Alibaba Cloud tiết lộ lộ trình chiến lược cho kinh doanh quốc tế

Giới thiệu về Alibaba Cloud

Được thành lập vào năm 2009, Alibaba Cloud (www.alibabacloud.com) là trụ cột về trí tuệ và công nghệ kỹ thuật số của Tập đoàn Alibaba. Nó cung cấp một bộ hoàn chỉnh các dịch vụ đám mây cho khách hàng trên toàn thế giới, bao gồm điện toán đàn hồi, cơ sở dữ liệu, dịch vụ lưu trữ, ảo hóa mạng, điện toán quy mô lớn, dịch vụ bảo mật, quản lý và ứng dụng, phân tích dữ liệu lớn, nền tảng máy học và các dịch vụ IoT. Alibaba duy trì vị trí là nhà cung cấp dịch vụ IaaS đám mây công cộng thứ ba trên toàn cầu kể từ năm 2018, theo IDC. Alibaba là nhà cung cấp IaaS hàng đầu thế giới và hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương tính theo doanh thu tính bằng đô la Mỹ kể từ năm 2018, theo Gartner.

20220922_Alibaba Cloud Unveils Strategic Roadmap for International Business_photo.jpg

Selina Yuan, Chủ tịch Quốc tế của Alibaba Cloud Intelligence

Tại Phuket, Thái Lan, ngày 22 tháng 9 năm 2022 - Alibaba Cloud, công nghệ kỹ thuật số và xương sống thông minh của Tập đoàn Alibaba, đã công bố lộ trình chiến lược quốc tế mới nhất của mình tại Hội nghị thượng đỉnh về điện toán đám mây Alibaba năm 2022. Trong hội nghị thượng đỉnh kéo dài ba ngày, nhà cung cấp đám mây đã tiết lộ các sản phẩm mới để hỗ trợ đổi mới công nghệ giữa các doanh nghiệp, khoản đầu tư 1 tỷ USD để nâng cấp hệ sinh thái đối tác toàn cầu và dịch vụ khách hàng nâng cao để cung cấp hỗ trợ toàn diện trong suốt hành trình số hóa của khách hàng.

 

Đổi mới công nghệ để cung cấp năng lượng cho việc tiêu thụ đám mây ngày càng tăng nhanh chóng

Với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng đám mây và sự gia tăng nhu cầu đối với các dịch vụ đám mây trong một môi trường kết hợp, Alibaba Cloud đã cung cấp trên toàn cầu một loạt các sản phẩm cơ sở hạ tầng đã được chứng minh của mình, cơ sở dữ liệu đám mây gốc đa mô hình và các dịch vụ đám mây phân tán. Phạm vi sản phẩm mới này nhằm cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp phạm vi rộng hơn của các dịch vụ đám mây bao gồm mạng, lưu trữ và máy tính.

Mạng doanh nghiệp đám mây (CEN) 2.0, dịch vụ mạng mới có sẵn, cung cấp mạng thông minh toàn cầu để hỗ trợ mở rộng toàn cầu của doanh nghiệp. CEN 2.0 hỗ trợ khả năng kết nối mạng quy mô cực lớn với tính khả dụng cao hơn, độ trễ thấp hơn, khả năng bảo mật nâng cao và tính linh hoạt hơn trong các tùy chọn giá cả cho doanh nghiệp so với phiên bản trước.

Alibaba Cloud cũng đã tiết lộ sản phẩm lưu trữ có tên ESSD Auto PL, cung cấp dịch vụ lưu trữ khối và hỗ trợ tự động mở rộng quy mô trong vòng vài giây để cho phép các doanh nghiệp xử lý lưu lượng truy cập tăng đột biến. Là sản phẩm lưu trữ khối đàn hồi hàng đầu thế giới với chức năng tự động mở rộng quy mô, nó cung cấp tới một triệu IOPS (hoạt động đầu vào / đầu ra mỗi giây), cao hơn đáng kể so với mức trung bình trong ngành.

Lindorm, cơ sở dữ liệu đa mô hình dựa trên đám mây do Alibaba Cloud phát triển, đã hỗ trợ thành công ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới 11.11 của Tập đoàn Alibaba vào năm ngoái. Được thiết kế cho các yêu cầu xử lý tổng hợp cho các bảng rộng, chuỗi thời gian, không-thời gian và nhiều dữ liệu phi cấu trúc khác nhau, Lindorm cũng đã và đang hỗ trợ khách hàng trong các ngành khác nhau ở Trung Quốc - bao gồm ô tô, tài chính và sản xuất - nhờ tính khả dụng cao và chi phí lưu trữ thấp.

