Mức lương hàng năm là hàng triệu! Bộ ba thương mại điện tử tiếp tục chiến đấu tay đôi

   Không ai nghĩ rằng một báo cáo tài chính sẽ khuấy động toàn bộ ngành thương mại điện tử.

   Ngày 11/28, Pinduoduo đã công bố báo cáo quý thứ ba và giá trị thị trường của nó từng vượt qua ông trùm thương mại điện tử Alibaba, gây ra một cơn địa chấn lớn trên thị trường.

   Mô hình cạnh tranh của ngành thương mại điện tử, không thay đổi trong một thời gian dài, bắt đầu cải tổ: Pinduoduo đến từ phía sau, Ali chủ động đáp ứng và JD.com ổn định thị trường.

   Chỉ trong 8 năm, Pinduoduo đã dữ dội lấp đầy sự chán nản cạnh tranh và kéo nhau vào cùng một đường chạy, và sau đó Ma Yun và Liu Qiangdong không thể không hoảng sợ.

   Hàng triệu kế hoạch tuyển dụng lương hàng năm đã được đưa ra, đặt cược vào thương mại điện tử AI, liệu nó có hiệu quả?

   Một xu hướng rõ ràng là trong thời đại trước đây khi mọi thứ đang phát triển, mọi người đang thảo luận liệu thời đại tạo ra Ma Yun hay Ma Yun tạo ra thời đại, và bây giờ câu nói rằng "thời đại đã tạo ra Pinduoduo" đã bắt đầu lên xuống. "Anh em thương mại điện tử" muốn bị thay thế? "Hiện tại tôi không ngủ được, cũng không dám nghĩ tới."

   Ngày 11/28, nhân viên Alibaba đã đăng tải trên mạng nội bộ, lo lắng về cuộc thảo luận nóng bỏng. Sau khi Pinduoduo công bố báo cáo quý III, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng hơn 18% khi mở cửa, với giá cổ phiếu cao nhất đạt 139,93 USD và giá trị thị trường 1846,7 tỷ USD, chỉ kém 107,7 tỷ USD so với vốn hóa thị trường chứng khoán Mỹ của Alibaba.

   Thế giới bên ngoài xôn xao.

   Mã Vân, người đã lâu không lên tiếng công khai, cũng hiếm khi trả lời trên mạng nội bộ. "Xuất sắc. Hãy đưa ra nhiều ý kiến và đề xuất mang tính xây dựng hơn, đặc biệt là những ý tưởng sáng tạo. Tôi chắc chắn rằng người dân Ali ngày nay đang theo dõi và lắng nghe. Tôi tin chắc rằng Ali sẽ thay đổi, và Ali sẽ thay đổi. Tất cả các công ty lớn được sinh ra vào mùa đông. Kỷ nguyên của thương mại điện tử AI chỉ mới bắt đầu, và nó vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với tất cả mọi người. Jack Ma nói.

   "Để chúc mừng PDD về việc ra quyết định, thực thi và những nỗ lực trong vài năm qua", ông viết. Không ai lạc quan, nhưng những người có thể cải cách vì lợi ích của ngày mai và ngày mai, và những người sẵn sàng trả bất kỳ giá nào và hy sinh, là đáng kính. Trở lại với sứ mệnh và tầm nhìn của chúng tôi, mọi người Ali, cố lên! "

   Sự khiêm tốn của Ma Yun đã không nhận được nhiều sự lạc quan trên thị trường vốn.

   Sau khi thị trường mở cửa vào ngày 11/29, Pinduoduo đã tăng hơn 4% và giá trị thị trường của nó từng tăng vọt lên 1921,1918 tỷ USD, vượt qua 12,1 tỷ USD của Alibaba, trở thành cổ phiếu khái niệm lớn nhất của Trung Quốc trên thị trường chứng khoán Mỹ. Mặc dù giá cổ phiếu Alibaba từng vượt qua Pinduoduo vào cuối ngày, nhưng trong hai ngày tiếp theo, giá cổ phiếu của Pinduoduo ổn định, đóng cửa ở mức 145,27 USD vào ngày 1930/04, với giá trị thị trường là 73,99 tỷ USD và cùng ngày, Alibaba giảm nhẹ đóng cửa ở mức 1884,36 USD, với giá trị thị trường 

   Từ "gần như đủ", "phản công trong ngày" đến "đóng cửa vượt quá", cuộc chiến lâu dài của Pinduoduo lên đỉnh thị trường chứng khoán Mỹ và cổ phiếu khái niệm Trung Quốc cuối cùng đã hạ cánh. Ba năm trước, Alibaba trị giá 8600 tỷ USD và Pinduoduo là 1080 tỷ USD.

