Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc cho người mới bắt đầu

Ngày nay, việc nhập hàng Trung Quốc đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Những nguồn hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc rất được ưa chuộng trong những năm gần đây bởi sự đa dạng, phong phú về mặt hàng, kiểu dáng bắt mắt, giá thành rẻ,... Dù việc nhập hàng Trung Quốc trở nên quen thuộc với nhiều người, nhưng với những bạn mới bắt đầu kinh doanh hoặc lần đầu order, không có kinh nghiệm mua hàng Trung Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, ORDERTAOBAO.NET sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc cần thiết đã được tổng hợp sau đây để bạn tránh được những rủi ro khi đặt hàng nhé.

Tổng hợp trọn bộ bí kíp những kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc dành cho người mới bắt đầu

Tổng hợp trọn bộ bí kíp những kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc dành cho người mới bắt đầu

1. Kinh nghiệm chọn nhà cung cấp uy tín

Kinh nghiệm tìm nguồn hàng Trung Quốc là bước quan trọng nhất khi nhập hàng Trung Quốc vì lựa chọn được nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn chọn được nguồn sản phẩm tốt với giá rẻ. Thông thường có 3 cách để tìm các nguồn mua hàng uy tín là tìm trên các trang thương mại điện tử uy tín của Trung Quốc hoặc tìm các công ty, nhà xưởng, địa điểm bán hàng uy tín ở Trung Quốc và trực tiếp đánh hàng từ các địa điểm đó. Bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm sau:

  • Tìm nhà cung cấp uy tín trên trang TMĐT của Trung Quốc như: Taobao, Tmall, 1688

Một trong những kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc thành công là tìm hiểu và chọn lựa kỹ các nhà cung cấp chất lượng

Một trong những kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc thành công là tìm hiểu và chọn lựa kỹ các nhà cung cấp chất lượng

Để mua được hàng tốt trên các trang TMĐT thì kinh nghiệm mua hàng Trung Quốc online trên các trang web nhập hàng Trung Quốc uy tín như Taobao, 1688, Tmall,...là rất quan trọng. Khi xem xét các shop bán hàng trên TMĐT, bạn cần xem kỹ phần đánh giá độ uy tín của shop, mỗi trang sẽ có cách đánh giá và phân loại độ uy tín của shop.

  • Đối với trang taobao và 1688 thì dựa vào số lượng tim, kim cương và vương miện. Với các cấp độ phân như sau:
    • Trái tim: Độ uy tín thấp
    • Kim cương: Độ uy tín trung bình
    • Vương miện xanh: Độ uy tín tốt
    • Vương miện vàng: Độ uy tín cực tốt

Cần chọn các shop hàng trung quốc có độ uy tín để đảm bảo chất lượng hàng

Cần chọn các shop có độ uy tín để đảm bảo chất lượng hàng

  • Đối với trang Tmall: Đây là trang bán hàng chính hãng, cao cấp. Vì vậy, Tmall trực tiếp kiểm định chất lượng của các shop tham gia bán hàng nên hàng trên Tmall luôn đảm bảo chất lượng. Các nguồn hàng trên Tmall sẽ không phân cấp độ uy tín như Taobao và 1688, nên để lựa chọn nên mua hàng của shop nào, bạn có thể dựa vào điểm đánh giá dịch vụ và khiếu nại của các khách hàng và người mua trước đó để tham khảo.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tham khảo kinh nghiệm của người đi trước, bạn có thể tìm hiểu qua các group nhập hàng Trung Quốc hoặc tìm hiểu trên các trang web uy tín về việc chọn mua hàng Trung Quốc.

  • Tìm địa chỉ công ty, nhà xưởng, nơi bán hàng Trung Quốc uy tín

Để tìm được nguồn hàng uy tín, chất lượng, bạn có thể tìm địa chỉ, thông tin công ty thông qua các website như tmall, 1688,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo trong các group facebook hoặc kinh nghiệm những người đi trước đã tìm và chọn nguồn hàng chất lượng.