Alibaba Cloud cũng giới thiệu ACK One (Alibaba Cloud Distributed Cloud Container Platform), một nền tảng quản lý container đa khu vực và đa cụm nhằm cung cấp trải nghiệm quản lý, phân phối và vận hành nhất quán cho các doanh nghiệp. Nó cho phép người dùng triển khai quản lý cụm vùng chứa, lập lịch tài nguyên, khôi phục thảm họa dữ liệu và phân phối ứng dụng thông qua một nền tảng thống nhất, cho dù là trong đám mây công cộng, đám mây riêng hay môi trường tại chỗ. ACK One là phần bổ sung mới nhất cho ACK Anywhere, dịch vụ vùng chứa đám mây của Alibaba cho Kubernetes. Đầu năm nay, trong số tám công ty quan trọng trong ngành được đánh giá, Alibaba Cloud lần đầu tiên được vinh danh là “Người dẫn đầu” trong Nền tảng container đám mây công cộng Forrester Wave ™ Q1 2022.

Cuối cùng, để hỗ trợ nhu cầu của các doanh nghiệp về đám mây kết hợp, CloudBox tích hợp các công nghệ cơ sở hạ tầng đám mây công cộng của Alibaba Cloud như máy tính, lưu trữ và mạng để cung cấp cho các doanh nghiệp các dịch vụ đám mây được quản lý đầy đủ để triển khai gần cơ sở kinh doanh của khách hàng. CloudBox mang lại trải nghiệm nhất quán như đám mây công cộng của Alibaba Cloud, đồng thời đáp ứng nhu cầu xử lý dữ liệu tại chỗ và tính toán độ trễ thấp của các doanh nghiệp. CloudBox được thiết kế cho các công ty đa quốc gia có hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

Alibaba Cloud đã và đang tăng cường khả năng của mình trong lĩnh vực điện toán, lưu trữ, mạng và bảo mật. Ví dụ: Đơn vị xử lý cơ sở hạ tầng đám mây (CIPU) mới được công bố gần đây, một đơn vị xử lý chuyên dụng được thiết kế cho hệ điều hành Đám mây Apsara, có thể giảm độ trễ mạng xuống thấp nhất là năm micro giây và cải thiện hiệu suất năng lượng tính toán trong các kịch bản phân tích dữ liệu và AI chuyên sâu về dữ liệu lên đến 30%.

 

Ưu tiên lợi ích của đối tác để xây dựng hệ sinh thái công nghệ toàn diện

Với chiến lược cải tiến hệ sinh thái của mình, Alibaba Cloud đã thông báo rằng họ cam kết đầu tư 1 tỷ USD để hỗ trợ đổi mới công nghệ của các đối tác và mở rộng thị trường của họ với Alibaba Cloud trong ba năm tài chính sắp tới. Khoản đầu tư này bao gồm cả khuyến khích tài chính và phi tài chính, chẳng hạn như tài trợ, giảm giá và các sáng kiến ​​tiếp cận thị trường.

Để thúc đẩy sự phát triển của các đối tác, Alibaba Cloud cũng đã khởi chạy chương trình “Bộ tăng tốc khu vực” để cung cấp cho các đối tác hoạt động ở các thị trường khác nhau mô hình hợp tác kinh doanh được bản địa hóa. Mô hình được thiết kế dựa trên các yếu tố như mức độ trưởng thành về kỹ thuật của thị trường, trọng tâm theo ngành dọc, nhu cầu số hóa và nhu cầu kinh doanh, nhằm mục đích tăng thu nhập của đối tác và củng cố chuyên môn kỹ thuật của họ. Các đối tác của hệ sinh thái Alibaba Cloud bao gồm người bán lại, đối tác công nghệ (ISV, SaaS và SI), đối tác dịch vụ và tư vấn có thể được hưởng lợi từ chương trình.

