Số lượng thương hiệu tăng gấp đôi lên 38.600! Những doanh nghiệp này đang chiến thắng

   24h ngày 11/11, giải Double 11/2023 đã kết thúc.

   Dữ liệu của Tmall cho thấy số lượng người dùng truy cập tích lũy trong toàn bộ thời gian Double 11 đã vượt quá 800 triệu, lập mức cao nhất lịch sử. Tính đến 0h ngày 11/11, tổng cộng 402 thương hiệu có doanh số vượt 100 triệu, trong đó có 243 thương hiệu trong nước và 38.000 thương hiệu được rao bán ra hàng năm, tăng trưởng hơn 100%.

   Double 11 năm nay, đội đã mở rộng hơn nữa, ngoài các nền tảng thương mại điện tử như Tmall, JD.com và Pinduoduo, còn có những thế lực mới như Douyin, Kuaishou và Xiaohongshu. Có sự cạnh tranh và hợp tác giữa các nền tảng: "quyền và giá" đã trở thành một từ khóa, các bên đều cố gắng đưa ra nhiều chiết khấu, trợ cấp trực tiếp hơn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. 

 

   Dữ liệu cho thấy các thị trường dưới cấp thứ ba, Tmall đã có thêm hơn 20 triệu người dùng mua hàng trên Double 11 trong năm nay và nhận được hơn 140 triệu đơn đặt hàng mới, tính đến 0:00 ngày 11/11, hai thị trường mới được thêm vào có giá cạnh tranh. Khối lượng đặt hàng "giảm giá ngay" vượt quá 120 triệu và khối lượng đặt hàng sản phẩm "giá rẻ hàng ngày" là gần 90 triệu.

   Vào ngày Double 11 năm 2015, nhu cầu tiêu dùng của người dân đã thay đổi từ thực phẩm, quần áo, nhà ở và đi lại cơ bản sang các đơn hàng tập trung bốc đồng và giờ đây họ đang có xu hướng hợp lý, chất lượng và tiết kiệm chi phí. Bộ thương mại đã chỉ định năm 2023 là "Năm tăng cường tiêu dùng". "Kinh doanh trực tuyến" nhận thấy rằng để đáp ứng những thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng, một số thương hiệu trong nước, các nhà kinh doanh và vành đai trong ngành và các xu hướng nắm bắt được sở thích tiêu dùng của các quốc gia đã thoát khỏi sự chú ý trong năm nay.

   Sản phẩm trong nước trở thành động lực chính trong việc "thúc đẩy tiêu dùng"

   Hơn một tháng, các thương hiệu nội địa lâu đời như Lotus MSG, Bee Flower đã nhận được làn sóng ưa chuộng trên Internet. Nhãn "giá tốt và chất lượng đáng tin cậy" củ họ phù hợp với quan niệm người tiêu dùng ngày càng hợp lý của người tiêu dùng Trung Quốc.

   Double 11 năm nay, các nền tảng thương mại điện tử lớn cũng lấy việc hỗ trợ sản phẩm trong nước và hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp vừa nhỏ trong vành đai công nghiệp làm điểm đột phá.

   Dữ liệu cho thấy trên Tmall's Double 11 năm nay, doanh thu của hơn 240 thương hiệu nội địa vượt quá 100 triệu, doanh thu của hơn 2 triệu thương hiệu vừa và nhỏ tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

   Ximuyuan, thương hiệu làm đẹp Trung Quốc, chuyên về các sản phẩm chăm sóc da dành cho da nhạy cảm. Trong Double 11 này, một số sản phẩm được xếp hạng top 1 trong danh sách của Tmall.

   Ximuyuan cho biết kem phục hồi rào cản và dòng sản phẩm giặt và chăm sóc dành cho nam giới mà họ chủ yếu quảng bá trong Double 11 năm nay cũng hoạt động tốt. "Tianxia Online Business" phát hiện ra rằng thương hiệu làm đẹp nội địa này có 83.000 người hâm mộ trên Xiaohongshu và đã được bán hơn 90.000 mặt hàng phổ biến. Trong double 11, nhiều người dùng đã bị Xiaohongshu thu hút và đặt hàng.

Một số sản phẩm của Ximuyuan đứng đầu danh sách bán chạy nhất

   Yuan Xiaopeng, giám đốc bộ phận đổi mới và phát triển của thành phố trang sức quốc tế Đông Trung Quốc ở thị trấn Shanxiahu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CCTV Finance rằng năm 2018, khối lượng giao dịch của ngành ngọc trai trên toàn thị trường hầu như không đạt được 10 tỷ nhân dân tệ. 

   Phát trực tiếp thương mại điện tử đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển thị trấn Giang Nam này thành thị trường ngọc trai đẳng cấp thế giới. Người dẫn chương trình Tao, Xiao Lou, đã phát trực tiếp Pearl được hơn nửa năm, cô ấy bắt đầu với 100.000 nhân dân tệ và hiện có doanh thu hàng tháng hơn 2 triệu nhân dân tệ.

   Feng Liyuan (Yuanzi), người sáng lập Nongzi Liyuanzi Loves Tea, bắt đầu tham gia kinh doanh bộ trà sau khi tốt nghiệp đại học và liên tiếp mở ba cửa hàng hàng đầu của Tmall. Từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 11, cố sắp xếp các buổi phát sóng trực tiếp của cửa hàng, mời các vị khách trong ngành giải thích về lịch sử, độ bóng, giá trị bộ sưu tập,v.v. của sản phẩm mới, sử dụng nội dung để tạo dựng niềm tin với người dùng.

