Mô hình thương mại quốc tế ngày càng trở nên bí ẩn hơn

Mấy ngày nay có thông tin nói giá cước từ Thượng Hải đi Los Angeles giảm xuống còn 3.000 không còn hàng. Đã đến mùa Giáng sinh mà vẫn như thế này, hàm ý là ngoại thương tệ đến mức không thể quét vôi được nữa, và nền kinh tế lại sa sút.

Những người không thể thực hiện các suy luận phức tạp và nhận thức thực tế chỉ có thể thực hiện các suy luận theo đường thẳng. Phí vận chuyển giảm, kinh tế không ổn, nghe thật ổn.

Nhưng trên thực tế, ngoại thương đang có sự phân hóa và biến động nghiêm trọng. Không có gì trên thế giới này có thể đơn giản và đen trắng như vậy. Từ quan điểm thực tế, hãy tách nó ra và nhìn kỹ nó, và nhìn nhận nó một cách thực tế hơn, phải không?

Trong nửa đầu năm, lượng đơn hàng ngoại thương giảm mạnh một phần là do sự bất ổn của chuỗi cung ứng châu Âu, khiến một số đơn hàng bị vắt kiệt và chuyển sang châu Á, và các đơn hàng này vẫn có chất lượng cao. rằng họ tin rằng Trung Quốc có thể cung cấp cho họ nguồn cung ổn định. Ít nhất thì họ cũng sẵn sàng thực hiện bước này và một phần của các đơn hàng luôn được mua ở châu Âu để đảm bảo sự an toàn và ổn định của nguồn cung.

Điều này có thể là ngắn hạn hoặc dài hạn, và có nhiều yếu tố quyết định nó.

Ví dụ, khách hàng ở thị trường châu Âu và Mỹ thường yêu cầu một số chứng nhận nghiêm ngặt để đảm bảo độ tin cậy cho sản phẩm của họ, nhưng năm nay, nhiều chứng nhận đã được đơn giản hóa. Một số chứng nhận mất hàng tháng để tạo ra, họ không thể chờ đợi và nếu nó không được chính phủ bắt buộc, mà chỉ được yêu cầu bởi khách hàng hạ lưu của họ, họ muốn tự mình đưa ra đánh giá về các mẫu và thuyết phục họ bằng sự đảm bảo tín dụng của chính họ. ai không muốn chứng nhận này, lấy hàng càng sớm càng tốt.

Những điều này trước đây là không thể, các nhà cung cấp Trung Quốc luôn bị loại khỏi hệ thống cung ứng này, nhiều khi không phải vì chất lượng kém mà vì những chứng nhận lạ lùng. Ví dụ, nó cần được đặt trên một bãi biển được chỉ định ở Biển Bắc của Vương quốc Anh trong vài tháng để chứng minh chất lượng và độ tin cậy, sau đó một báo cáo chứng nhận sẽ được cấp. nhưng nếu nó nghe có vẻ xấu xí, nó thực sự là một rào cản thương mại tiềm ẩn.

Đơn hàng của bạn là bao nhiêu, và tôi sẽ phải trả bao nhiêu? Tôi có thể làm chứng nhận này không? Nếu nó không đáng, tôi sẽ không làm. Đương nhiên, tôi sẽ không thể nhận được đơn hàng. Trước thực trạng cung cầu mất cân đối, những nguyên tắc, chứng chỉ này không có gì đáng nói. Ví dụ như đối với vấn đề nguyên khí cũng vậy, nếu bạn thật sự không muốn mua, tôi sẽ không bán cho bạn, cuối cùng chúng ta sẽ xem bạn có muốn hay không.

Đối với một số sản phẩm nguồn cung có vấn đề, bên A bỗng thấy mình không còn là bên A nữa nên chỉ biết hốt hoảng mua.