“Các đối tác luôn là trọng tâm chính của Alibaba Cloud và chúng tôi cam kết cung cấp cho họ sự hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động đồng sáng tạo và gia tăng giá trị liên tục của chúng tôi - cả về mặt công nghệ và thương mại - để tiếp thêm sức mạnh cho các khách hàng đã tham gia của chúng tôi,” Selina Yuan nói, Chủ tịch Alibaba Cloud Intelligence International. “Chiến lược đối tác đã được cải tiến của chúng tôi ưu tiên sự phát triển của đối tác. Bằng cách tiếp tục hỗ trợ mở rộng hoạt động kinh doanh của đối tác, chúng tôi có thể xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, mang lại lợi ích cho các đối tác và khách hàng ”.

Để giải quyết các vấn đề phức tạp với hoạt động kinh doanh quốc tế của đối tác, Alibaba Cloud cũng đã nâng cấp mô hình hợp tác với các đối tác ISV, tập trung vào việc tăng cường hợp tác trong ngành, chuẩn hóa quy trình tiếp cận thị trường và đẩy nhanh tích hợp giải pháp kỹ thuật để tăng hiệu quả. Sắp tới, Alibaba Cloud hy vọng sẽ tuyển dụng thêm các ISV dịch vụ tài chính, bán lẻ, internet và sản xuất để cùng phát triển sản phẩm và hỗ trợ sự đổi mới của khách hàng.

Alibaba Cloud hiện làm việc với khoảng 11.000 đối tác trên toàn thế giới, bao gồm Salesforce, VMware, Fortinet, IBM và Neo4j.

 

Trao quyền cho khách hàng với sự hỗ trợ toàn diện

Để cung cấp các giải pháp và dịch vụ dựa trên đám mây toàn diện cho tất cả khách hàng, Alibaba Cloud cũng đưa ra “Chương trình cung cấp và dịch vụ toàn cầu” để nâng cao quy trình áp dụng đám mây cho khách hàng. Theo chương trình, Alibaba đã khai trương ba Trung tâm Dịch vụ Khách hàng ở Kuala Lumpur (Malaysia), Porto (Bồ Đào Nha) và Thành phố Mexico (Mexico), để hỗ trợ khách hàng trong hành trình áp dụng đám mây của họ, cung cấp các dịch vụ tư vấn và di chuyển đám mây kịp thời và được khu vực hóa.

Ngoài các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, Alibaba Cloud đã thiết lập ba Trung tâm Cung cấp Dịch vụ tại Kuala Lumpur (Malaysia), Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) và Hồng Kông (Trung Quốc Đại lục), để cung cấp thêm hỗ trợ công nghệ cho các văn phòng khu vực và dự án giao hàng ở Châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông, Châu Âu và Châu Phi.

Thúc đẩy những cải tiến mới với cơ sở hạ tầng đáng tin cậy

Trong hội nghị thượng đỉnh, Alibaba Cloud đã ký kết gần 30 thỏa thuận để giúp khách hàng và đối tác tăng tốc khả năng đổi mới kỹ thuật số của họ với các công nghệ điện toán đám mây hàng đầu.

Phối hợp với JP Games, studio phát triển trò chơi hàng đầu của Nhật Bản, Alibaba Cloud đã tiết lộ một bộ dịch vụ mới để tạo không gian ảo và hình đại diện thực tế cho khách hàng toàn cầu muốn tham gia vào siêu thị.

Cùng với MetaverseXR, công ty metaverse hàng đầu của Thái Lan, Alibaba Cloud đã triển khai một bộ giải pháp metaverse toàn diện cho thị trường Thái Lan nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân địa phương khi bắt tay vào hành trình Web 3.0.

Alibaba Cloud cũng hợp tác với Tập đoàn UMG ở Myanmar, để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của đất nước - đặc biệt là trong các ngành công nghiệp truyền thống.

Với BeLive và VisionTech từ Singapore, Alibaba Cloud đang mở rộng phạm vi tiếp cận khu vực của mình trên các phương tiện truyền thông và Fintech.

Alibaba Cloud đang hợp tác với OnFinality, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain hàng đầu có trụ sở tại New Zealand, để cung cấp khả năng điện toán đám mây mạnh mẽ và mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ cho các nhà phát triển Web 3.0 muốn mở rộng quy mô toàn cầu.

Hơn 300 khách hàng và đối tác của Alibaba Cloud trên toàn cầu đang tham dự hội nghị thượng đỉnh, bao gồm Accenture, Tiger Brokers, DANA, Thai Data và trạm Lala.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979