   Trên thực tế, nếu nhìn vào hiệu quả kinh doanh, Pinduoduo không lớn bằng Alibaba. Theo báo cáo tài chính, trong quý III, doanh thu của Pinduoduo là 688,4 tỷ nhân dân tệ và lợi nhuận hoạt động là 167,2247 tỷ nhân dân tệ. Trong cùng kỳ, doanh thu của Alibaba là 9,266 tỷ nhân dân tệ và lợi nhuận ròng là hơn 96 tỷ nhân dân tệ.

   Tuy nhiên, xét về tốc độ tăng trưởng, doanh thu của Pinduoduo tăng 94% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận hoạt động tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng thuộc về công ty mẹ tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Zhuang Shuai, một chuyên gia trong ngành bán lẻ và là người sáng lập Bailian Consulting, tin rằng Ali đã thoái vốn rất nhiều doanh nghiệp, cùng với tác động của việc chống độc quyền, cũng như áp lực lên sự phát triển của kinh doanh thương mại điện tử ở Đông Nam Á và sự tăng trưởng hạn chế của kinh doanh ở nước ngoài, nhiều yếu tố đã dẫn đến sự sụt giảm giá trị thị trường.

   Pinduoduo tập trung vào lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử và đã thiết lập một hệ thống và cơ chế hoạt động hoàn chỉnh với lợi thế về giá, cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường nước ngoài, đặc biệt là sự phát triển nhanh chóng của thị trường Mỹ, và thị trường vốn dự kiến sẽ ngày càng cao hơn, dẫn đến giá trị thị trường tăng nhanh. Khoảng cách giữa giá cổ phiếu hai bên thu hẹp trong một lần tăng và một giảm.

   Cuộc đua dẫn đầu thương mại điện tử AI

   "Vị vua mới nên đứng" vẫn còn gây tranh cãi, Huang Zheng và Pinduoduo của ông chỉ mất 8 năm để đứng ngang hàng với những người tiền nhiệm, không chỉ trong mô hình thương mại điện tử hai chiều của Ali và Jingdong, mà còn một lần vượt qua ông chủ ngành.

   Theo Bloomberg, đây là một thời điểm "bước ngoặt" đối với ngành công nghiệp internet của Trung Quốc, "và đánh dấu sự trỗi dậy của một thế hệ mới nổi từ Pinduoduo đến ByteDance, những người đang phá vỡ các lĩnh vực truyền thống của truyền thông xã hội và thương mại điện tử".

   Ali muốn thay đổi, Ali muốn thay đổi, làm thế nào để thay đổi, làm thế nào để thay đổi? Taotian Group, công ty hỗ trợ thị trường doanh thu của Alibaba, đã đi trước một bước. Vào ngày 11 tháng 30, Tập đoàn Taotian đã khởi động một chương trình tuyển dụng tài năng hàng đầu có tên T-Star, tuyển dụng các chuyên gia, chuyên gia học thuật và thực tiễn trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến từ khắp nơi trên thế giới và cung cấp một loạt các ưu đãi đặc biệt: các ưu đãi được đưa ra không có hệ thống phân cấp, áp dụng mô hình đào tạo tùy chỉnh, cung cấp các chủ đề đầy thách thức và được trang bị các giám sát viên "bò lớn" và các nguồn lực nền tảng R &D hàng đầu, với mức lương hàng năm là một triệu mà không có giới hạn.

   So với đợt tuyển sinh trước đây, kế hoạch Taotian T-Star có ba thay đổi lớn: từ các trường đại học trong nước đến các trường đại học nổi tiếng thế giới, từ tuyển dụng tất cả các loại tài năng đến tuyển dụng tài năng kỹ thuật, từ trau dồi tài năng chung đến khai thác mỏ và nuôi dưỡng thế hệ tài năng hàng đầu tiếp theo. Theo phân tích của những người trong ngành, việc khai quật lương cao của các tài năng kỹ thuật toàn cầu cho thấy quyết tâm lớn của Taobao trong việc dẫn đầu về bố cục và dẫn đầu thương mại điện tử trong kỷ nguyên AI.