 

Phòng phát sóng trực tiếp cửa hàng của Feng Liyuan

   Nhu cầu tiêu dùng của nam giới thúc đẩy nhiều xu hướng

   Thị trường tiêu dùng của nam giới trước đây không được các nhà đầu tư lạc quan, nhưng dữ liệu từ nền tảng thương mại điện tử cho thấy năm nay là năm sức tiêu dùng của nam giới tăng lên. Trong Double 11, Chủ đề #Sức tiêu thụ của đàn ông lần đầu tiên vượt qua chó cưng trên Twitter làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi.

  Theo danh sách tiêu dùng Double 11 do Tmall công bố, ba đồ tiêu dùng nam nhiều nhất là xe đạp đường bộ, sản phẩm thể thao điện tử và áo khoác, với mức tăng trưởng doanh số lần lượt là 305%, 114% và 90%.

   Rock Brothers, công ty từng chuyên kinh doanh phụ kiện xe đạp ở nước ngoài, đã mở một cửa hàng hàng đầu ở Tmall để tích cực mở rộng thương mại nội địa do sự phổ biến của việc đi xe đạp ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Vào Double 11 năm nay, doanh số bán hàng của Rock Brothers đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. 

 

 

   Những người đàn ông yêu thích hoạt động ngoài trời không chỉ mang theo những xe đạp đường trường yêu thích của mình mà còn biến áo khoác trở thành xu hướng quần áo mới. Kể từ năm nay, áo khoác đã nhiều lần trở thành chủ đề nóng.

   Yaya, công ty từng tập trung vào áo khoác dành cho người trung niên và người già và trong thị trường đang chìm, đã đi từ thua lỗ đến kiếm hàng chục tỷ mỗi năm trong ba năm sau khi điều chỉnh chiến lược trẻ hóa, trở thành người dẫn đầu trong danh mục này và là một thương hiệu thời trang nội địa.

   Bắt đầu tư ngày 18 tháng 6 năm nay, ngành thực phẩm và thực phẩm tươi sống của Taobao và Tmall đã triển khai tính năng truy xuất nguồn gốc ngành rượu, giới thiệu các công ty cung cấp rượu hàng đầu trên mạng lưới bao gồm Li Xunzhuo, Jiuxian.com, Liu Yiwei, Zheng Yun, Zui Goniang, Li Guoqing, v.v. Dữ liệu cho thấy trên Tmall's Double 11 năm nay, khối lượng giao dịch phát sóng trực tiếp của ngành đồ uống đã vượt quá 1,8 tỷ, tăng 628% so với cùng kỳ năm ngoái, thúc đẩy mức tăng trưởng của rượu nội địa hơn 250%.

   Sự bùng nổ của hoạt động phát trực tiếp uống rượu đã làm tăng đáng kể hoạt động của người dùng nam trên nền tảng Taobao. Dữ liệu cho thấy trong Tmall's Double 11, tỷ lệ người dùng nam trong phòng trực phát trực tiếp rượu vang đã tăng từ 20% ban đầu lên 65%.

 

 

   Thương nhân mới hoạt động tốt khi ra mắt Double 11

   Các doanh nghiệp mới là mục tiêu cạnh tranh giữa các nền tảng chính.

   Theo quan điểm Lin Yinan, Tmall ngày nay không chỉ là chiến trường của các thương gia lớn mà còn là sân khấu để các thương hiệu khởi nghiệp xây dựng vững chắc. Cho dù đó là các công cụ đầu tư trưởng thành hay các biện pháp hỗ trợ do nền tảng cung cấp, chúng đều mang lại niềm tin cho các thương nhân mới.

   Dữ liệu của Tmall cho thấy sự bùng nổ trong các mối quan hệ trên miền riêng đã mang lại đơn đặt hàng thực sự cho người bán. Trong Double, số lượng người bán đang hoạt động trên tên miền đã tăng gấp đôi trong nhiều ngày, tính đến nửa đêm ngày 11 tháng 11, Taobao và Tmall đã thu hút hơn 100 triệu thành viên mới cho người bán. Số lượng người bán trên tất cả các nền tảng đã tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đơn đặt hàng của thành viên người bán đã tăng hơn 100% trong nhiều ngày liên tiếp.

 

 

   Nếu các thương nhân hiện tại là nền tàng cho hoạt động của nền tảng thì các thương nhân mới là nguồn kích thích mới giữ chân người dùng cũ và mang lại người dùng mới, hầu hết họ đều có tư duy kinh doanh trẻ hơn. Năm nay, tất cả các nền tảng thương mại điện tử lớn đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ cho các thương nhân mới ổn định cuộc sống nhằm nâng cao hơn nữa nguồn cung và sức sống của nền tảng.

   Dữ liệu cho thấy từ tháng 7 đến tháng 9, số lượng người bán mới trên Tmall tăng 105% so với cùng kỳ năm ngoái và tổng số người bán trong ba tháng đã vượt qua năm ngoái, chỉ riêng trong tháng 8 năm nay, hơn 300 người mới các thương hiệu đã có mặt trên Tmall chưa đầy ba năm đã hoàn thành giao dịch, quy mô đã tăng lên 10 triệu nhân dân tệ và 15 thương hiệu mới đã bước vào mức 100 triệu nhân dân tệ.

   Dai Shan, Giám đốc điều hành của Taotian Group, cho biết Tmall Double 11 năm nay đã khẳng định thành công đà hồi phục tiêu dùng tốt và phản ứng xu hướng thịnh vượng lâu dài của thị trường trong nước.

   Sức mạnh giá rút ngắn con đường thỏa mãn nhu cầu hiện tại, sự phong phú tạo ra sự mở rộng nhu cầu, khi tiềm năng thị trường của các mức tiêu thụ khác nhau được giải phóng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có được nhiều cơ hội thị trường hơn, khuyến mãi lớn, cung cầu cộng hưởng.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979