Trước đây mình theo ý tưởng JIT của Toyota mua từng bước cũng không sao, nhưng vào mùa cao điểm thì phụ thu thêm một chút, nhưng giờ thì không hoạt động, hộp số méo mó, dao động thì có. tăng lên. Nếu bạn muốn JIT, anh ấy muốn JIT và mọi người đều muốn. Để tiết kiệm chi phí, tôi không muốn chiếm dụng tài nguyên của riêng mình và tôi muốn quay vòng hiệu quả. Tôi xin lỗi, bạn phải trả giá cả, và mọi người chỉ có thể cùng nhau khắc phục tình trạng thiếu công suất. Cuối cùng, không ai muốn tiết kiệm chi phí này.

Nếu sợ trễ giờ đi làm thì 6h đi chơi sẽ không bao giờ muộn, đi chơi vào giờ bình thường thì đừng than phiền vì tắc đường, đừng than phiền ai cả, vì ai cũng vậy. đang phàn nàn. Đây có phải là sự thật không? Kinh doanh là kiếm nhiều tiền hơn cho bản thân và để người khác kiếm ít tiền hơn, ai mạnh hơn sẽ thành công.

Vậy tại sao không có hàng trong mùa Giáng sinh? Nhiều người đã được dự trữ trong nửa đầu năm . Trong nửa đầu năm, ngoại thương vượt kỳ vọng, nửa cuối năm, ngoại thương có thể thấp hơn tương ứng, nhưng bạn không thể đưa ra kết luận rằng nền kinh tế đang chết dần. Hơn nữa, hoàn cảnh của mỗi doanh nghiệp là khác nhau, nếu doanh nghiệp làm không tốt thì chưa chắc đã làm được, nếu làm đủ tốt thì có thể rất tốt. Bạn không thể luôn đổ lỗi cho đồng nghiệp của mình vì đã làm quá nhiều, đúng không? Thật không tốt nếu bạn tỏ ra là Luther mà không biết điều đó.

Ngoại thương là một mắt xích hiện thực hóa cụ thể của sự phân công lao động toàn cầu. Về mặt lý thuyết, nó rất đẹp, với tài nguyên thiên phú, mọi người đều sử dụng những sản phẩm có lợi cho mình để trao đổi với nhau. Nhưng sự tiến hóa thực tế cho đến ngày nay cuối cùng vẫn là một kết quả thắng-bại.

Bởi vì hiệu quả của bất kỳ hệ thống nào là theo từng giai đoạn, không phải là vĩnh viễn. Ngày nay, hầu hết người chơi không còn có những sản phẩm lợi hại cho riêng mình. Nói lời tạm biệt với mụn đầu trắng, thỏ của bạn đã tự nướng dầu. Bề dày của vốn, bề dày của nhân tài, sức mạnh của văn hóa và sức mạnh của sự xâm lược, hãy sử dụng công nghiệp nhanh để đánh bại công nghiệp chậm. Có thể mơ hồ thấy rằng phần cuối của màn kịch toàn cầu hóa này là việc sản xuất của Trung Quốc phá hủy hầu hết các ngành công nghiệp ở các nước khác.

Kết quả như vậy là hợp lý, nhưng nó đã đi ngược lại ý định ban đầu ( bất kể là của ai trong quá khứ ), vì vậy nó sẽ không thực sự đi đến thời điểm này. Những gì chúng ta đang thấy bây giờ là một tình hình xoắn. Bán nó đi. Sản phẩm rẻ và tốt, nhưng không quá tốt quá rẻ ...

Tôi không thể không nghĩ đến một điều không nói nên lời mà tôi đã thấy cách đây vài năm, nói rằng một phụ huynh đã báo cáo giáo viên hiệu trưởng của con trai mình với Phòng Giáo dục vì con gái của giáo viên hiệu trưởng và con trai của anh ta học cùng lớp và có điểm tốt, vì vậy. Ông cho rằng hành vi dạy kèm con gái mình sau khi tan sở của giáo viên hiệu trưởng là vi phạm sự công bằng và công bằng, và yêu cầu cấm cô dạy kèm bài tập về nhà cho con gái mình sau khi tan sở trở về nhà. Xét về kết quả, con gái bà không được giành vị trí đầu tiên trong kỳ thi, vì đó là kết quả của việc mẹ anh mở một cái lò nhỏ, rất xấu.

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979