Làn sóng các sản phẩm trong nước đang dần trỗi dậy và Tmall Health muốn mở đường cho hàng chục nghìn thương hiệu

     Nhận thức của người tiêu dùng về sức khỏe đã được nâng lên một mức độ chưa từng có.

     "Cây kế sữa", "glutathione", "glucosamine chondroitin", "lá lách aminopeptide"... Các thuật ngữ y tế xa lạ đã nằm trong danh sách tìm kiếm hàng năm của người tiêu dùng. Theo thống kê, quy mô thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc sẽ vượt quá 2023 tỷ nhân dân tệ vào năm 3000.

     Trong con đường 100 tỷ ngày càng tăng này, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước đang trải qua một năm quan trọng: các công ty dược phẩm cũ lần lượt trở nên phổ biến và các thương hiệu mới cũng xuất hiện.

     Ngày 12/20, Hội nghị thượng đỉnh ngành sản phẩm chăm sóc sức khỏe Tmall 2024 tiết lộ rằng trong năm qua, hơn 1000.30 thương nhân mới đã định cư tại Tmall và 281 thương hiệu nội địa mới được xếp hạng trong số hàng chục triệu; Viên nén bảo vệ gan Jiangzhong, Jinbei High γ GABA Acid, waterinx 150K Diet Fiber và hàng triệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước mới khác đã phát triển trên Tmall Health.

     "Các thương hiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước với tinh thần đổi mới và sức mạnh sản phẩm đang nắm bắt cơ hội này." Chen Hao, tổng giám đốc bộ phận kinh doanh nền tảng y tế của Ali, tin rằng những thay đổi trong nhu cầu thị trường đã dẫn đến những thay đổi trong cơ cấu kinh doanh và ngành công nghiệp sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc đang phát triển theo hướng đa dạng hóa.

     Về vấn đề này, Tmall Health sẽ thiết lập một nhóm vốn cấp 50 triệu và các nguồn lực tiếp xúc với lưu lượng truy cập cấp 200 tỷ để cung cấp hỗ trợ có mục tiêu cho các sản phẩm mới thịnh hành và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. "Dự án Cá heo" được phát hành trước đó cũng đã mở ra một bản nâng cấp để tạo ra các sản phẩm lưu lượng truy cập toàn cầu cạnh tranh để giúp các thương gia cải thiện độ phủ kênh truyền thông và hiệu quả thương mại hóa... Thông qua gói biện pháp, Tmall Health có kế hoạch ươm tạo chục triệu nhà kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước và hơn hàng triệu sản phẩm đơn lẻ mới trong danh sách sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước.

     Nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đã bùng nổ. Sản phẩm trong nước đổ xô ra bãi biển để chia nhỏ đường đua

     "Dầu cá làm mềm mạch máu và giảm lipid máu, coenzyme Q10 tốt cho tim mạch, men vi sinh có thể điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, lutein bảo vệ mắt...". Trên Internet, "chiến lược sản phẩm chăm sóc sức khỏe" do các chuyên gia y tế xây dựng đã trở thành xu hướng. Bổ sung bữa ăn đang trở thành một lối sống cho ba thế hệ già, trung và trẻ, và mọi người đang điều chỉnh các chất bổ sung dinh dưỡng cho bản thân dựa trên nhu cầu của chính họ. Nhóm người tiêu dùng dồi dào đã tạo ra một sản phẩm và ngành công nghiệp đa dạng.

     Zhao Ziqiang, tổng giám đốc của Công nghệ Y tế Dược phẩm Cáp Nhĩ Tân, đã khá xúc động vì điều này. Khoảng ba năm trước, Tập đoàn Dược phẩm Cáp Nhĩ Tân đã đóng cửa các cửa hàng phân phối trực tuyến, tổ chức lại chiến lược thương hiệu và cập nhật toàn diện dòng sản phẩm của mình.

     Việc nâng cấp sản phẩm xoay quanh nhu cầu phân khúc của người tiêu dùng: đối với trẻ em, Dược phẩm Cáp Nhĩ Tân đã nâng cấp công thức "canxi, sắt và kẽm" truyền thống lên phiên bản không đường, đồng thời tung ra sản phẩm mới "canxi, magiê và kẽm" để bổ sung dinh dưỡng cụ thể hơn theo chế độ ăn uống của trẻ em khác nhau; Đối với người tiêu dùng nữ, Dược phẩm Cáp Nhĩ Tân cũng đang bổ sung sắt, niacinamide và biotin vào các sản phẩm nước uống mới sắp tới để đáp ứng nhu cầu của phụ nữ về "làn da đẹp" và "vẻ đẹp không cần trang điểm".