   Theo Leifeng.com, Taotian Group đang chuẩn bị xây dựng một nhóm nghiên cứu mô hình quy mô lớn, hoặc sẽ thực hiện nghiên cứu mô hình quy mô lớn xung quanh hai kịch bản tìm kiếm và nội dung quảng bá và mua sắm rộng rãi, và việc tuyển dụng hiện đã bắt đầu. Sự hình thành của nhóm được đồng dẫn dắt bởi Dai Shan, Giám đốc điều hành của Taotian Group, Ruohai, CTO của Taotian Group, và Zheng Bo, CTO của Alimama.

   Đại Sơn từng nói: "Trong bối cảnh công nghệ thay đổi như AI tạo ra và những thay đổi trong hành vi và thói quen của người tiêu dùng, 'thay đổi mới' và tự chuyển đổi không phải là câu hỏi trắc nghiệm mà là câu hỏi bắt buộc. Để đạt được điều này, Taobao sẽ sử dụng công nghệ và khả năng dữ liệu của nhóm để nâng cấp tất cả các công cụ thương mại hiện có và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ người dùng mới trong kỷ nguyên AI.

   Kết quả là, Taobao đang trở thành "AI Taobao". Về phía thương gia, trong giai đoạn chuẩn bị và thời gian bán hàng của Double 11 năm nay, người bán trên nền tảng Taobao và Tmall đã gọi AI hơn 15,1000 tỷ lần; Về phía người tiêu dùng, hơn hàng triệu người đã trải nghiệm ứng dụng AI gốc mô hình lớn "Taobao Ask". Một số người chơi trong ngành tiết lộ với Lei Feng rằng Taobao đã hỏi "nó tương đối tốt trong tất cả các ứng dụng AI ở Trung Quốc", nhưng Ma Yun ước tính rằng sẽ rất khó để thư giãn.

   Vào đầu kỷ nguyên AI, Pinduoduo cũng đang bắt kịp xu hướng, đẩy nhanh việc triển khai các mô hình lớn và chuyển đổi công nghệ thành năng suất.

   Theo Tech Planet, Pinduoduo đã thành lập một nhóm mô hình lớn gồm hàng chục người ở Thượng Hải để khám phá ứng dụng của các mô hình lớn trong dịch vụ khách hàng, đối thoại và các kịch bản khác của Pinduoduo, đồng thời sẽ được mở rộng sang nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Temu's thông minh dịch vụ khách hàng, tìm kiếm, đề xuất và các kịch bản kinh doanh khác.

   Đồng thời, Pinduoduo cũng đang tuyển dụng trong lĩnh vực người mẫu lớn, và có không ít mức lương hàng năm của hàng triệu vị trí liên quan đến người mẫu lớn, với tối đa gần 130,00 triệu nhân dân tệ.

   Điều đáng nói là JD.com, cực khác của thương mại điện tử, đã bắt đầu xây dựng một đội ngũ mô hình lớn ngay từ đầu năm 2021 và đến tháng 7 năm nay, quy mô các thông số của mô hình lớn Diên Tây do nó phát hành đã đạt <> tỷ và việc tiếp cận thí điểm đã được thực hiện trong nhiều kịch bản chuỗi cung ứng như hướng dẫn mua sắm của người tiêu dùng, hoạt động của người bán và hậu mãi dịch vụ khách hàng.

   Theo thông tin công khai, năm nay, JD.com đã bổ sung thêm một danh mục mới là "mô hình trí tuệ nhân tạo" vào yêu cầu nghiệp vụ tuyển dụng đối với thực tập sinh quản lý tiến sĩ. Một vòng thi mới đã bắt đầu, không còn nghi ngờ gì nữa, các con sông và hồ thương mại điện tử ngày nay, bất kể người chơi nào, đang đứng ở thời điểm quan trọng của sự thay đổi.

