80% lưu lượng truy cập tự nhiên đến từ các video ngắn, điều này đã mở ra một kênh nội dung mới trên Taobao.

Chiến lược nội dung của Taobao đã tăng tốc kể từ khi ra mắt. Ngày nay, khi duyệt qua Taobao, nhiều người đã nghiện các video trên trang chủ và không thể dừng lại. Chiến lược nội dung cũng nhận được phản hồi tích cực từ báo cáo tài chính mới nhất của Alibaba. Số người dùng hoạt động hàng ngày của Taobao đã tăng nhanh trong 5 tháng liên tiếp kể từ tháng 3.

Thống kê cho thấy kể từ năm nay, hơn 1.000 thương hiệu trên Taobao đã thu hút lưu lượng truy cập thông qua các video ngắn, góp phần mang lại doanh thu hơn 10 triệu và hơn 10.000 thương hiệu Tmall đã dựa vào nội dung video ngắn trong hơn 30% giao dịch của họ.

Các video ngắn thuộc danh mục thích hợp nằm ngoài vòng tròn,

Lưu lượng truy cập tự nhiên vào cửa hàng chiếm 80%

Wild Land là cửa hàng chủ yếu bán thiết bị cắm trại trên ô tô và đã có mặt trên Taobao hơn 10 năm.

Khác với những chiếc lều dưới đất quen thuộc, lều mái được dựng trên nóc xe, không gian bên trong lều riêng tư, an toàn và thoải mái hơn, đồng thời có thể có tầm nhìn rộng hơn. Đây là một thể loại thích hợp hơn, chuyên biệt hơn. Người sáng lập Akinoji, một người đam mê xe tự lái, bắt đầu phát triển lều mái che vào năm 2006. Năm 2010, ông cho ra mắt lều mái nâng tự động điều khiển từ xa không dây, mở ra con đường mới này. 

Làm thế nào người dùng có thể nhanh chóng nhận ra một sản phẩm thích hợp? Các video ngắn đã trở thành giải pháp tốt nhất.

 

 

Lượng fan của Wild Land đã tăng gấp đôi kể từ đầu năm nay lên hơn 30.000 người, phần lớn là lượng truy cập tự nhiên được giới thiệu qua các video ngắn. Người phụ trách thương mại điện tử của Qiuyedi cho biết, Tmall hiện chủ yếu được sử dụng làm kênh quảng bá thương hiệu, Qiuyedi có hơn 10 cửa hàng trải nghiệm ngoại tuyến ở các thành phố cấp 1 và cấp 2, nơi tiếp nhận lượng lớn người dùng chuyển đổi từ trực tuyến .

 

 

Vào tháng 9 năm nay, thương hiệu "sinh thái cắm trại lều trên mái" Qiuyedi đã hướng dẫn hơn 80% khách truy cập thông qua các video ngắn và hướng dẫn hơn 10% giao dịch. Các video đánh giá, chẳng hạn như "thử gió", "thử mưa", v.v., có thể phản ánh trực quan hơn chất lượng và hiệu suất của sản phẩm. 

Hạng mục kết hợp cảnh sử dụng cảnh sản xuất quy mô lớn và quy mô lớn để thể hiện những cảnh đẹp khi sử dụng sản phẩm ngoài trời. Loại video này sẽ khiến người dùng bị mê hoặc bởi khung cảnh và bầu không khí, đồng thời có cảm giác hòa mình vào cuộc sống ngoài trời tươi đẹp, từ đó tạo nên sự quan tâm mạnh mẽ đến sản phẩm. Tuy nhiên, loại video này đòi hỏi sự đầu tư lớn và chu kỳ sản xuất dài, Akinoji sẽ chọn cập nhật định kỳ để tạo thành sự phù hợp “nhẹ và nặng” với video hàng ngày, đồng thời làm cho nội dung có nhiều lớp.

 

 

Hiện tại, các video ngắn có tác dụng đáng kể trong việc trồng thiết bị cắm trại tự lái ở Qiuye. Danh mục thích hợp này đang tiếp cận công chúng với tốc độ nhanh hơn thông qua việc xây dựng video ngắn.

Bậc thầy "phát" video ngắn của Taobao,

Video ngắn có hơn 4 triệu lượt xem mỗi tháng

"Nếu bạn không thể là vận động viên giỏi nhất trong thời đại này, thì hãy trở thành doanh nhân giỏi nhất trong số các vận động viên."

Năm 2016, Yang Chen, một cựu vận động viên cầu lông đã giải nghệ vì chấn thương, đã quyết định thành lập thương hiệu cầu lông "Guoyu Strict Selection". Yang Chen sinh năm 1995, là cựu tuyển thủ cầu lông quốc gia, từng đoạt chức vô địch Đại hội thể thao toàn quốc, chức vô địch Super League cầu lông Trung Quốc, v.v. Sau khi tích lũy kinh nghiệm phong phú ở tuyến đầu, anh lần đầu tiên bắt đầu tự chơi cầu lông. media và miền riêng, nhưng nhận thấy rằng Sự phát triển của miền riêng gặp phải nút thắt cổ chai nên đã gia nhập Taobao vào năm thứ hai.

