Cửa hàng may mặc số một trên Double Eleven trong mười năm liên tiếp. Uniqlo làm được điều đó như thế nào?

Double 11 đã kết thúc, Uniqlo một lần nữa đứng đầu cửa hàng quần áo hàng đầu của Tmall, đây là lần thứ 10 liên tiếp "giành chức vô địch". Là thương hiệu thời trang toàn cầu đầu tiên gia nhập thị trường Trung Quốc, UNIQLO trở thành thương hiệu quốc tế đầu tiên gia nhập Tmall, và sau đó gắn bó 15 năm với Tmall. Trong 15 năm qua, Tmall không ngừng phát triển và trở thành nền tảng chính để phát triển thương hiệu trực tuyến, đồng thời Uniqlo cũng mở ra sự phát triển tại thị trường Trung Quốc.

Gần đây, Alex, giám đốc Bộ phần Bán lẻ Kỹ thuật số mới của UNIQLO, đã được phỏng vấn để giải thích về "Road to champions" của UNIQLO.

Hỏi: Uniqlo đang phát triển rất nhanh tại thị trường Trung Quốc, liệu có bí mật gì đằng sau việc này không?

Alex: Các ơn nền tảng Tmall đã tiếp tục tạo ra một nền tảng mua sắm tuyệt vời cho khách hàng Trung Quốc, cho phép các thương hiệu tập trung vào việc lập kế hoạch và cải tiến sản phẩm, từ đó cung cấp trải nghiệm và dịch vụ mua sắm tốt nhất khách hàng thông thường của chúng tôi. Đây là nỗ lực chung giữa chúng tôi và là một trong những lời khuyên quan trọng mà bạn muốn biết.

Hỏi: Ông đề cập để việc lập kế hoạch và cải tiến sản phẩm, ông có thể cho chúng tôi biết những đột phá của Uniqlo trong lĩnh vực này trong năm không?

Alex: Chúng tôi luôn chú ý lắng nghe tiếng nói của khách hàng tại thị trường Trung Quốc, dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường địa phương, chúng tôi đã hợp tác với các công ty khổng lồ ở nhiều tuyến vải khác nhau trên khắp thế giới để tiếp tục phát triển sản phẩm chất lượng cao các sản phẩm khác. Các chất động có khả năng chống ẩm và chống ẩm tốt hơn, cho phép giữ ấm cơ thể trong môi trường ẩm ướt và giá lạnh, đồng thời chất liệu vải mới dễ chăm sóc và chống bám bẩn.

Sản phẩm này ngay khi ra mắt đã ngay lập tức được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt trong thời gian Double 11, nó đã cháy hàng cả online và offline. Đây là bước đột phá trong nỗ lực của chúng tôi nhằm luôn hướng tới khách hàng và tiếp tục hoạch định, phát triển sản phẩm mới dựa trên nhu cầu thị trường.

Hỏi: Chúng tôi nhận thấy rằng các sản phẩm thế mạnh truyền thống của UNIQLO vẫn rất được ưa chuộng trong năm nay và đà bán hàng của chúng tiếp tục mạnh mẽ trong Double Eleven. Bạn cho chúng tôi biết những sản phẩm này đang hoạt động như thế nào? Một sản phẩm có thể duy trì sức hấp dẫn đối với khách hàng trong nhiều năm qua?

Alex: Nói về các sản phẩm chính, chúng tôi luôn duy trì quan điểm không ngừng đổi mới để cung cấp các sản phẩm sáng tạo nhằm đáp ứng những thay đổi của nhu cầu thị trường. Sau gần 30 năm đổi mới và phát triển, dòng sản phẩm lông cừu vùng cực phù hợp với xu hướng phát triển bền vững của thị trường năm nay. Trong số 16 sản phẩm, phần thân chính được làm từ 100% vải tái chế, có tính đến chất liệu vải thân thiện với môi trường cũng như sự thoải mái và ấm áp Nó đã được xếp hạng trong danh sách "Trung Quốc" của tạp chí "Fortune" năm 2023. Danh sách thiết kế đẹp nhất".

 

 

Hỏi: Uniqlo lại tham gia CIIE năm nay, CIIE đã mang lại lợi ích gì cho thương hiệu và các hoạt động của Double Eleven?

Alex: Năm nay là CIIE thứ sáu và cũng là lần thứ 4 liên tiếp UNIQLO tham gia CIIE. Chúng tôi chỉ hy vọng có thể giúp tạo ra hiệu ứng lan tỏa của CIIE để "biến hàng trưng bày thành hàng hóa". Đặc biệt, chúng tôi sẽ liên kết CIIE với Double 11, đồng thời liên kết cửa hàng hàng đầu UNIQLO Tmall với hơn 900 cửa hàng trên toàn quốc, mang về hơn 100 cửa hàng sản phẩm mới, màu sắc mới và siêu giảm giá.