     Trong tốc độ chuyển đổi hạn chế và nhỏ gọn, hoạt động kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Dược phẩm Cáp Nhĩ Tân đã được hồi sinh: vào năm 2022, doanh số của cửa hàng hàng đầu chính thức của Dược phẩm Cáp Nhĩ Tân trên Tmall đã tăng từ 2000 triệu nhân dân tệ lên 3 triệu nhân dân tệ. Vào năm 2023, GMV của nền tảng trực tuyến đầy đủ của Tập đoàn Dược phẩm Cáp Nhĩ Tân dự kiến sẽ vượt quá 10 tỷ nhân dân tệ và Tmall sẽ đóng góp hơn 50% trong số đó.

     Chen Hao tin rằng việc tìm kiếm một đường đua được chia nhỏ và chơi các sản phẩm khác biệt là bí mật của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước. Có rất nhiều nhu cầu độc đáo trong thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc, chẳng hạn như giảm cháy và bảo vệ gan, là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước thâm nhập thị trường. "

     Sự hiểu biết của đám đông càng tốt, thương hiệu sẽ càng có thể nắm bắt cơ hội đổi mới sản phẩm tốt hơn. Tại Hội nghị thượng đỉnh ngành sản phẩm chăm sóc sức khỏe Tmall năm 2024, Tmall Health đã phân loại ba loại đường đua cho ngành sản phẩm chăm sóc sức khỏe, cố gắng tìm ra các điểm cạnh tranh mới cho các loại hình kinh doanh khác nhau để vượt qua nhu cầu tiêu dùng tinh tế:

     Đầu tiên là theo dõi tăng trưởng cao, đại diện bởi sức khỏe tim mạch và mạch máu não và bảo vệ gan.

     Thứ hai là theo dõi nhu cầu cao, thể hiện bằng việc bổ sung máu, vitamin, bổ sung canxi và miễn dịch.

     Thứ ba là một bản nhạc tiềm năng cao, được thể hiện bằng bộ nhớ và bảo vệ mắt.

     Nhận thức của người dùng đang hướng tới chuyên môn hóa. Nâng cấp công nghệ đã thúc đẩy sự xuất hiện của "ngựa đen".

     Nhu cầu mới vô tận đã sinh ra một loạt các sản phẩm mới phổ biến, và nó cũng đã cho phép một số công ty dược phẩm cũ với sự tích lũy kỹ thuật để thực hiện một bước ngoặt đẹp. Dữ liệu y tế của Tmall cho thấy số lượng sản phẩm mới được tạo ra bởi các sản phẩm y tế trong nước vào năm 2023 gấp ba lần so với năm ngoái. Trong năm qua, Fuyaan đã thử nghiệm một con đường đột phá sáng tạo cho các thương hiệu nội địa mới với thẻ báo cáo 2500 triệu GMV. Nền tảng của các công ty dược phẩm truyền thống và thương hiệu nội địa mới của Tmall - đây là hai nhãn trên Fuyaan.

     "Dầu cá có độ tinh khiết cao có hàng rào kỹ thuật cao và là một trong những loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe lớn nhất ở nước ngoài; Bị hạn chế bởi trình độ công nghệ, các sản phẩm dầu cá trong nước thường có độ tinh khiết thấp và chất lượng thấp, và thị phần cũng thấp. Yang Guang, giám đốc thương hiệu của Fuya'an, nói rằng Dược phẩm Tân Hoa Xã, được hỗ trợ bởi nó, có lịch sử 10 năm nghiên cứu và phát triển dầu cá, và đã đạt đến trình độ tiên tiến quốc tế về công nghệ tách và tinh chế thông qua đổi mới công nghệ, nhận ra sự tích hợp của nguyên liệu thô dầu cá dược phẩm có độ tinh khiết cao, công nghệ và sản xuất, và phá vỡ tình trạng "dầu cá tinh khiết cao mà không có sản phẩm trong nước" trong một cú ngã.

     "Fuyaan tập trung vào trực tuyến và đã liên tiếp tung ra các sản phẩm dầu cá có độ tinh khiết cao như độ tinh khiết 97% và 99% trên Tmall." Yang Guang nói rằng chỉ mới một năm rưỡi kể từ khi thương hiệu ra mắt và doanh thu hàng năm hiện tại trên Tmall đã đạt 2500 triệu nhân dân tệ.

