Hải, nơi tụ tập của giới trẻ, không thiếu những đợt giảm giá cho những thiết bị này được hỗ trợ bởi các IP phổ biến. Vào cuối tuần, Xu Siyuan sẽ đến Quảng trường Nhân dân Thượng Hải và những nơi khác để bày hàng. Bạn phải trả phí để mở gian hàng ở đây, nhưng vì kinh doanh quá nổi nên mặt dây chuyền vải không dệt của cô thường hết nửa đầu, nửa sau cô có thể cho các chủ gian hàng khác thuê lại để thu hồi. một phần chi phí.

Trong sáu tháng qua, Xu Siyuan đã kiếm được hơn 20.000 nhân dân tệ từ những chiếc mặt dây chuyền khiêm tốn này. Thậm chí, mẹ cô còn bỏ việc và giúp con gái làm mặt dây chuyền tại nhà. Để giải đáp những “thắc mắc” từ người mua, mẹ tôi thậm chí còn học tên các nhân vật trong các trò chơi như “Genshin Impact”.

Ngoài vải không dệt, các sản phẩm thủ công như búp bê bằng bông, bảng hiệu acrylic, "Liễu Mã" (mạt chược cát nhanh) cũng tận dụng được chiều không gian thứ hai và trở thành một phần "kỹ năng bí mật kiếm tiền" của giới trẻ.

Lấy búp bê bông làm ví dụ, mỗi con búp bê sang trọng cao khoảng 20 cm được làm dựa trên một nhân vật hoạt hình và nhiều loại vải thường được xếp chồng lên nhau để nâng cao cảm giác phân cấp. Xung quanh búp bê bông, các sản phẩm như "quần áo trẻ em", "túi trẻ em" và "giường trẻ em" cũng đã ra đời, thậm chí đã hình thành một "vòng tròn trẻ em" với bầu không khí văn hóa nhóm mạnh mẽ.

"Liuma" (một loại thiết bị ngoại vi ACG) phổ biến gần đây được người tiêu dùng nữ ưa chuộng vì độ khó sản xuất cao hơn và độ đẹp mắt của nó. Một doanh nhân đảm nhận công việc kinh doanh tùy chỉnh Liuma ở Xianyu tiết lộ rằng đơn đặt hàng của anh ấy đã được lên lịch cho đến tháng 2 năm sau, "Tôi dành toàn bộ thời gian rảnh rỗi để làm việc này." Trang chủ của nó cho thấy Liuma với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau có giá từ 35 nhân dân tệ đến 50 nhân dân tệ Giá dao động từ 1 nhân dân tệ đến 100 nhân dân tệ, bao gồm nhiều danh mục như "Truyền phát ngọc trai", "Truyền sóng sóng" và "Truyền phát phản lực Radium".

Liuma (Liusha mạt chược)

Người tiêu dùng mua những món quà lưu niệm tinh xảo, nhà sản xuất thu được lợi ích kinh tế và nhà phát hành IP sử dụng điều này để xây dựng một hệ sinh thái nội dung đa dạng thịnh vượng. Đây không phải là "đôi bên cùng có lợi" sao?

Xu Siyuan cho rằng các tác phẩm của người hâm mộ có thể giúp tăng mức độ phổ biến của IP. Ngoài ra, sản lượng sản phẩm thủ công thấp và chu kỳ dài nên các nhà sản xuất hoạt hình và trò chơi sẽ chấp nhận hoặc thậm chí khuyến khích việc lưu hành các sản phẩm đó. được sản xuất hàng loạt hoặc sản xuất bằng máy thì cần phải có sự cho phép của công ty chuyên môn.”

Những gì có vẻ giống như một “doanh nghiệp nhỏ” đơn giản thực sự rất hứa hẹn. Người tiêu dùng thế hệ Z không mua những đồ trang trí đơn giản mà mua những thuộc tính văn hóa và nhãn hiệu nhận dạng đằng sau chúng.

"Sách trắng về ngành công nghiệp nội dung hai chiều của Trung Quốc" cho thấy quy mô thị trường nội dung hai chiều của Trung Quốc vào năm 2021 là khoảng 60,29 tỷ nhân dân tệ, dự kiến ​​đến năm 2026, quy mô thị trường nội dung hai chiều của Trung Quốc sẽ vượt quá 100 tỷ USD; trong danh sách đồ chơi thời thượng của Tmall Double 11 năm nay, cũng có nhiều thương hiệu tập trung vào IP hai chiều trong danh sách.

Xu Siyuan cho biết anh sẽ cân nhắc việc kinh doanh lĩnh vực phụ này trong thời gian dài trong tương lai: "Nó thú vị hơn và mang lại cho tôi cảm giác thành tựu".

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979