Cho đến nay, Guoyu Yanxuan đã phát hành ít nhất 10.000 video.

Với nền tảng này, khi chiến lược nội dung của Tao bắt đầu, Guoyu Yanxuan càng trở nên thoải mái hơn trên Taobao. Hiện tại, thương hiệu có đội ngũ 5 người chịu trách nhiệm cập nhật nội dung video ngắn trên Taobao, xuất bản gần 120 video mỗi tháng. Những video này mang lại lượng xem ổn định hàng tháng là 4 triệu và gần 12.000 người ghé thăm cửa hàng qua video mỗi ngày.

Những ngày đầu, với sự tích lũy nội dung sâu sắc, chiến lược của Guoyu Yanxuan trên Taobao là “đẩy số lượng”. Cho đến nay, Guoyu Yanxuan cũng đã tìm thấy một số "nhịp điệu" trên Taobao.

Nhìn chung, nội dung video được Guoyu lựa chọn cẩn thận được chia thành nhiều hướng chính: đánh giá thiết bị, giảng dạy kỹ thuật sản phẩm mới, thông tin sự kiện cầu lông, tham quan cửa hàng đấu trường ngoại tuyến và mời các chuyên gia cầu lông chơi thử trò chơi. Chủ đề phong phú, nhiều cảnh và chuyển đổi nhiều camera khiến các video ngắn được lựa chọn cẩn thận của Guoyu rất phong phú về nội dung và cho phép giao tiếp tần suất cao với người dùng hàng ngày.

Việc chỉnh sửa một số cảnh đời thường mang tính chất thư giãn, hài hước, giúp rút ngắn khoảng cách giữa nó và người dùng. 

Giám đốc thương mại điện tử được lựa chọn cẩn thận của Guoyu cho biết vị trí nội dung của Taobo thân thiện và đáng tin cậy hơn, đồng thời có thể cho phép giao tiếp sâu sắc với người dùng. 

 

 

"Vợt của chúng tôi, từ logo thương hiệu, thông số đến mẫu mã, đều bằng tiếng Trung Quốc. Không có lý do gì phải trả lại trong vòng 45 ngày. Chúng tôi phải làm những gì người khác không thể làm được." Dương Thần muốn hạ thấp - Thương hiệu cầu lông trái đất phù hợp với giới trẻ Trung Quốc. Sau khi xuất khẩu một lượng lớn nội dung, Dương Thần đang có kế hoạch xuất khẩu văn hóa cầu lông Trung Quốc, và Taobao đã trở thành một vị trí quan trọng trong việc hình thành và tích lũy khí chất văn hóa thương hiệu của mình.

Là người bán trong ngành dọc thể thao và ngoài trời, họ có một số chiến lược chung đáng học hỏi.

1. Hãy chú ý đến các video hướng dẫn. Khác với các chuyên gia, nhiều thương nhân thường tham gia sâu vào ngành nhiều năm và tích lũy được kiến ​​thức phong phú và chuyên nghiệp về ngành, khi chia sẻ trên Taobao, họ thường phải đối mặt với những người dùng mới làm quen và có thể “giảm chiều” bằng kiến ​​thức lý thuyết và thực tiễn chuyên nghiệp. " để có được cảm giác tin tưởng - đặc biệt khi chính người sáng lập xuất hiện.

2. Khác với các video tài năng và giải trí, hướng dẫn và đánh giá sản phẩm, ngưỡng này không cao và phù hợp hơn cho các doanh nghiệp tham gia.

3. Cập nhật video kết hợp với các nút mới thường có thể mang lại mức độ hiển thị và chuyển đổi cao hơn.

4. Cảm giác về khung cảnh rất quan trọng. So với lời giải thích thuần túy, video phải "chuyển động" và khiến người dùng đắm chìm vào khung cảnh hơn.

5. Tối ưu hóa nội dung cần bắt đầu từ các chi tiết, bao gồm bìa, kịch bản, phụ đề, nhạc nền, hướng dẫn kết thúc, v.v.

6. Trên Taobao, nơi gần gũi hơn với các giao dịch, chìa khóa để có nội dung tốt là khám phá sâu sắc những điểm yếu của người dùng dựa trên các kịch bản quảng cáo chính của chính nó.

Khi mức độ phổ biến của ngành thể thao và ngoài trời ngày càng tăng, các thương nhân trong ngành cũng đã nắm bắt được công cụ tăng tốc phát triển video ngắn, nâng cao nhận thức về thương hiệu và quy mô kinh doanh lên một tầm cao hơn.

 

Phiên dịch : Ordertabao Team

 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979