Cùng nhau, chúng tôi tạo ra định dạng phong cách sống bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến mới của LifeWear trong tương lai, Do đó, chúng tôi đã chuyển phòng phát sóng trực tiếp thực tế vào CIIE kết hợp với Double Eleven.

Ngoài ra, hội thảo tái sinh quần áo RE.UNIQLO, hoa và cà phê rực rỡ cũng như các phương pháp triển lãm mới mẻ khác dành cho khách hàng đã được đặt tại CIIE. Năm trải nghiệm quần áo là át chủ bài, chúng tôi hy vọng rằng chúng ta có thể cùng nhau tạo nên một buổi lễ hoành tráng trong cuộc chiến kinh doanh Double 11! Và kế quả cuối cùng như những gì cả hai chúng tôi mong đợi. Chúng tôi đã đạt được kỷ lục ấn tượng trong sự kiện Tmall Double 11!

 

Tian: Sau Double 11, bạn có kế hoạch nào cho sự phát triển trong tương lai của Uniqlo tại thị trường Trung Quốc? Liệu hãng có tiếp tục khám phá thị trường Trung Quốc với thái độ tích cực không?

Alex: Vâng, chúng tôi tiếp tục đón nhận thị trường Trung Quốc với thái độ tích cực. Niềm tin của chúng tôi vào thị trường Trung Quốc là vững chắc. UNIQLO sẽ tiếp tục tăng cường niềm tin vào thị trường Trung Quốc, hoạt động ổn định và sử dụng Tmall làm nền tảng cốt lõi để hợp tác chuyên sâu nhằm khai thác nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc. Hiện tại, ngoài cửa hàng đầu Tmall, đã mở hơn 900 cửa hàng do Trung Quốc điều hành trực tiếp, phủ sóng hơn 200 thành phố, tạo ra hàng triệu cơ hội việc làm cho toàn bộ chuỗi ngành.

Tổng cộng gần 60 cửa hàng mới dự kiến sẽ được mở trong năm nay. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng những dịch vụ tiện lợi và chất lượng cao hơn thông qua các cửa hàng chất lượng cao như cửa hàng hàng đầu toàn cầu và cửa hàng hàng đầu Tmall, liên kết hệ thống bán lẻ kỹ thuật số trực tuyến và ngoại tuyến.

Chúng tôi cũng sẽ sử dụng dữ liệu lớn của nền tảng Tmall, liên kết hệ thống bán lẻ kỹ thuật số trực tuyến và ngoại tuyến. Chúng tôi cũng sẽ hiểu rõ hơn về xu hướng thị trường và dựa vào các nguồn lực chuỗi cung ứng mạnh mẽ để tiếp tục đáp ứng kỳ vọng cao hơn của người tiêu dùng Trung Quốc và toàn cầu về thiết kế chất lượng.

Đã giành được danh hiệu "Giải thưởng người tiêu dùng Trung Quốc" năm thứ 12 liên tiếp. Được bình chọn cho danh hiệu "Bảng hiệu Vàng", đồng thời đứng đầu trong số các thương hiệu thời trang và quần áo hàng ngày người tiêu dùng yêu thích nhất.

 

Tian: Thấy Uniqlo đã đạt được hơn mười năm tăng trưởng thương hiệu liên tiếp trên nền tảng Tmall, bạn có thể chia sẻ những gì bạn đã làm đúng không?

Alex: Trong hơn mười năm hợp tác, UNIQLO và Tmall đã tiến hành thăm dò và đổi mới chuyên sâu về nhiều mặt. Thông qua dữ liệu lớn của Tmall, chúng tôi có thể nhanh chóng hiểu rõ hơn về nhu cầu của người tiêu dùng. Với sự phát triển nhanh chóng của số hóa, chúng tôi đã hợp tác của Tmall vào năm 2016 để tích hợp các tài nguyên cửa hàng ngoại tuyến và tạo ra một hệ thống bán lẻ mới hiệu quả cho người tiêu dùng, cho phép các dịch vụ của chúng tôi thâm nhập thị trường.

Một giai đoạn mới, hơn 1 tỷ người dùng trên Tmall rất quan trọng đối với chúng tôi, thông qua các hoạt động trực tiếp thị quy mô lớn "Ngày siêu thương hiệu" kết hợp với Tmall các chiến dịch tiếp thị cho các sản phẩm đồng thương hiệu IP như Kaws, đã mang lại cho chúng ta một số lượng lớn tài sản của đám đông, đặc biệt là làn sóng giới trẻ, điều này đã mang lại sức sống liên tục cho thương hiệu UNIQLO.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ hợp tác hơn nữa với nền tảng Tmall để tiến hành xây dựng thương hiệu nhiều hơn và tạo ra nhiều bố cục kinh doanh hơn dựa trên chương trình phát sóng trực tiếp và các kênh nội dung khác đã hoạt động tích cực trong những năm gần đây, kết hợp với các đặc điểm riêng của UNIQLO.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979