   Sự thống trị thương mại điện tử của Taotian trong 20 năm qua đang bị thách thức, và tốc độ tăng trưởng doanh thu, GMV và người dùng đã chậm lại. Theo Yinma Digital Research, từ tháng 2023 đến tháng 1/9, dưới áp lực của nhiều bên, thị phần của Taotian Group tính theo GMV đã giảm từ 2021% năm 60 xuống còn 45%. "Cho dù mô hình kinh doanh thành công như thế nào trong quá khứ, nó phải sang trang và đánh thức tâm lý bắt đầu một doanh nghiệp mới." Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba Yongming Wu thiết lập lại. Một loạt các thay đổi đã đến một lần nữa, đình chỉ IPO của Hema Fresh và loạt doanh nghiệp sáng tạo chiến lược đầu tiên của Alibaba - 1688, Xianyu, DingTalk và Quark bốn tấm chính nổi lên.

   Ở phía bên kia, JD.com đang thay đổi tướng lĩnh và mong muốn nắm bắt một vòng cơ hội phát triển mới trong cạnh tranh giá thấp. Người sáng lập Liu Qiangdong đã "trở lại" mạnh mẽ, và sau ba giờ chỉ trích nghiêm trọng cuộc họp, ông đã trở lại với người dùng dưới biểu ngữ giá thấp. Một loạt các điều chỉnh cấp cao và động thái kinh doanh quyết liệt mô tả năm 2023, điều mà JD không sẵn sàng tụt lại phía sau. Tin tức mới nhất là Xin Lijun không còn giữ vị trí CEO của JD Retail, đồng thời do Xu Ran, người vừa được thăng chức CEO của JD Group nửa năm trước.

   Mọi người tràn đầy kỳ vọng vào điều này, nhưng thực tế lại khác: từ góc độ của thị trường vốn, kể từ đầu năm, giá cổ phiếu của JD.com chứng khoán Hồng Kông và chứng khoán Mỹ đều giảm hơn 60%, và giá trị thị trường hơn <> tỷ đô la Mỹ đã giảm đáng kể.

   Đằng sau mức giá thấp, JD.com đang phải đối mặt với áp lực tăng trưởng thấp. Theo báo cáo tài chính, trong quý III năm nay, doanh thu của JD.com là 2477,1 tỷ nhân dân tệ, tăng so với cùng kỳ năm ngoái chỉ 7,93%; Lợi nhuận hoạt động là 6,8 tỷ nhân dân tệ.

   "Trong quý III, chúng tôi đã mang lại hiệu suất doanh thu vững chắc và mức lợi nhuận kỷ lục." Về cách giải thích của Xu Ran, một số người trong ngành có quan điểm khác, nói rằng tốc độ tăng trưởng doanh thu như vậy cho thấy Jingdong đã gặp phải tình thế tiến thoái lưỡng nan về tăng trưởng theo từng giai đoạn.

   Một điểm mấu chốt là khuyến mãi giảm giá theo mô hình tự vận hành của JD.com sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả doanh thu tài chính của công ty. Trong quý III năm nay, doanh thu bán lẻ của JD.com là 2120,6 tỷ nhân dân tệ, chỉ tăng nhẹ 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tốc độ tăng trưởng trong quý trước là 5%. Về doanh thu hàng hóa, doanh thu hàng hóa của JD.com trong quý III là 1953,04 tỷ nhân dân tệ, giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó tăng trưởng doanh thu của các sản phẩm điện tử cốt lõi và thiết bị gia dụng bị đình trệ.

   Lúc đầu, Đào Thiên và Cảnh Đông không nghĩ rằng Pinduoduo, chủ yếu ở bên ngoài đường vành đai thứ năm, là đối thủ, và chỉ gửi kỵ binh nhẹ, Jingdong sử dụng Jingxi, và Taotian sử dụng Taote và Juhuasuan.

   Thấy đối thủ khinh bỉ này dần dần phát triển thành một gã khổng lồ, và việc theo đuổi hiệu suất chi phí trở thành chủ đề tiêu dùng, Taotian và Jingdong hoảng sợ, nhấn mạnh giá thấp, điều chỉnh cơ cấu tổ chức và thực hiện thay đổi tổ chức nhiều lần, nhưng kết quả đạt được không rõ ràng. Thời thế đã thay đổi, và bây giờ về doanh thu và vốn hóa thị trường, ba công ty đang ở cùng một vạch xuất phát và một cuộc cạnh tranh mới đã chính thức bắt đầu.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979