     Zhang Qi, người đứng đầu ngành công nghiệp sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Bộ phận Nền tảng Y tế Ali, giới thiệu rằng các danh mục sức khỏe tim mạch và mạch máu não và bảo vệ gan được đại diện bởi dầu cá, coenzyme Q10 và viên bảo vệ gan thuộc nhóm tăng trưởng cao của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước. Chúng được đặc trưng bởi thực tế là thị trường đã được phổ biến đầy đủ và người tiêu dùng rất ý thức về lợi ích sức khỏe, nhưng vì chuỗi cung ứng và quy trình sản xuất trong nước không hoàn hảo nên sự phát triển đã từng chậm. "Một khi có những đổi mới và đột phá về nội dung và công nghệ, nó sẽ ngay lập tức mở ra sự tăng trưởng nhanh chóng."

Zhang Qi, người đứng đầu ngành công nghiệp sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Ali Health Platform Division

     Tốc độ của Fuyaan cũng là hình ảnh thu nhỏ của sự phát triển của một số lượng lớn các thương hiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiên tiến. "Sự đổi mới của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước ngày càng cao hơn, và về mặt sản xuất và nghiên cứu, chúng tôi chú ý đến nhu cầu mục tiêu của người dùng." Zhang Qi tiết lộ rằng trong năm qua, tổng cộng 281 triệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước mới như Viên bảo vệ gan Jiangzhong, axit aminobutyric γ cao Jinbei và chất xơ waterinx 150K đã phát triển trên Tmall Health.

     Ngoài ra, thị trường bùng nổ cũng đang thúc đẩy sự chuyển đổi của ngành công nghiệp lên một mức độ sâu hơn, và người tiêu dùng đang cho thấy một mức độ chuyên nghiệp chưa từng có. Zhang Qi đưa ra một vài ví dụ: trước đây, người tiêu dùng chỉ biết đến "viên nén bảo vệ gan", nhưng trong hai năm qua, các nguyên liệu thô chuyên nghiệp như "cây kế sữa" đã bắt đầu lọt vào mắt công chúng; "Glutathione", một thành phần quan trọng trong điều trị bệnh gan, cũng đã được người tiêu dùng tìm kiếm trên nền tảng này. "Bây giờ toàn bộ ngành công nghiệp đang di chuyển theo hướng chuyên môn hóa và tiêu chuẩn hóa."

     Những loại sản phẩm y tế trong nước có cơ hội nổi bật nhất? Zhang Qi liệt kê ba yếu tố: R &D gần gũi với người dùng, khả năng chuỗi cung ứng mạnh mẽ và tiếp thị hiểu người tiêu dùng. Hiện tại, mặc dù các thương gia tiên tiến thỉnh thoảng xuất hiện, nhận thức của thương hiệu về sự thâm nhập của đám đông vẫn còn thiếu.

     Phổ biến danh mục là bắt buộc. Nội dung trồng cỏ là một con đường tắt để trau dồi tâm trí

     Trong quá trình phổ biến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến người tiêu dùng, nội dung là cách duy nhất để đi.

     Vào đầu năm nay, Tmall Health đã phát hành "Kế hoạch hộ tống mũ xanh", với tổng cộng 5 biện pháp. Trong số đó, nền tảng và các thương gia cùng nhau thiết lập tâm lý "mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và xác định mũ xanh" thông qua logo độc quyền của Taobao, các nút khuyến mãi lớn, ngày danh mục độc quyền và kế hoạch của Thiên Hà để giúp người tiêu dùng giảm chi phí ra quyết định.

     Yang Guang tiết lộ rằng các kênh truyền thống như bệnh viện và nhà thuốc thường là lựa chọn hàng đầu cho các công ty dược phẩm để mở rộng kinh doanh, nhưng Fuyaan đã tìm ra một cách mới và đi theo con đường dựa trên nội dung để trực tiếp đối mặt với người tiêu dùng, "Một video có thể nhanh chóng tiếp cận hàng triệu hoặc thậm chí hàng chục triệu người tiêu dùng, hiệu quả hơn nhiều so với hợp tác ngoại tuyến." "

     Zhao Ziqiang cũng nói rằng trong ba năm qua, Dược phẩm Cáp Nhĩ Tân luôn đặt định vị thương hiệu, lập kế hoạch danh mục và chiến lược tiếp thị cốt lõi ở một vị trí quan trọng, "Chúng tôi không chỉ phải thực hiện các giao dịch mà còn trở thành một thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng." "

     Trau dồi tâm lý thương hiệu và danh mục chắc chắn không phải là công việc của một ngày, nhưng việc trồng nội dung đã trở thành một tiêu chuẩn cho các học viên. Theo Tmall Health, trong Double 11 năm nay, mức độ phổ biến của các chương trình phát sóng trực tiếp trong ngành sản phẩm chăm sóc sức khỏe đã tăng 40% và doanh thu phát sóng trực tiếp cả chu kỳ của một số thương hiệu vượt quá 1000 triệu nhân dân tệ.