  • Liên hệ với công ty trung gian để hỗ trợ tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín

Với cách này, bạn cần tìm một đơn vị nhập hàng Trung Quốc uy tín. Khi lựa chọn đơn vị trung gian, bạn cần tìm hiểu về dịch vụ hỗ trợ, phí dịch vụ, độ uy tín, phản hồi của khách hàng, thời gian cam kết và các dịch vụ đơn vị hỗ trợ có cung cấp để đảm bảo hàng hóa được mua và giao về an toàn, đúng thời gian cam kết.

>>> Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm nhập hàng 1688 <<<

2. Kinh nghiệm tìm hiểu sản phẩm trước khi nhập hàng

  • Trước khi quyết định nhập bất cứ mặt hàng nào về bán hoặc mua để sử dụng, cần tìm hiểu kỹ mặt hàng đó như thông tin sản phẩm, giá thành,...có phù hợp hay không
  • Tham khảo thêm phần đánh giá của khách hàng về mặt hàng định kinh doanh hoặc order để biết rõ hơn về chất lượng sản phẩm cũng như công dụng của sản phẩm. Nếu có một số bình luận tiêu cực xuất hiện hoặc thắc mắc về việc giao nhầm sản phẩm thì bạn hãy xem cách giải quyết và trả lời của shop như thế nào, điều này cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp trong buôn bán của họ.
  • Tìm hiểu cách thức vận chuyển phù hợp với mặt hàng có ý định mua để xác định được thời gian vận chuyển cũng như dự tính về mức độ an toàn cho sản phẩm.

Nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về công dụng, tính năng, giá cả và hình thức vận chuyển phù hợp trước khi nhập

Nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về công dụng, tính năng, giá cả và hình thức vận chuyển phù hợp trước khi nhập

  • Nếu bạn có ý định nhập một mặt hàng nào đó về kinh doanh thì nên đặt một số lượng nhỏ sản phẩm để test hàng trước khi mua một lượng hàng lớn. Đây là kinh nghiệm buôn hàng Trung Quốc rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra được chất lượng sản phẩm, tính toán giá thành của sản phẩm cũng như chi phí vận chuyển và thuế (nếu có) vào thời điểm mà bạn muốn kinh doanh.
>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm nhập hàng Taobao <<<

3. Tìm và chọn cách nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam phù hợp với nhu cầu

Sau khi lựa chọn được sản phẩm và nhà cung cấp uy tín thì bạn cần chọn cách nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam phù hợp với nhu cầu của mình. Với mỗi cách sẽ có từng kinh nghiệm và lưu ý riêng.

Kinh nghiệm đi Trung Quốc đánh hàng

  • Ưu điểm: các này giúp bạn tiếp cận với các nguồn hàng hóa, trực tiếp kiểm tra và lựa chọn sản phẩm
  • Nhược điểm: Với việc trực tiếp sang Trung Quốc sẽ tốn của bạn một khoản tiền lớn từ chi phí đi lại, ăn ở, thuê thông dịch (nếu bạn không biết tiếng Trung) cho đến chi phí vận chuyển và các loại giấy tờ, thủ tục liên quan để mang hàng về Việt Nam.

Với cách nhập hàng này, bạn cần tham khảo các kinh nghiệm mua hàng Trung Quốc khi trực tiếp sang Trung Quốc nhập hàng sau để chuẩn bị kỹ trước khi đánh hàng:

  • Lên danh sách các mặt hàng cần mua và các địa chỉ chợ, shop và kho xưởng uy tín
  • Chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ cần thiết cho chuyến đi
  • Đặt trước vé máy bay hoặc vé xe và chuẩn bị trước chỗ ở, phương tiện di chuyển tại Trung Quốc
  • Đổi tiền sang nhân dân tệ
  • Nếu không biết tiếng Trung cần tìm thuê người phiên dịch để trao đổi với NCC
  • Chọn hình thức vận chuyển phù hợp: Tự làm thủ tục nhập hàng về Việt Nam hoặc tìm đơn vị vận chuyển uy tín

Kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc online trên Tmall, 1688, Taobao

  • Ưu điểm: Mua sắm trên các trang thương mại điện tử rất tiện lợi vì chỉ cần ngồi nhà, bạn vẫn có thể thỏa sức lựa chọn sản phẩm bởi sự đa dạng mặt hàng, mẫu mã mà giá thành lại rẻ, không khác như ở các chợ bán hàng lớn ở Trung Quốc.
  • Nhược điểm: Với cách mua hàng này thì rào cản ngôn ngữ cũng gây trở ngại không nhỏ đến nhiều bạn vì các trang web thương mại điện tử Trung Quốc thường chỉ có ngôn ngữ Trung mà không dịch hay chuyển đổi sang ngôn ngữ khác. Bên cạnh đó, việc thanh toán bằng thẻ Alipay hoặc Visa cũng khiến nhiều bạn gặp khó khăn trong việc làm thẻ. Nhiều trang web còn hạn chế việc vận chuyển hàng hóa ngoài nước, nếu vận chuyển thì cước phí rất cao.

>>> Gợi ý: App mua hàng Trung Quốc được nhiều người sử dụng

Khi chọn mua hàng bằng cách này, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm mua hàng Trung Quốc sau trước khi đặt mua hàng tránh những rủi ro:

  • Tìm hiểu cách xem sản phẩm (màu sắc, size,...)
  • Tìm các shop uy tín
  • Trao đổi với chủ shop về số lượng, giá cả và hình thức vận chuyển trước khi thanh toán
  • Không mua số lượng lớn ngay từ lần đầu để tránh nhập hàng kém chất lượng
  • Chọn đơn vị vận chuyển nhận ship hàng về Việt Nam
  • Chọn hình thức thanh toán hoặc đơn vị nhận đặt hàng hộ để hỗ trợ mua hàng và thanh toán nếu bạn không có tài khoản ngân hàng

Tham khảo thêm thông tin và hướng dẫn cách đặt mua tại:

Kinh nghiệm nhập hàng qua công ty trung gian

nhập hàng qua công ty trung gian

  • Ưu điểm: Chuyên nghiệp trong việc tư vấn khách hàng mua hàng hóa từ Trung Quốc cũng như hướng dẫn khách hàng về cách đăng ký để sử dụng dịch vụ, các thủ tục giấy tờ không rắc rối, điều kiện kho bãi lớn, đảm bảo được sự an toàn cũng như thời gian vận chuyển hàng hóa,…
  • Nhược điểm: Khách hàng sẽ phải mất phí dịch vụ cho công ty trung gian

Với cách nhập hàng này, kinh nghiệm để mua được hàng tốt nhất là lựa chọn đơn vị uy tín, giá rẻ, đảm bảo hàng cho bạn. Tránh chọn đơn vị không đáng tin, hàng hóa sẽ không được đảm bảo và được hỗ trợ giải quyết khiếu nại, trao đổi với nhà cung cấp khi cần.

>>> Hướng dẫn chi tiết: Cách mua hàng Trung Quốc bằng tiếng Việt <<<

4. Lựa chọn cách vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam phù hợp

Tìm kiếm đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam chuyên nghiệp

Sau khi chọn cách nhập hàng, bạn cần chọn cách vận chuyển hàng về Việt Nam phù hợp cho bạn. Có 3 cách sau:

Tự vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Khi nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc, bạn có thể lựa chọn mang hàng về Việt Nam bằng đường hàng không hoặc đường biển

  • Ưu điểm: Cách vận chuyển này nhanh chóng và tiện lợi
  • Nhược điểm: Nếu hàng ít, bạn có thể xách tay. Tuy nhiên, với số lượng hàng lớn, bạn phải làm các loại giấy tờ và thủ tục liên quan để mang hàng về Việt Nam. Một số mặt hàng còn phải mất thêm thuế, chính vì thế chi phí của cách vận chuyển này sẽ trở nên tốn kém hơn rất nhiều

Kinh nghiệm khi tự vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam:

Bạn cần tìm hiểu kỹ các nguồn hàng có thể nhập về Việt Nam. Ngoài ra, cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ yêu cầu cần có để làm thủ tục thông quan. Tránh chuẩn bị thiếu hồ sơ, hàng không thể nhập về nước.