     Thúc đẩy, hỗ trợ, trao quyền, hiểu biết sâu sắc. "Trợ giúp lẫn nhau" giữa nền tảng và người bán

     Trong năm qua, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước đã đạt được những kết quả đáng chú ý: hơn 1000.30 sản phẩm nội địa mới đã định cư tại Tmall Health, trong đó hơn 1000 thương hiệu mới có doanh thu hàng năm hơn <> triệu nhân dân tệ. Mặt khác, các đơn vị kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước cũng đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, như kiểm soát giá đa kênh, khó thoát nước, chi phí thương mại hóa cao.

     Trong những nguy cơ và cơ hội tiềm ẩn, làm thế nào để phá vỡ tình trạng như một sàn thương mại điện tử? Chen Hao cho biết Tmall Health sẽ tăng chính sách ưu đãi cho các thương gia trong ngành sản phẩm chăm sóc sức khỏe: 

     Đầu tiên, ưu đãi 100 triệu nhân dân tệ: tích hợp tài nguyên nền tảng, thiết lập nhóm vốn 100 triệu nhân dân tệ và 10 tỷ tài nguyên tiếp xúc với lưu lượng truy cập, đồng thời cung cấp hỗ trợ có mục tiêu cho các sản phẩm mới thịnh hành; Ưu đãi sẽ được trao cho các chỉ số tiêu dùng cốt lõi như sức mạnh giá cả và trải nghiệm dịch vụ.

     Thứ hai, nâng cấp "Kế hoạch cá heo": tạo ra các sản phẩm lưu lượng truy cập toàn cầu cạnh tranh, cải thiện độ phủ kênh truyền thông và hiệu quả thương mại hóa, đồng thời giúp các thương nhân đạt được sự tăng trưởng quyết định.

     Thứ ba, đồng xây dựng tên miền riêng: Dựa trên khả năng kỹ thuật số của Tmall, nó cung cấp các công cụ tên miền riêng cho hoạt động liên kết đầy đủ của khách hàng tiềm năng, khách hàng mới và thành viên để giúp các thương nhân thực hiện tốt công việc tiếp thị và vận hành tiêu dùng toàn cầu.

     Thứ tư, hiệu quả tại chỗ: Thông qua việc tích hợp các lĩnh vực tìm kiếm nội bộ, phát sóng trực tiếp và quảng cáo, nó giúp các thương nhân hoàn thành tích hợp lưu lượng truy cập và cải thiện hiệu quả, giảm ngưỡng hoạt động và nâng cao hiệu quả thương mại hóa tại chỗ.

      Ngoài ra, Tmall Health cũng sẽ hỗ trợ đặc biệt cho các doanh nghiệp trung eo, kích hoạt gen đổi mới sáng tạo và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng tốc vào làn đường tăng trưởng nhanh. Thông qua các biện pháp này, Tmall Health có kế hoạch ươm tạo 50 triệu thương nhân sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước và hơn 200 triệu sản phẩm đơn lẻ trong ngành sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước.

     Ngành y tế lớn, đang phát triển một cách nhẹ nhàng, đang cho thấy sự đa dạng tuyệt vời của nó tại thời điểm này: không chỉ có các danh mục truyền thống như vitamin và bột protein, mà còn có các phân ngành như bảo vệ gan và bảo vệ mắt; Không chỉ có một nhu cầu cứng nhắc mạnh mẽ, mà còn được chia thành các vòng tròn và nhóm luôn thay đổi; Thế hệ Z tập trung vào các thành phần sản phẩm đang ở trên hiện trường, và những "người tóc bạc" thầm lặng không bị bỏ lại phía sau...

     Chen Hao nói rằng nếu bạn sử dụng leo núi như một phép ẩn dụ, thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc vừa đạt đến "nửa đường của ngọn núi". Theo một dữ liệu, mức tiêu thụ bình quân đầu người của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ở Trung Quốc là khoảng 200 nhân dân tệ, ít hơn một phần năm so với các nước phát triển. Nói cách khác, ngành công nghiệp sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước đang trong "thời kỳ leo núi" - con đường dài và dòng đang đến.

 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979