Dùng dịch vụ vận chuyển của trang TMĐT

  • Ưu điểm: khá thuận tiện vì bạn không cần phải lo lắng về chi phí đi lại.
  • Nhược điểm: Đối với cách này bạn phải có một dịch vụ vận chuyển trung gian ở Trung Quốc để nhận hàng và chuyển về Việt Nam, nếu không qua dịch vụ vận chuyển trung gian, một số trang thương mại điện tử sẽ đồng ý chuyển hàng quốc tế giúp bạn như phí chuyển cao nếu sử dụng dịch vụ chuyển hàng quốc tế.

Kinh nghiệm khi vận chuyển hàng qua các trang TMĐT:

Gần như các trang TMĐT của Trung Quốc chỉ nhận giao hàng nội địa Trung Quốc, ngoại trừ Aliexpress có dịch vụ giao hàng quốc tế. Vì vậy, nếu muốn chọn hình thức vận chuyển trực tiếp từ các trang TMĐT, bạn cần mua hàng trên Aliexpress.

Dùng dịch vụ của các công ty vận chuyển trung gian

  • Ưu điểm: nhanh chóng, dễ dàng, an toàn, bởi công ty sẽ giúp bạn hoàn thành những thủ tục và giấy tờ liên quan trong việc vận chuyển hàng về Việt Nam. Bên cạnh đó còn có các chính sách đảm bảo bảo vệ quyền lợi khách hàng.
  • Nhược điểm: Bạn sẽ phải tốn thêm một khoản phí cho dịch vụ của công ty.

Kinh nghiệm khi vận chuyển hàng khi sử dụng dịch vụ trung gian:

Bạn cần tìm đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo hàng và thời gian giao hàng. Nên chọn các đơn vị có nhiều kinh nghiệm, sẽ hạn chế được những rủi ro khi nhập hàng.

Tham khảo thêm thông tin và hướng dẫn cách vận chuyển về từng khu vực cụ thể sau:

5. Chọn hình thức thanh toán phù hợp

Sau khi hoàn tất việc chọn mua hàng và hình thức vận chuyển, bạn cần chọn hình thức thanh toán phù hợp để hoàn tất đơn hàng. Đây là bước gặp khá nhiều trở ngại và gây khó khăn cho người mua hàng vì gần như các đơn vị bán hàng ở Trung Quốc chỉ nhận thanh toán bằng nhân dân tệ hoặc nếu thanh toán online bạn cần có thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc.

Bạn có thể chọn các hình thức sau để dễ dàng thanh toán hơn:

  • Thanh toán bằng nhân dân tệ nếu bạn trực tiếp sang Trung Quốc đánh hàng
  • Thanh toán bằng thẻ Visa hoặc Master Card
  • Thanh toán bằng Alipay
  • Sử dụng dịch vụ thanh toán hộ của các đơn vị trung gian

Trên đây là các kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc dành cho các bạn mới bắt đầu kinh doanh. Bạn nên tham khảo trước khi bắt đầu nhập bất cứ mặt hàng nào từ Trung Quốc để buôn bán. Tuy nhiên, nếu như bạn không thông thạo tiếng Trung cũng như không có kinh nghiệm và kỹ năng mua hàng tận nơi ở Trung Quốc thì bạn nên lựa chọn cho mình một công ty trung gian uy tín để được hỗ trợ tư vấn và vận chuyển an toàn cho bạn.

ORDERTAOBAO.NET là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ trung gian uy tín từ các website thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc. Với hơn 8 năm kinh nghiệm, OTB đã trở thành lựa chọn đáng tin cậy của nhiều khách hàng và sẽ luôn nâng cao chất lượng dịch vụ để có trở thành đối tác uy tín của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo cách nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam giá rẻ và bảng giá đặt hàngbảng giá vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam được OTB chia sẻ trên website hoặc liên hệ OTB để được hỗ trợ và tư vấn.

>>> Hướng dẫn chi tiết: Cách nhập hàng Trung Quốc không qua trung gian <<<

 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979